PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Uống 2 lít nước đi tiểu bao nhiêu lần?

Ngày đăng : 14-11-2023

Uống 2 lít nước đi tiểu bao nhiêu lần? Việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tiểu thường xuyên là một phần quan trọng giúp chăm sóc sức khỏe cơ thể tốt nhất. Vì vây, uống nước nhiều đi tiểu nhiều là biểu hiện sinh lý bình thường. Nhưng nếu kèm theo các biểu hiện bất thường nghĩa là bạn đang uống quá nhiều nước. Vậy uống nước nhiều đi tiểu nhiều có tốt không?

Uống nước đi tiểu nhiều có tốt không?

1/ Uống 2 lít nước đi tiểu bao nhiêu lần

Đối với một người bình thường, số lần đi tiểu thường thay đổi trong các ngày khác nhau mà không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe tổng thể. Với những người khỏe mạnh và uống trung bình 2 lít nước mỗi ngày có thể đi tiểu từ 5 - 10 lần/ngày. Con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau như:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tuổi tác

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Lượng nước uống trong ngày

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Loại nước uống

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Các bệnh nền đang mắc phải như bệnh tiểu đường hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tác dụng phụ của thuốc

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Kích thước bàng quang

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Do mang thai

Uống 2 lít nước đi tiểu bao nhiêu lần?

2/ Đi tiểu nhiều có tốt không?

Người bình thường khỏe mạnh mỗi ngày có thể đi tiểu từ 5 - 10 lần/ngày. Nếu vượt qua giới hạn này nghĩa số lượng nước nạp vào cơ thể đang vượt quá mức cho phép. Điều này không dẫn đến hậu quả quá nguy hiểm cho bệnh nhân, tuy nhiên nếu hiện tượng đi tiểu đêm kéo dài liên tục và nhiều hơn 2 lần có thể sẽ gây cản trở giấc ngủ, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của bệnh nhân.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng nên lưu ý về màu sắc của nước tiểu: 

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Nếu uống ít nước thì nước tiểu sẽ có màu vàng đậm. 

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Ngược lại, uống quá nhiều nước, màu nước tiểu sẽ trở nên trong suốt. 

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Nước tiểu màu vàng nhạt là biểu hiện tình trạng cơ thể tốt nhất. Bệnh nhân có thể dựa vào màu sắc nước tiểu để điều chỉnh lượng nước cung cấp cho cơ thể.

Có thể thấy, uống nhiều nước và đi tiểu nhiều chính là hiện tượng đẩy nhanh quá trình đào thải lượng nước dư thừa trong cơ thể. Tuy nhiên nếu hiện tượng này lặp đi lặp lại quá nhiều lần, trong thời gian dài sẽ gây ra hệ quả không tốt. Đôi khi tình trạng đi tiểu nhiều co thể đi kèm với triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt quá 10 lần một ngày,.... Do đó, không nên uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn để đảm bảo thận được hoạt động tốt nhất.

Để khắc phục tình trạng đi tiểu nhiều, bệnh nhân nên thay đổi lối sinh hoạt. Tuy nhiên, sau khi thay đổi vẫn không thấy có dấu hiệu thuyên giảm các triệu chứng như đi tiểu nhiều thì nên nhanh chóng liên hệ bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trãi để được thăm khám trực tiếp và có phương pháp điều trị đúng đắn.

Chấm dứt tình trạng đi tiểu nhiều một cách triệt để tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một

Để khám và điều trị triệt để triệu chứng đi tiểu nhiều một cách hiệu quả, bệnh nhân nên lựa chọn đi thăm khám và điều trị trực tiếp bởi các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực điều trị, đang công tác tại phòng khám uy tín chất lượng.

Uống 2 lít nước đi tiểu bao nhiêu lần?

Tại khu vực Bình Dương nói riêng và các tỉnh miền Nam nói chung, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một nổi tiếng là địa chỉ thăm khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến vấn đề tiểu tiện vô cùng uy tín, được đông đảo người dân trong khu vực đánh giá cao cả về chất lượng chuyên môn lẫn chất lượng dịch vụ.

Phòng khám được đầu tư trang thiết bị hiện đại, được thăm khám và điều trị trực tiếp bởi các chuyên gia có tay nghề trong lĩnh vực bệnh đường tiết niệu. Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đáp ứng mọi nhu cầu thăm khám, sàng lọc bệnh lý tiết niệu,.... giúp bệnh nhân phát hiện sớm khả năng có thể mắc các bệnh tiết niệu, đặc biệt là các bệnh lý về tiền liệt tuyến như phì đại lành tính tiền liệt tuyến, ung thư tiền liệt tuyến,... Thông qua đó giúp bệnh nhân có những biện pháp dự phòng bệnh cũng như điều trị hiệu quả.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN