PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Tinh hoàn có cục cứng không đau là bệnh gì?

Ngày đăng : 25-09-2023

Tinh hoàn có cục cứng không đau khiến nam giới lo lắng không biết tình trạng này có phải là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh nguy hiểm nào hay không. Trên thực tế, việc xuất hiện cục cứng ở tinh hoàn có thể là dấu hiệu cảnh báo tinh hoàn đang trong quá trình bị vi khuẩn xâm nhập, nguy cơ dẫn đến nhiều bệnh lý nam khoa cần được can thiệp điều trị càng sớm càng tốt.

Những bệnh lý thường mắc phải khi tinh hoàn có cục cứng không đau

Nam giới tuyệt đối không nên lơ là cảnh giác khi phát hiện tinh hoàn có cục cứng không đau vì có thể đây là biểu hiện cảnh báo của các bệnh lý nguy hại đe dọa trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

1/ Viêm tinh hoàn

Tình trạng tinh hoàn có cục cứng không đau, nổi hạch kèm theo những cơn sốt cao và ớn lạnh có thể là triệu chứng của bệnh lý viêm tinh hoàn. Nguyên nhân khiến nam giới mắc phải bệnh lý viêm tinh hoàn có thể là do vi khuẩn hoặc virus, bệnh lý này sẽ làm ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới.

2/ U tinh hoàn

Tinh hoàn nổi cục cứng và không có cảm giác đau cũng có thể là dấu hiệu đầu tiên mà bệnh lý u tinh hoàn gây ra. Bệnh lý này thường không gây nên cảm giác đau đớn nên nam giới khó phát hiện từ đó dẫn đến bệnh tình không được điều trị kịp thời. Quý ông chỉ có thể phát hiện bệnh khi kích thước khối u lớn lên, cảm thấy nặng nề vướng víu gây khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày của nam giới.

Tinh hoàn có cục cứng không đau là bệnh gì?

3/ Ung thư tinh hoàn

Tinh hoàn có cục cứng không đau có thể là cảnh báo nam giới đã mắc bệnh ung thư tinh hoàn, tuy nhiên bệnh lý này cũng khá hiếm gặp. Quý ông nếu muốn biết chính xác hơn cần thăm khám chuyên sâu mới có thể đưa ra nhận xét.

Gợi ý một vài triệu chứng của bệnh lý ung thư tinh hoàn:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Một hoặc cả hai tinh hoàn xuất hiện khối u, nổi hạch.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Khu vực tinh hoàn, bụng dưới, háng có cảm giác đau nhức âm ỉ.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Vùng tinh hoàn và vùng quanh lưng đau rát dữ dội.

Bệnh lý ung thư tinh hoàn hiện nay hoàn toàn có khả năng điều trị dứt điểm. Các bác sĩ khuyến cáo quý ông cần nhanh chóng phát hiện và điều trị ung thư tinh hoàn ở giai đoạn sớm để tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

4/ Nang mào tinh hoàn

Hạch, cục cứng xuất hiện ở phần đầu tinh hoàn là một triệu chứng khá phổ biến của chứng nang mào tinh hoàn, gây khó chịu cho nam giới. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do tắc nghẽn một trong các ống dẫn tinh.

Bệnh lý nang mào tinh hoàn đa phần không gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho cơ thể nam giới. Tuy nhiên, nếu nang phát triển quá lớn có thể gây cản trở sinh hoạt, đời sống của nam giới, đồng thời làm giảm khả năng sinh sản, suy giảm ham muốn.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Quan tâm: đau nhức tinh hoàn

Phải làm gì khi tinh hoàn có cục cứng không đau?

Tinh hoàn có cục cứng không đau có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho nam giới, do đó việc điều trị phải được bắt đầu càng sớm càng tốt thì nam giới mới có thể tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm.

Ngay khi phát hiện bản thân bị nổi cục cứng, nổi hạch ở tinh hoàn, quý ông cần nhanh chóng tìm đến bác sĩ chuyên khoa nam tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để được thăm khám và tư vấn điều trị kịp thời.

Trong quá trình thăm khám và điều trị theo phác đồ, nam giới cần tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định của bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trãi, tránh tự ý áp dụng các phương pháp điều trị tại nhà khi chưa được kiểm chứng. 

Tinh hoàn có cục cứng không đau là bệnh gì?

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một luôn đặt chất lượng thăm khám và sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu, đã và đang áp dụng điều trị bệnh lý bằng các phương pháp tiên tiến mang lại hiệu quả cao. 

Nhờ phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, hầu hết quý ông đều hài lòng và cho những phản hồi tích cực về phương pháp điều trị tại Đa khoa Nguyễn Trãi, không hề có biểu hiện tái phát sau 1 thời gian dài theo dõi.

Vì vậy, ngay khi phát hiện bản thân có dấu hiệu của bệnh ly nam khoa thì nam giới tuyệt đối không được giấu bệnh. Hãy bỏ qua tâm lý tự ti xấu hổ đến phòng khám thăm khám để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tham khảo: tinh hoàn bị sưng đau 1 bên

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN