PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Ngày đăng : 21-07-2023

Xuất tinh sớm là tình trạng mà nam giới phải gặp ít nhất một lần trong đời, nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tình dục của nam giới. Vậy xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Bài viết này sẽ làm rõ hai khái niệm này.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Có thể thấy, xuất tinh sớm có thể là  triệu chứng của yếu sinh lý, nhưng xuất tinh sớm chưa chắc đã là yếu sinh lý, bởi xuất tinh sớm vẫn có thể  quan hệ tình dục, ham muốn vẫn còn, quá trình thụ tinh vẫn có thể diễn ra nên không thể nói xuất tinh sớm là yếu sinh lý được. Theo các chuyên gia,  nhiều người nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ xuất tinh sớm và yếu sinh lý làm một nên việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn. Trên thực tế, yếu sinh lý và xuất tinh sớm là hai phạm trù hoàn toàn độc lập.  

Yếu sinh lý là thuật ngữ diễn tả sự suy yếu chức năng sinh dục của nam giới, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục của nam giới với các biểu hiện: suy giảm ham muốn; rối loạn cương dương (gồm khó cương cứng, không đủ cứng và cứng không đủ lâu); rối loạn xuất tinh (chậm xuất tinh, xuất tinh sớm, khó xuất tinh, xuất tinh ngược dòng) khiến nam giới không  đạt được khoái cảm, mất hứng thú tình dục. Rối loạn cương dương nếu không được điều trị có thể dẫn đến vô sinh. 


Đồng thời, xuất tinh sớm hiểu đơn giản là sự nhạy cảm của dương vật trước các kích thích tình dục khiến nam giới không kiểm soát được việc xuất tinh. Những người bị xuất tinh sớm vẫn có ham muốn tình dục bình thường, dương vật vẫn cương cứng để giao hợp nhưng lại xuất tinh quá nhanh so với ham muốn của họ. Xuất tinh sớm được tính từ lúc đưa dương vật vào âm đạo, chỉ kéo dài trong 1 phút, thậm chí có trường hợp xuất tinh ngay trong “màn dạo đầu”.

Cần phân biệt rõ xuất tinh sớm và yếu sinh lý

Để hiểu rõ hơn xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không, dựa vào biểu hiện, triệu chứng sẽ giúp chúng ta có cách nhìn toàn diện về hai chứng bệnh này.

1.  Biểu hiện của yếu sinh lý

Đa sống người bị yếu sinh lý thường xảy ra ở người lớn tuổi (khoảng 50 tuổi), tuy nhiên cũng có người 40 tuổi đã bị có thể vì lối sống không lành mạnh. Yếu sinh lý được thể hiện qua một số biểu hiện sau:

Suy giảm ham muốn, mất hứng thú trong chuyện chăn gối. 

Rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, khó cương cứng hoặc không cương được bao lâu. 

Không có cảm giác thỏa mãn khi xuất tinh. 

Ngoài ra, nam giới bị yếu sinh lý còn có một số triệu chứng như mệt mỏi, uể oải, ngủ ngáy bất thường, bụng to ra, có nhiều nếp nhăn, rụng nhiều tóc.

2. Biểu hiện của xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới không kiểm soát được khả năng xuất tinh của bản thân, được định nghĩa là thời gian xuất tinh dưới 1 phút; chiếm khoảng 75% số lần không kiểm soát được xuất tinh trong giao hợp; tình trạng này kéo dài hơn 6 tháng. Xuất tinh sớm xảy ra ở mọi lứa tuổi, chủ yếu ở giới trẻ.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Nên làm gì để cải thiện tình trạng sinh lý?

Theo các chuyên gia, bệnh xuất tinh sớm hoàn toàn có thể chữa khỏi với sự phát triển của y học nếu được điều trị kịp thời, phương pháp được dùng phổ biến là kết hợp giữa liệu pháp tâm lý hoặc kỹ thuật và dùng thuốc. Khi xuất hiện các dấu hiệu yếu sinh lý, nam giới nên kịp thời đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn khắc phục và điều trị nếu cần thiết. Ở một số bệnh nhẹ, sinh lực và khả năng sinh lý của nam giới có thể được cải thiện chỉ bằng cách điều chỉnh lối sống, sinh hoạt, chế độ ăn uống và luyện tập.

1. Cải thiện lối sống và sinh hoạt

Lối sống và sinh hoạt hàng ngày có ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh lý của nam giới. Thay đổi lối sống lành mạnh là điều cần thiết: 

Sắp xếp công việc và nghỉ ngơi hợp lý 

Giữ tinh thần thoải mái, kiểm soát căng thẳng 

Tránh thức khuya, ngủ đủ giấc 

Hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,...

Nên vận động, tập thể dục thường xuyên, nên duy trì thói quen hàng ngày để cải thiện sức bền, sức khỏe từ bên trong.

Duy trì cuộc sống tình dục lành mạnh như đeo bao cao su, quan hệ đều đặn,...

2. Cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Để cải thiện sức khỏe và khả năng sinh lý nam giới cần chuẩn bị một chế độ ăn uống khoa học, cân bằng, cung cấp các dưỡng chất tốt cho khả năng sinh lý. Cần chú ý những điều sau để xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt:

Thực đơn đa dạng và cân đối các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể 

Bạn nên ăn đủ chất đạm: 1g chất đạm/kg thể trọng mỗi ngày 

Nên bổ sung các thực phẩm chứa vitamin và khoáng chất như tôm cua, trứng, các loại hạt, súp lơ xanh, cải bó xôi, măng tây, cần tây, sô cô la, chuối, dâu tây, bơ… 

Uống 2-3 lít nước mỗi ngày

3. Áp dụng một số bài tập

Tập thể dục thường xuyên là giải pháp nâng cao sức khỏe, xây dựng cơ bắp dẻo dai, chắc khỏe, cải thiện hiệu quả khả năng sinh lý nam giới. Các chuyên gia chỉ ra rằng, tập thể dục không chỉ đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn cải thiện quá trình lưu thông máu, tăng lượng oxy trong máu, kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố testosterone, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và cải thiện khả năng tình dục của nam giới. Đó là lý do tại sao đàn ông nên tổ chức tập luyện 30-60 phút mỗi ngày và tập luyện 5 lần một tuần. 

Các bài tập tốt được các chuyên gia khuyên dùng để cải thiện tình trạng yếu sinh lý hoặc xuất tinh sớm cho nam giới bao gồm: bơi lội, cử tạ, đi bộ nhanh, bài tập kegel, yoga, aerobic, squats, plank,... 

4. Sử dụng sản phẩm chứa tinh chất thiên nhiên

Theo các chuyên gia, testosterone và nitric oxide là hai yếu tố cần thiết trong đời sống tình dục của nam giới.  Testosterone có vai trò chủ yếu là phát sinh ham muốn tình dục, kiểm soát quá trình cương cứng và quyết định chất lượng, số lượng  tinh trùng, còn nitric oxide giúp cơ trơn mạch máu giãn ra, tạo điều kiện cho quá trình cương cứng. Và đặc biệt quá trình cương cứng này tạo ra áp lực để máu tồn đọng lâu trong dương vật nên chữa được phần nào nguyên nhân gây xuất tinh sớm.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN