PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Xuất tinh sớm có bị vô sinh không?

Ngày đăng : 03-08-2023

Có nhiều trường hợp ghi nhận rằng một số nam giới bị bệnh nam khoa đặc biệt là xuất tinh sớm là phổ biến nhất, có kèm theo tình trạng vô sinh, hiếm muộn sau này. Vậy câu hỏi đặt ra là xuất tinh sớm có bị vô sinh không? Theo dõi bài viết sau để biết lời giải đáp nhé.

Xuất tinh sớm là gì?

Hầu hết các chuyên gia coi xuất tinh sớm là xuất tinh xảy ra khi một người đàn ông giải phóng tinh trùng chưa đầy 1 phút sau khi dương vật đi vào âm đạo. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, xuất tinh có thể xảy ra ngay cả trước khi người đàn ông chưa thâm nhập vào âm đạo. 

Nói cách khác, xuất tinh sớm xảy ra khi nam giới không kiểm soát được quá trình xuất tinh của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không có giới hạn thời gian nào được coi là "quá sớm" đối với một cặp vợ chồng.


Nguyên nhân của xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm có thể xảy ra vì nhiều lý do, bao gồm: căng thẳng, lo lắng, mức serotonin thấp, các vấn đề về tuyến tiền liệt, các vấn đề về lòng tự trọng, các vấn đề về mối quan hệ (ví dụ: tức giận, khoảng cách tình cảm, giao tiếp kém và hiểu lầm), chấn thương tình dục, hưng phấn tình dục quá mức, tiền sử có "chấn thương" trong tình dục, tác dụng phụ khi sử dụng một số thuốc kê theo đơn hoặc một số bệnh vặt cũng gây xuất tinh sớm như cảm lạnh, sốt,...

Xuất tinh sớm có đáng lo ngại?

Khoảng 25% nam giới bị xuất tinh sớm vào một thời điểm nào đó trong đời. Đó là một vấn đề tình dục khá phổ biến có thể ảnh hưởng đến nam giới ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là đối với những nam giới trẻ và thiếu kinh nghiệm, việc xuất tinh sớm trong lần quan hệ đầu tiên là điều bình thường.  

Một số bạn trẻ có xu hướng hưng phấn quá độ, nhất là những người chưa có nhiều kinh nghiệm tình dục, bởi họ cảm thấy cảm xúc quá "bùng nổ" hoặc áp lực vì không có nhiều kinh nghiệm "chinh chiến". Nếu việc kiểm soát xuất tinh không được cải thiện sau một vài lần quan hệ, thì dương vật sẽ dần quen với việc "ra" sớm, kết quả là có thể bạn sẽ bị bệnh lý xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm có thể  khắc phục bằng nhiều biện pháp khác nhau. Các phương pháp điều trị xuất tinh sớm phổ biến bao gồm thuốc xịt, kem hoặc bao cao su giảm sự nhạy cảm (có thể chứa chất gây tê), các bài tập trị liệu hành vi tình dục, thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau và tư vấn.

Xuất tinh sớm có bị vô sinh không?

Xuất tinh sớm có bị vô sinh không?

Xuất tinh sớm có bị vô sinh không?

Mặc dù xuất tinh sớm không làm cho một người đàn ông vô sinh, nhưng trong một số trường hợp, xuất tinh sớm có thể gây ra vấn đề cho các cặp vợ chồng đang cố gắng thụ thai. Thụ thai liên quan đến hai yếu tố chính - thâm nhập âm đạo và xuất tinh. Nếu xuất tinh trước hoặc ngay sau khi thâm nhập, khả năng sinh sản sẽ bị ảnh hưởng. Xuất tinh sớm có thể gây ra sự thất vọng, tức giận và căng thẳng giữa các đối tác, tạo ra các vấn đề về mối quan hệ và do đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Trong trường hợp xuất tinh sớm ở giai đoạn nặng và không được điều trị, khi một người đàn ông xuất tinh trước khi vào âm đạo, cơ hội thụ thai là rất thấp.  

Nói cách khác, xuất tinh sớm có thể cản trở khả năng gặp trứng của tinh trùng. Và ngay cả khi một người đàn ông có thể thâm nhập vào âm đạo, có thể không có đủ tinh trùng "đủ sức" để thụ tinh cho trứng sau khi anh ta đã xuất tinh trước đó. 

Sự thật là những người bị xuất tinh sớm có thể lo lắng về  tình dục của họ, điều này có thể làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Do đó, nam giới bị xuất tinh sớm thường tránh quan hệ tình dục với bạn tình của họ do xấu hổ và lòng tự trọng thấp. Tin tốt là nghiên cứu cho thấy xuất tinh sớm ít ảnh hưởng tiêu cực đến cơ hội có con của một cặp vợ chồng, nhưng chỉ khi các điều kiện khác được đáp ứng (tức là đưa tinh trùng vào âm đạo trong một thời gian ngắn trước khi rụng trứng).  

Hãy nhớ rằng nam giới bị xuất tinh sớm không được coi là vô sinh vì họ vẫn có thể sản xuất tinh trùng. Tuy nhiên, với công nghệ hỗ trợ sinh sản (ART) (tức là thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), tiêm tinh trùng vào buồng trứng (ICSI) hoặc thụ tinh nhân tạo), một cặp vợ chồng có thể thụ thai thành công.  Điều quan trọng cần nhớ là việc tìm ra phương pháp điều trị phù hợp hoặc kết hợp các biện pháp khác nhau có thể mất thời gian. Nếu xuất tinh sớm là do lo lắng hoặc căng thẳng về hiệu suất, thư giãn có thể giúp ích. Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông chia sẻ những lo lắng và sợ hãi của họ với đối tác sẽ đạt được kết quả nhanh hơn những người cố gắng làm điều đó một mình.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề xuất tinh sớm có bị vô sinh không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 
 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN