PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Viêm tuyến tiền liệt có phải mổ không?

Ngày đăng : 09-10-2023

Viêm tuyến tiền liệt có phải mổ không? Mổ tuyến tiền liệt phương pháp được nhiều quý ông lựa chọn để cải thiện các bệnh lý về tuyến tiền liệt. Đây là phương pháp cắt bỏ toàn bộ tuyến tiền liệt và những mô xung quanh. Tuy nhiên, bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt có cần phải thực hiện phẫu thuật?

Viêm tuyến tiền liệt có nên thực hiện phẫu thuật? Các biện pháp mổ tuyến tiền liệt hiện nay?

Mổ tuyến tiền liệt là biện pháp can thiệp ngoại khoa nhằm loại bỏ phần tuyến tiền liệt bị tổn thương, qua đó cải thiện triệu chứng và phòng ngừa bệnh gây ra biến chứng nặng. Tuy nhiên, loại phẫu thuật này thường áp dụng cho những trường hợp bệnh chuyển biến nặng và không đáp ứng phương pháp điều trị nội khoa như ung thư tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,... 

Trường hợp viêm tuyến tiền liệt chưa chuyển biến nặng thì không nhất thiết phải can thiệp phẫu thuật, nam giới chỉ cần điều trị theo phác đồ của bác sĩ, tuân thủ theo liều lượng thuốc được chỉ định là tình trạng bệnh đã có thể cải thiện đáng kể.

Do đó, nếu hiện tượng viêm tuyến tiền liệt vừa bắt đầu xuất hiện, các quý ông nên kịp thời điều trị bằng các phương pháp nội khoa không can thiệp phẫu thuật để ngăn chặn biến chứng bệnh. Khi bệnh viêm tuyến tiền liệt xuất hiện những biến chứng nặng, tùy thuộc và mục tiêu phẫu thuật cũng như tình trạng bệnh nhân mà sẽ có những phương pháp phẫu thuật phù hợp.

1/ Mổ mở tuyến tiền liệt

Đây là phương pháp phổ biến điều trị các biến chứng do viêm tuyến tiền liệt gây ra. Bác sĩ sẽ mổ trực tiếp thông qua bàng quang hoặc đi theo đường sau xương mu để loại bỏ tuyến tiền liệt bị tổn thương. 

Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây nhiều đau đớn và dễ để lại biến chứng nghiêm trọng.

2/ Mổ nội soi qua niệu đạo

Phương pháp này sử dụng thiết bị nội soi chuyên dụng theo đường niệu đạo vào tuyến tiền liệt và cắt bỏ những tổn thương sau đó hút ra ngoài. Phương pháp này ít gây đau đớn.

Viêm tuyến tiền liệt có phải mổ không?

3/ Mổ nội soi bốc hơi tuyến tiền liệt bằng laser

Phương pháp này sử dụng tia laser với nhiệt độ >100 độ C để đốt vào các tổ chức kẽ tại tuyến tiền liệt nhằm làm các mô mất nước, thoái hóa dần.

4/ Mổ nội soi bằng dao lưỡng cực Bipolar

Phương pháp mổ tuyến tiền liệt này là dùng dao lưỡng cực Bipolar để cắt và đốt các phần tuyến tiền liệt bị tổn thương. Sức nóng của nhiệt sẽ làm khô các mô tế bào và cầm máu.

Một số biến chứng mổ tuyến tiền liệt có thể gây ra:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Chảy máu.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tổn thương các cơ quan lân cận.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tiểu tiện không kiểm soát, tiểu són.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Bí tiểu, nhiễm trùng tiết niệu.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Xơ cứng bàng quang.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Rối loạn cương dương, giảm khả năng tình dục, suy giảm ham muốn.

Có thể thấy, viêm tuyến tiền liệt nếu kịp thời điều trị trước khi bệnh trở nặng thì không cần phải can thiệp phẫu thuật vẫn có thể khắc phục bệnh lý hiệu quả. Do đó, nếu như các quý ông nhận thấy những dấu hiệu bất thường liên quan đến vấn đề tiểu tiện, nên nhanh chóng liên lạc với bác sĩ chuyên khoa để ngăn chặn bệnh dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

Thăm khám và điều trị viêm tuyến tiền liệt ở đâu an toàn nhất Bình Dương?

Để các trường hợp phẫu thuật liên quan đến tuyến tiền liệt thành công, hạn chế biến chứng cũng như ảnh hưởng đến khả năng tình dục, các quý ông nên chọn địa chỉ phẫu thuật chất lượng, phòng khám có chuyên khoa về vấn đề này. Bởi đây sẽ là những nơi có đầy đủ trang thiết bị cần thiết, quyết định đến sự thành công và kết quả của ca mổ.

Viêm tuyến tiền liệt có phải mổ không?

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một trong suốt nhiều năm qua nhận được nhiều đánh giá tích cực của người bệnh về đội ngũ bác sĩ giỏi, có tay nghề phẫu thuật cao, điều trị tốt cho nhiều trường hợp bệnh nặng, khó, mang lại kết quả điều trị cao và không tái phát trở lại.

Đồng thời, Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một luôn đẩy mạnh việc đầu tư trang thiết bị, du nhập máy móc hiện đại, cùng kỹ thuật điều trị tân tiến nhất, hỗ trợ tận tình đến khi hoàn toàn lành bệnh. Qua đó, giúp cho người bệnh có tâm lý thoải mái nhất, cũng như yên tâm hơn khi đến điều trị tại phòng khám.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN