PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Tìm hiểu về bệnh sưng hậu môn tắc mạch

Ngày đăng : 05-07-2023

 

     Bệnh sưng hậu môn tắc mạch là gì? Nguyên nhân nào gây ra bệnh sưng hậu môn? Bệnh có thể dẫn tới những tác hại nào? Tất cả những thắc mắc này sẽ có lời giải đáp trong bài viết sau.

 

Bệnh sưng hậu môn tắc mạch là gì?

 

     Bệnh sưng hậu môn tắc mạch chính là tình trạng các tĩnh mạch hậu môn bị chèn ép dẫn đến tắc nghẽn, lâu dần vỡ ra gây rỉ máu và hình thành nên những cục máu đông làm tắc nghẽn.

 

     Dấu hiệu nhận biết điển hình của bệnh là phía dưới vùng da quanh hậu môn xuất hiện những sa búi hậu môn hình oval với kích thước khá nhỏ, khiến cho người bệnh luôn cảm giác đau đớn và khó chịu ở xung quanh vùng da này.

 

     Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng, người bị bệnh hậu môn nếu không điều trị bệnh cho hết hẳn hoặc không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ mỗi khi đi đại tiện sẽ có nguy cơ mắc bệnh sưng hậu môn rất cao.

 

benh tri hon hop tac mach

Bệnh sưng hậu môn tắc mạch là gì?

 

Nguyên nhân gây bệnh sưng hậu môn tắc mạch

 

     Nguyên nhân sưng hậu môn tắc mạch người bệnh thường gặp phải có thể kể đến như:

 

 Thói quen vệ sinh: Thói quen đi đại, tiểu tiện không vệ sinh hậu môn và vùng kín sạch sẽ sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển gây viêm nhiễm, từ đó khiến cho hậu môn bị viêm và lở loét.

 

     Tuy nhiên, thói quen vệ sinh hậu môn quá sạch với giấy vệ sinh sau khi đại tiện cũng vô tình làm cho hậu môn bị tổn thương, khuc vực da xung quanh hậu môn trở nên nhạy cảm hơn và nguy cơ mắc bệnh cũng cao hơn.

 

Táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài: Người bệnh táo bón khi đi vệ sinh phải dùng hết sức để rặn đẩy phân ra ngoài khiến cho tĩnh mạch hậu môn bị chèn ép, đồng thời làm vùng da quanh hậu môn bị nứt ra. Đây chính là một trong nhiều nguyên nhân sưng hậu môn thường gặp phải.

 

Ngồi, đứng quá nhiều: Do tính chất công việc mà người bệnh phải đứng hay ngồi thường xuyên và ít khi vận động cơ thể. Như thế sẽ gây ra nhiều áp lực lên vùng xương chậu, chèn ép và gây vỡ tĩnh mạch hậu môn, dần tụ máu làm tắc mạch.

 

Tác hại của sưng hậu môn tắc mạch

 

     sưng hậu môn tắc mạch thường không quá khó để điều trị, nhưng nếu áp dụng không đúng phương pháp hoặc phát hiện chậm trễ, bệnh có thể gây ra những tác hại khôn lường cho sức khỏe.

 

     Một trong những tác hại của sưng hậu môn thường thấy hơn hết là gây phiền toái cho sinh hoạt và ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh. Người mắc bệnh sưng hậu môn tắc mạch sẽ xuất hiện tình trạng sa búi hậu môn sa ra ngoài hậu môn, mạch sa búi hậu môn tắc nghẽn gây ra những cơn đau dữ dội, khi chúng vỡ ra sẽ tạo nên nên những cục máu đông khiến cho công việc và sinh hoạt hằng ngày vô cùng bất tiện. Thậm chí tình trạng đau đớn triền miên còn khiến cho người bệnh đứng ngồi không yên và rất khó chịu.

 

 

tac hai cua tri hon hop tac mach

Tác hại của sưng hậu môn tắc mạch – người bệnh luôn phải sống trong sự đau đớn

 

      Ngoài ra, khi sa búi hậu môn hình thành cục máu đông và xuất hiện tình trạng xung huyết sẽ làm tắc nghẽn và gây khó khăn cho sự lưu thông bình thường của các tĩnh mạch, động mạch vùng hậu môn. sa búi hậu môn sẽ sưng ngày càng to, tăng cao nguy cơ hình thành ổ áp xe khiến sức khỏe người bị bệnh sưng hậu môn tắc mạch ngày càng suy yếu, gây rối loạn sinh hoạt và công việc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống.

 

     Tình trạng viêm nhiễm này nếu không được điều trị kịp thời còn có thể dẫn tới nguy cơ hậu môn bị hoại tử, mất kiểm soát khi đại tiện, nhiễm trùng máu hoặc bội nhiễm nên có thể đe dọa sự sống của người bệnh.

 

     Trên đây là những thông tin giúp tìm hiểu về bệnh sưng hậu môn tắc mạch một cách đơn giản và đầy đủ, hy vọng sẽ có ích cho mọi người. Muốn tìm hiểu thêm về bệnh hay cần bất cứ sự giúp đỡ nào, hãy liên hệ đến phòng khám Bình Dương qua hotline  0908 522 700 (ZALO) hoặc chọn Khung chat trực tuyến.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN