PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Xuất tinh sớm có con không?

Ngày đăng : 01-08-2023

Xuất tinh sớm là tình trạng thường hay xảy ra với nam giới ở mọi lứa tuổi, tức là hầu như đàn ông nào cũng từng gặp vấn đề này ít nhất một lần trong đời, và có thể diễn ra thời gian ngắn hoặc dài. Xuất tinh sớm có con không là câu hỏi mà nhiều đàn ông rất thắc mắc, hãy cùng tìm hiểu đáp án trong bài viết sau nhé.

Sơ lược về xuất tinh sớm ở nam giới

Xuất tinh bao gồm hai giai đoạn: nạp tinh và xuất tinh, được mô tả cụ thể như sau:

Giai đoạn nạp tinh: Đây là giai đoạn giải phóng tinh trùng. Lúc này, do áp lực của niệu đạo trong khoang tiền liệt bị căng phồng quá lớn khiến dịch tiết từ ống dẫn, túi tinh, túi tinh và tinh trùng tích tụ trong mào tinh đi theo ống dẫn tinh. Đây là nguyên nhân khiến mạch máu, túi tinh, túi tinh và tuyến tiền liệt bị co rút.

Giai đoạn xuất tinh: Giai đoạn xuất tinh là lúc các cơ của phúc mạc, tuyến tiền liệt, túi tinh và túi tinh đồng thời co bóp đẩy dịch trong khoang tuyến tiền liệt ra ngoài. 


Những rối loạn của quá trình xuất tinh bao gồm: rối loạn xuất tinh, rối loạn xuất tinh, không đủ tinh trùng và tinh dịch để xuất tinh, không có hoặc khô tinh trùng, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, xuất tinh chậm, không xuất tinh, xuất tinh ngược và xuất tinh đau. Trong đó rối loạn xuất tinh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản bao gồm xuất tinh khô, chậm xuất tinh, không xuất tinh và xuất tinh ngược dòng. Tuy nhiên, về vấn đề xuất tinh sớm thì không ảnh hưởng đến việc sinh con, vì tinh trùng vẫn được sản xuất và chất lượng vẫn bình thường nên có thể thụ tinh.

Xuất tinh sớm là bệnh lý tình dục thường gặp ở nam giới, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên hoặc nam giới mới quan hệ tình dục lần đầu và thường xuyên thủ dâm. Nguyên nhân xuất tinh sớm bao gồm: 

Bệnh tật: Các bệnh lý như tim mạch, xương khớp, tiểu đường, béo phì… ở nam giới tuổi trung niên làm giảm ham muốn tình dục, gây xuất tinh sớm. Các nguyên nhân bệnh lý khác bao gồm hẹp, nghẹt hoặc giãn bao quy đầu. 

Do tâm lý: căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng lâu ngày ảnh hưởng xấu đến sinh lý nam giới, gây xuất tinh sớm.

Lạm dụng thủ dâm: Ở nam giới, thủ dâm là một thói quen, nếu tiếp tục trong thời gian dài sẽ gây hại cho sức khỏe tình dục như xuất tinh sớm, di tinh, di tinh, giảm ham muốn tình dục; 

Sử dụng chất kích thích: Sử dụng bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác là nguyên nhân gây xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm có con không?

Xuất tinh sớm có con không?

Xuất tinh sớm có con không?

Vì xuất tinh sớm là một hiện tượng khá phổ biến ở nam giới nên câu hỏi xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến việc sinh con không thường được nhiều người quan tâm. Như đã nói ở trên, xuất tinh sớm không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hoặc phóng tinh nên vẫn có khả năng mang thai. Nhưng vẫn có trường hợp xuất tinh quá nhanh khiến tinh trùng không thể gặp trứng, thì không thể thụ thai được, từ đó tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Bên cạnh đó xuất tinh sớm cũng gây những khó khăn trong đời sống tình dục của phái mạnh như: 

Xuất tinh sớm làm giảm ham muốn  - là sự hưng phấn giữa các động tác tình dục. Đồng thời, xuất tinh sớm ảnh hưởng gián tiếp đến khả năng thụ thai.

Xuất tinh sớm kéo dài ảnh hưởng đến phản xạ xuất tinh của nam giới. Dẫn đến chất lượng và số lượng tinh trùng giảm sút, từ đó ảnh hưởng đến khả năng có con.

Quan trọng nhất, xuất tinh sớm vẫn có thể gây vô sinh do cản trở tinh trùng và trứng gặp nhau, đặc biệt là khi giao hợp qua đường âm đạo. 

Biện pháp được dùng phổ biến để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm

Vì xuất tinh sớm không phải là bệnh nguy hiểm nên có thể điều trị được. Do đó, nam giới nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị đúng cách khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh lý xuất tinh sớm. Các cách được dùng phổ biến để điều trị xuất tinh sớm là:

Tâm lý trị liệu: Được tiến hành bởi một nhà tâm lý học phối hợp với một đối tác. Nó thường được sử dụng cho những bệnh nhân nam xuất tinh sớm do thiếu kinh nghiệm tình dục, căng thẳng lặp đi lặp lại hoặc thủ dâm.

Sử dụng thuốc: Các loại thuốc điều trị xuất tinh sớm phải có chỉ định của bác sĩ, không được sử dụng bừa bãi vì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. 

Phẫu thuật: Là phương án cuối cùng nếu các biện pháp trên không đỡ. Phẫu thuật được thực hiện để loại bỏ dây thần kinh cảm giác ngoại vi khỏi đầu dương vật để giảm độ nhạy cảm. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhiều hạn chế như giảm hưng phấn, mất khoái cảm.

Để ngăn chặn tình trạng xuất tinh sớm, nam giới bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nên chủ động đi khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn. Không nên giấu bệnh vì tâm lý tự ti, ngại ngùng, nó ảnh hưởng không tốt đến chất lượng đời sống tình dục và khả năng có con.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề xuất tinh sớm có con không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN