PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Uống thuốc gì trước khi quan hệ để kéo dài?

Ngày đăng : 22-07-2023

Thuốc luôn là cách thức được nhiều người sử dụng vì dễ mua, tiện và rẻ. Tuy nhiên xuất tinh sớm không liên quan tới sinh sản, mà còn nó còn ảnh hưởng tới sinh lý. Nếu dùng sai thuốc có thể gây ảnh hưởng sức khỏe, tâm lý nam giới. Vậy uống thuốc gì trước khi quan hệ để kéo dài? Để biết chi tiết mời bạn theo dõi bài viết sau.

Những điều cần biết về xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh dịch ra khỏi cơ thể sớm hơn sự thỏa mãn trong quá trình giao hợp. Vấn đề này rất phổ biến và không phải là nguyên nhân đáng lo ngại trừ khi nó xảy ra thường xuyên. Tuy nhiên, xuất tinh sớm là dấu hiệu cảnh báo cần được đi khám ngay nếu ở trong những trường hợp sau:

Luôn xuất tinh trong vòng 1-3 phút sau khi thâm nhập. 

Xuất tinh không thể trì hoãn trong khi giao hợp ở mọi trường hợp. 

Xuất tinh sớm xảy ra quá nhiều, thường xuyên và trở thành nỗi ám ảnh, bực bội, khiến nam giới có xu hướng giảm ham muốn trong chuyện chăn gối.


1. Nguyên nhân gây bệnh

Quan hệ tình dục quá sớm.

Lạm dụng tình dục.

Trầm cảm.

Tâm lý lo lắng, vội vàng trong quá trình quan hệ tình dục.

Rối loạn cương dương.

Rối loạn hormone.

Mất cân bằng nồng độ các chất hóa học trong não.

Sưng và nhiễm trùng tuyến tiền liệt hoặc niệu đạo.

Di truyền.

2. Triệu chứng

Triệu chứng dễ nhận thấy nhất của xuất tinh sớm là đạt cực khoái và xuất tinh sớm khi quan hệ. Có nhiều trường hợp xảy ra ngay sau khi thâm nhập, ảnh hưởng không nhỏ đến việc khoái cảm, sự thỏa mãn. Các triệu chứng cụ thể bao gồm: 

Xuất tinh rất nhanh sau khi thâm nhập, thậm chí trong một phút hoặc ít hơn.  

Không thể kiểm soát thời điểm đạt cực khoái và xuất tinh. 

Trong trường hợp nhẹ hơn, nam giới có thể quan hệ trong 1-2 phút, nhưng trong trường hợp nghiêm trọng hơn, họ có thể đạt cực khoái ngay lập tức dù chỉ sau vài giây thâm nhập. 

Triệu chứng xuất tinh sớm có thể chỉ xuất hiện trong chốc lát rồi biến mất, nhưng một số trường hợp lại diễn ra thường xuyên, lâu dài và không cải thiện theo thời gian. Điều này khiến nam giới vô cùng căng thẳng, luôn cảm thấy lo lắng và tự ti về chuyện chăn gối của mình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, xuất tinh sớm cũng có thể xảy ra do tư thế quan hệ tình dục, một số loại kích thích hoặc bạn tình quá hưng phấn đối với nam giới.

Uống thuốc gì trước khi quan hệ để kéo dài?

Hiện nay chưa có thuốc đặc trị chữa xuất tinh sớm, nên bác sĩ thường kê đơn thuốc theo nguyên nhân gây bệnh và kết hợp thêm một số phương pháp hoặc kỹ thuật bổ trợ. Nên tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự tư vấn hay hướng dẫn từ bác sĩ, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Sau đây là một số loại thuốc thường được dùng phổ biến như:

1. Thuốc chống trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm thường được ưu tiên vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ serotonin (chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác dễ chịu), giúp nam giới kiểm soát cực khoái tốt hơn. Một số loại thường được kê đơn là: paroxetine, escitalopram, citalopram, sertraline, fluoxetine... 

Trong số đó, Paroxetine cho thấy hiệu quả tốt nhất. Hầu hết các loại thuốc này thường bắt đầu có tác dụng sau 5 đến 10 ngày, nhưng có thể mất 2 đến 3 tuần để thấy sự cải thiện. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kê đơn clomipramine (thuốc chống trầm cảm ba vòng) nếu không có cách nào ở trên hiệu quả. Tuy nhiên, tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm có thể bao gồm buồn nôn, đổ mồ hôi, buồn ngủ và giảm ham muốn tình dục.

2. Thuốc ức chế Phosphodiesterase-5

Một số loại thuốc  điều trị rối loạn cương dương cũng có thể giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm như: Sildenafil, Tadalafil, Avanafil, Vardenafil... Tác dụng phụ thường gặp là: nhức đầu, mặt đỏ ngầu, khó tiêu... Các loại thuốc này có thể hiệu quả hơn khi dùng kèm với thuốc SSRI (Thuốc chống trầm cảm điều trị xuất tinh sớm).

Uống thuốc gì trước khi quan hệ để kéo dài?

Uống thuốc gì trước khi quan hệ để kéo dài?

3. Thuốc giảm đau:

Ngoài việc giảm đau, Tramadol (Ultram) cũng được sử dụng cho xuất tinh sớm. Tuy nhiên, khi sử dụng, người bệnh có thể gặp phải một số phản ứng không mong muốn như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, buồn ngủ mà không thể “làm gì” được. Đặc biệt, việc chuyển sang dùng Tramadol chỉ nên thực hiện khi thuốc chống trầm cảm không hiệu quả và không sử dụng song song hai loại thuốc này.

Ngoài ra có loại thuốc bôi, xịt ngoài da cũng được sử dụng để “cứu chữa” xuất tinh sớm. Các loại thuốc này thường chứa chất gây tê được dùng trong phẫu thuật, như Benzocain, Lidocain hoặc Prilocaine (ít gặp), được bào chế dưới nhiều dạng như kem, gel, thuốc xịt. Ưu điểm là thuốc tác dụng rất nhanh, xịt khoảng 3-5 phút trước quan hệ, có thể tạo cảm giác kích thích, hưng phấn cho “cuộc yêu” kéo dài. Tuy nhiên tác dụng phụ của nó là làm giảm ham muốn tình dục, nên bác sĩ không khuyến khích thường xuyên sử dụng, đây chỉ là biện pháp tạm thời.

Những đối tượng không nên sử dụng các loại thuốc trên

Thuốc đúng là phát huy tác dụng nhanh, nhưng không phải ai cũng phù hợp để dùng thuốc. Có một số loại thuốc phải yêu cầu bạn hoàn toàn khỏe mạnh, không dị ứng với thành phần thuốc, cũng như yêu cầu về độ tuổi,... Sau đây là những đối tượng không nên sử dụng các loại thuốc trên:

Hầu hết các loại thuốc chống xuất tinh sớm chỉ phù hợp với nam giới trưởng thành, đặc biệt là ở độ tuổi trung niên, nó không phải là sự lựa chọn an toàn cho những người dưới 18 tuổi. 

Người mắc các bệnh khác như có tiền sử bệnh tim, gan hoặc có vấn đề về bộ phận sinh dục như viêm tuyến tiền liệt, bàng quang,... thì nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng để giảm thiểu những rủi ro không mong muốn.

Lưu ý quan trọng cần biết khi sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm tại nhà

Thuốc trị xuất tinh sớm có thể cải thiện đáng kể tình trạng này. Tuy nhiên, để hạn chế những rủi ro không mong muốn và đạt được hiệu quả cao nhất, nam giới cần lưu ý một số điều quan trọng sau: 

Không nên lạm dụng vì dễ khiến cơ thể bị nghiện, ảnh hưởng đến khả năng cương cứng tự nhiên của dương vật. 

Trước khi sử dụng các loại thuốc xịt, kem bôi, phải vệ sinh sạch sẽ dương vật.

Liên hệ với bác sĩ ngay lập tức nếu bạn gặp phản ứng dị ứng trong khi sử dụng thuốc. 

Một số loại thuốc xịt, kem bôi,... không được sử dụng chung với bao cao su, phải được kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng.

Uống đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ. 

Hãy cẩn thận khi sử dụng các loại kem bôi, thuốc xịt nếu đối tác của bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

Những thói quen giúp hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm hiệu quả

Bên cạnh một số loại thuốc chữa xuất tinh sớm, nam giới nên kết hợp thực hiện các giải pháp sau để đẩy nhanh quá trình hồi phục, bao gồm:  

Để trì hoãn xuất tinh, giảm kích thích trước khi đạt cực khoái. 

Tăng hiệu suất của các bài tập sàn chậu để kiểm soát hiệu quả phản xạ xuất tinh và kéo dài cao trào trong quan hệ tình dục. 

Thực hiện các hoạt động tình dục khác (thay đổi tư thế) thay vì chỉ tập trung vào giao hợp để trì hoãn xuất tinh. 

Bổ sung các thực phẩm giàu kẽm và magie trong chế độ ăn hàng ngày bao gồm: rau bina, hàu, hạt bí, thịt bò, thịt cừu, tỏi, đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu nành, sữa chua…

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề tâm lý đàn ông khi bị yếu sinh lý. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN