PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không?

Ngày đăng : 06-10-2023

Khi bị viêm tuyến tiền liệt, nam giới thường sẽ tránh quan hệ tình dục do lo sợ bệnh sẽ truyền nhiễm và gây nhiễm trùng cho bạn tình. Vậy viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không? Nên quan hệ như thế nào để không làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng?

Những lời khuyên cho người mắc viêm tuyến tiền liệt khi quan hệ

Theo quan sát và theo dõi của các bác sĩ, sức khỏe tổng quát của người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt sẽ không ảnh hưởng quá lớn, đồng thời cũng không lây lan sang bạn tình khi quan hệ tình dục. Bởi lẽ bệnh lý viêm tuyến tiền liệt là một trong những căn bệnh không lây nhiễm qua đường tình dục. Do vậy, các quý ông có thể yên tâm khi quan hệ với bạn tình. 

Tuy nhiên, nam giới vẫn có khả năng gặp phải cảm giác đau nhức ở đầu dương vật, tiết dịch bất thường khi quan hệ, cơn đau tăng dần, đồng thời có thể khiến tình trạng viêm nhiễm tuyến tiền liệt chuyển biến phức tạp hơn,... Trong những trường hợp này, nam giới  nên kiêng quan hệ tình dục để đảm bảo sức khỏe bản thân. 

Một số lời khuyên của bác sĩ khi quan hệ dành cho các bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt bao gồm:

1/ Quan hệ tình dục an toàn

Nguyên nhân chính của bệnh viêm tuyến tiền liệt là do sự nhiễm trùng qua đường tình dục, nam giới có thể mắc viêm tuyến tiền liệt nếu quan hệ với nhiều người mà không sử dụng biện pháp an toàn. Vì vậy, quan hệ tình dục an toàn là yếu tố hàng đầu giúp hạn chế sự trở nặng của viêm tuyến tiền liệt.

2/ Ngâm mình trong nước ấm

Ngâm nước ấm là giải pháp giảm viêm tuyến tiền liệt tạm thời trước hoặc sau khi quan hệ tình dục. Nước ấm có thể giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau, khiến máu lưu thông đều hơn, đặc biệt là trong trường hợp nam giới cảm thấy khó chịu hoặc đau buốt sau quan hệ.

3/ Hạn chế uống rượu bia và sử dụng chất kích thích, caffeine

Rượu bia và caffeine có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người viêm tuyến tiền liệt, gây ra cho bạn những cơn đau và cảm giác nóng rát khi đi tiểu.
Do đó, để quá trình điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt được diễn ra nhanh chóng và an toàn, nam giới cần hạn chế tối đa những đồ uống chứa nhiều cồn và caffeine. Khi đó, đời sống tình dục của nam giới cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không?

4/ Cân đối dinh dưỡng

Nam giới nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo hay có hàm lượng purin cao. Đây là yếu tố quan trọng, giúp cải thiện tình trạng viêm tuyến tiền liệt, giúp nam giới có thể sinh hoạt tình dục trở lại.

5/ Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tuyến tiền liệt của các quý ông. Tuy nhiên, việc tập thể dục cần được thực hiện một cách cẩn trọng. Nam giới nên chọn những hoạt động nhẹ nhàng, không gây áp lực lớn lên khu vực tuyến tiền liệt.

Địa chỉ khám tuyến tiền liệt ở đâu đáng tin cậy, đảm bảo?

Trường hợp viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được hay không tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng nam giới. Để biết rõ hiện trạng bệnh lý của bản thân cũng như những điều nên làm và nên hạn chế trong quá trình điều trị viêm tuyến tiền liệt, nam giới nên trực tiếp đến thăm khám tại cơ sở y khoa chất lượng, đảm bảo.

Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một nhiều năm qua được biết đến là một trong những địa chỉ chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt uy tín, chất lượng mà mọi nam giới không thể bỏ qua. Phòng khám được sự cấp phép hoạt động bởi những cơ quan chức năng có thẩm quyền trong lĩnh vực điều trị nam khoa nói chung, cũng như viêm tuyến tiền liệt nói riêng. 

Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không?

Đa khoa Nguyễn Trãi hội tụ đội ngũ y bác sĩ lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, phòng khám trang bị thiết bị y tế kỹ thuật tân tiến, hiện đại, thường xuyên bảo dưỡng,... giúp việc chẩn đoán, xét nghiệm bệnh cho kết quả chính xác.

Mọi khoản chi phí chữa viêm tuyến tiền liệt tại phòng khám luôn công khai, minh bạch, niêm yết theo đúng quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Do đó, nam giới hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn thăm khám tại Đa khoa Nguyễn Trãi.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN