PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Viêm tuyến tiền liệt không nhiễm khuẩn nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 06-10-2023

Viêm tuyến tiền liệt là dạng viêm nhiễm vô cùng phổ biến ở nam giới. Bao gồm trường hợp viêm tuyến tiền liệt không nhiễm khuẩn và do do vi khuẩn xâm nhập gây ra, bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu phát hiện kịp thời và xác định đúng nguyên nhân trong giai đoạn đầu. Do đó, việc xác định nguyên nhân gây bệnh là điều cần thiết để có thể điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt một cách hiệu quả.

Viêm tuyến tiền liệt không nhiễm khuẩn có nguy hiểm không?

1/ Viêm tuyến tiền liệt không nhiễm khuẩn là gì?

Viêm tuyến tiền liệt không nhiễm khuẩn là trường hợp phổ biến nhất, tuy nhiên rất khó xác định và phân biệt. Thậm chí, nhiều trường hợp không thể xác định được nguyên nhân.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt không nhiễm khuẩn bao gồm 2 tình huống:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Mãn tính không do vi khuẩn: Thường xảy ra do có liên quan đến các bệnh lý, hội chứng đau vùng chậu tái phát, đau vùng chậu mãn tính... Kết quả xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy không tồn tại vi khuẩn. Tuy nhiên, những triệu chứng ở dạng bệnh này thường tương tự như viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn, tiểu nhiều, tiểu buốt, lẫn mủ trong nước tiểu;

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Viêm tuyến tiền liệt không triệu chứng: Thể bệnh này thường tiến triển trong âm thầm, không gây triệu chứng nên thường chỉ được phát hiện khi người bệnh tình cờ thăm khám bệnh.

Viêm tuyến tiền liệt không nhiễm khuẩn nguyên nhân do đâu?

2/ Nguyên nhân và triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt không nhiễm khuẩn?

Dấu hiệu và triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn tương tự như viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn, có thể không kèm theo các cơn sốt. Tuy nhiên, khác biệt chính là xét nghiệm không phát hiện thấy vi khuẩn trong nước tiểu và tinh dịch, rất khó chẩn đoán.

Viêm tuyến tiền liệt không nhiễm khuẩn thường rất khó để xác định nguyên nhân, một vài giả thuyết được đưa ra bao gồm:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Các tác nhân từ bên ngoài gây nhiễm trùng: Một số tác nhân nhiễm trùng tác động từ bên ngoài, khó để phát hiện được bằng các xét nghiệm.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Nam giới mang vác nặng: Việc mang vác vật nặng khi bàng quang đầy sẽ khiến nước tiểu tràn vào tuyến tiền liệt gây nhiễm trùng.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Đặc thù một số nghề nghiệp: Những nghề nghiệp như lái xe tải, hoặc điều khiển các loại máy móc hạng nặng cũng có thể khiến tuyến tiền liệt của nam giới bị rung mạnh, dẫn đến bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Vận động mạnh: Thực hiện những hoạt động thể lực quá sức với cường độ quá cao có thể khiến tuyến tiền liệt bị kích thích.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Nhiễm trùng đường niệu đạo: Những bất thường ở khu vực niệu đạo có thể làm tăng áp lực khi đi tiểu, nam giới sẽ bị rối loạn tiểu tiện, tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt, thậm chí là tiểu ra máu.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Do thói quen ngồi quá lâu: Việc ngồi quá lâu sẽ khiến cho tuyến tiền liệt bị đè nặng và làm tắc nghẽn các mạch máu, xảy ra tình trạng xung huyết, bầm máu và gây viêm nhiễm,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Do chế độ sinh hoạt không hợp lý: Thói quen sử dụng rượu bia, áp lực công việc, thức khuya,... cũng là nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Một số trường hợp nam giới có thể bị viêm tuyến tiền liệt do bị nhiễm trùng qua đường máu, tuy nhiên khá hiếm gặp.

Chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả viêm tuyến tiền liệt tại Đa khoa Nguyễn Trãi 

Nhằm chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt không nhiễm khuẩn, các bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trãi sẽ thu thập đầy đủ những thông tin cơ bản về triệu chứng lâm sàng, khai thác tiền sử bệnh cá nhân và tính chất công việc, lối sống sinh hoạt hàng ngày... Tùy từng trường hợp sẽ chỉ định nam giới thực hiện các phương pháp thăm khám để xác định nguyên nhân và mức độ bệnh.

Đa khoa Nguyễn Trãi được xây dựng với cơ sở vật chất hiện đại, tất cả các thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, nhằm phục vụ tốt cho quá trình khám chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt không nhiễm khuẩn nói riêng và bệnh lý nam khoa, phụ khoa, sức khỏe sinh sản nói chung.

Viêm tuyến tiền liệt không nhiễm khuẩn nguyên nhân do đâu?

Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, trong quá trình điều trị luôn theo sát bệnh nhân, tùy theo mức độ bệnh lý mà sẽ áp dụng những phương pháp điều trị thích hợp, tiết kiệm tối đa chi phí, rút ngắn thời gian điều trị,...

Do đó, ngay từ bây giờ khi có những dấu hiệu bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt, nam giới cần ngay lập tức trực tiếp thăm khám tại Đa khoa Nguyễn Trãi để kịp thời ngăn chặn bệnh chuyển biến xấu.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN