PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Xuất tinh sớm có tự khỏi không?

Ngày đăng : 07-08-2023

Hiện nay có rất nhiều nam giới gặp phải vấn đề về xuất tinh sớm, ảnh hưởng rất nhiều đến sự mặn nồng trong đời sống cặp đôi. Do đó, thắc mắc xuất tinh sớm có tự khỏi không khiến nhiều người băn khoăn. Lời giải đáp sẽ có trong bài viết sau

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là tình trạng rối loạn xuất tinh, trong đó nam giới không kiểm soát được thời điểm xuất tinh, quá trình xuất tinh sớm được tính từ thời điểm đưa dương vật vào âm đạo và chỉ kéo dài trong 2 phút. Xuất tinh là sự giải phóng tinh trùng từ dương vật khi đạt cực khoái. Xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc của nam giới mà “đối tác” của họ cũng ảnh hưởng không nhỏ. Xuất tinh sớm là một hiện tượng khá phổ biến và xảy ra ở những người trong độ tuổi từ 18 đến 59.

Xuất tinh sớm là một chủ đề  nhạy cảm, chính vì vậy nhiều người không dám đối mặt với nó hoặc trốn tránh tìm hiểu và điều trị. Tuy nhiên, nó ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của nam giới, nếu không được điều trị ngay từ giai đoạn đầu nam giới sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như rối loạn cương dương, liệt dương thậm chí dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Có 4 dạng xuất tinh sớm thường gặp: 

Nguyên phát: xuất tinh sớm bắt đầu ngay lần giao hợp đầu tiên và tiếp diễn cho đến hiện tại

Thứ phát: xuất tinh bình thường nhưng thời gian gần đây có thể làm suy yếu đáng kể và ảnh hưởng đến tâm lý và các mối quan hệ

Xuất tinh sớm thay đổi: thời gian xuất tinh thay đổi tùy hoàn cảnh, bạn tình, kích thích,...

Rối loạn xuất tinh giống xuất tinh sớm


Các mức độ của xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm có nhiều mức độ bệnh khác nhau, nam giới có thể dễ dàng nhận biết tình trạng bệnh dựa vào thời điểm xuất tinh: 

Mức độ nhẹ: Đây là tình trạng xuất tinh chỉ sau 1 – 2 phút kể từ khi dương vật đưa vào âm đạo. 

Mức độ vừa: Xuất tinh xảy ra trong vòng 30 giây đến 1 phút. 

Mức độ nặng: Nam giới xuất tinh trong vòng 15 giây sau khi quan hệ hoặc  xuất tinh trước khi quan hệ.

Nguyên nhân xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do thể chất, bệnh lý hoặc tinh thần căng thẳng, mệt mỏi, chế độ sinh hoạt, ăn uống, luyện tập không hợp lý cũng ảnh hưởng đến khả năng xuất tinh. Các đối tượng phổ biến nhất là những người trẻ tuổi, thiếu kinh nghiệm trên giường và nó xảy ra với những người có kinh nghiệm nhưng bị rối loạn cương dương hoặc quá căng thẳng. Có thể kể ra một số “thủ phạm” gây ra bệnh xuất tinh sớm: 

Rối loạn cương dương: Nam giới bị rối loạn cương dương thường có tâm lý muốn quan hệ vội vàng nên có thể xuất tinh trước khi dương vật xuống dẫn đến xuất tinh sớm. Thời gian xuất tinh ngắn ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới từ đó ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật và tạo thành một vòng tuần hoàn bệnh lý giữa rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. 

Do tâm lý: Khi nam giới không kiểm soát được việc xuất tinh dẫn đến xuất tinh trong thời gian ngắn, ảnh hưởng đến sự thỏa mãn tình dục của cả nam giới và bạn tình. Tâm lý lo lắng, tự ti từ thời gian xuất tinh ngắn của lần quan hệ trước ảnh hưởng đến lần quan hệ mới. Nam giới gặp vấn đề về tâm lý, gặp trục trặc với bạn tình thì khả năng cương cứng của nam giới bị ảnh hưởng và nó tạo thành một vòng luẩn quẩn về tâm lý. 

Các yếu tố nguy cơ khác: di truyền, bệnh lý nội tiết, viêm tuyến tiền liệt mãn tính, stress, tình trạng tình dục,...

Xuất tinh sớm có tự khỏi không?

Đây là thắc mắc của rất nhiều nam giới, có lẽ vì bản thân họ rất ngại đi khám, sợ người khác phát hiện và đồn thổi những tin đồn gây ảnh hưởng tâm lý của nam giới. Vậy xuất tinh sớm có tự khỏi không? Câu trả lời là tùy vào nguyên nhân gốc rễ gây bệnh, nếu vấn đề đơn giản chỉ do bạn quá căng thẳng hoặc thiếu kinh nghiệm quan hệ thì có thể giải quyết dễ dàng. Có những trường hợp vấn đề tâm lý bạn quá nặng có thể ở mức ám ảnh, thì cần sự hỗ trợ từ bác sĩ tâm lý, họ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề dễ dàng hơn.

Nhưng nếu nguyên nhân do các bệnh lý ảnh hưởng gián tiếp như bệnh tim, hẹp bao quy đầu, rối loạn cương dương, viêm tuyến tiền liệt,... thì cần phải có sự can thiệp của thuốc hoặc các phương pháp ngoại khoa mới chữa khỏi. 

Nhìn chung, hầu hết đàn ông đều từng trải qua tình trạng xuất tinh sớm ít nhất một lần trong đời, nên chúng tôi khuyên rằng không nên vì quá ngại khám mà làm tình trạng thêm nặng hơn. Về lâu dài có thể gây ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý, làm ảnh hưởng tới công việc và các mối quan hệ. Bên cạnh đó, xuất tinh sớm làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Xuất tinh sớm có tự khỏi không?

Xuất tinh sớm có tự khỏi không?

Điều trị và kiểm soát xuất tinh sớm ở nam giới

Để điều trị xuất tinh sớm hiệu quả, người bệnh phải xác định rõ nguyên nhân gây xuất tinh sớm để có hướng điều trị phù hợp. Ngoài dùng thuốc và phẫu thuật, xuất tinh sớm có thể điều trị bằng tâm lý, tập luyện, nhận thức và thay đổi lối sống hàng ngày.

1. Liệu pháp kiểm soát tâm lý và hành vi

Điều chỉnh hành vi: Trong một số trường hợp, bạn có thể điều trị xuất tinh sớm bằng cách thay đổi thói quen tình dục. Bệnh nhân khi nhận biết dấu hiệu xuất tinh sớm nên hít thở sâu để giúp kiểm soát ý chí không xuất tinh. Nên tập nhiều lần (4-5 tuần) để nó trở thành phản xạ có điều kiện.  

Phương pháp bắt đầu - dừng (phương pháp ngắt quãng): đầu tiên đối tác của bạn sẽ kích thích dương vật cho đến khi có cảm giác muốn xuất tinh. Sau đó, đối tác dừng lại cho đến khi người đàn ông kiểm soát sự xuất tinh. Nên lặp lại quy trình này 2-3 lần, sau đó để nam giới xuất tinh. Theo Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ, bạn nên thử điều này ba lần một tuần cho đến khi bạn cảm thấy rằng việc xuất tinh của mình được kiểm soát. 

Phương pháp siết quy đầu (Squeeze): Với phương pháp này, đối tác kích thích dương vật của người đàn ông cho đến khi gần xuất tinh. Sau đó, họ siết chặt dương vật (dùng lực tương đối, không nên quá mạnh bạo) cho đến khi sự cương cứng bắt đầu yếu đi. Nó giúp nam giới nhận thức rõ hơn về những cảm giác trước khi đạt cực khoái, giúp kiểm soát nhiều hơn và có thể trì hoãn việc xuất tinh.

2. Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc

Trong một số trường hợp không thể điều chỉnh bằng hành vi, xuất tinh sớm được điều trị bằng thuốc hoặc kết hợp cả hai có thể đạt được kết quả tốt nhất.  

Dapoxetine: Là một loại thuốc SSRI được dùng để điều trị xuất tinh sớm phổ biến. Nhiều nghiên cứu RCT cho thấy Dapoxetine 30mg hoặc 60 mg uống 1-2 giờ trước khi giao hợp có thể cải thiện thời gian xuất tinh trong âm đạo, khả năng kiểm soát xuất tinh, giảm bớt vấn đề tâm lý và tăng sự thỏa mãn. 

Gây tê cục bộ: Thuốc có dạng xịt, kem, gel có tác dụng gây tê cục bộ, làm giảm cảm giác và tạm thời làm chậm xuất tinh. Tuy nhiên, tác dụng phụ của thuốc là làm nóng, rát bao quy đầu và ngứa dương vật, có thể ảnh hưởng đến cảm giác tê của bạn tình khi quan hệ. 

Thuốc giảm đau Tramadol: Ngoài tác dụng giảm đau, thuốc còn có khả năng trì hoãn xuất tinh. Việc sử dụng loại thuốc này cần phải có đơn, vì thuốc có thể gây nghiện, ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng. 

Thuốc chống trầm cảm: Đây là loại thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin, dùng để điều trị vấn đề tâm lý, bao gồm thành phần như: fluvoxamine và citalopram, paroxetine, sertraline hoặc fluoxetine. Các loại thuốc này có thể uống hàng ngày, giúp kéo dài thời gian xuất tinh từ 2-10 lần. Thuốc được sử dụng trong vài tháng. Các tác dụng phụ không mong muốn như giảm ham muốn tình dục, giảm sự cực khoái trong quan hệ, mệt mỏi, buồn nôn, buồn ngủ,... Tình trạng này thường xuất hiện trong tuần đầu tiên và biến mất sau 2-3 tuần. 

Thuốc ức chế PDE5: Như tadalafil (Cialis) và sildenafil (Viagra)… được dùng để điều trị rối loạn cương dương là chính, nhưng vẫn có tác dụng trị xuất tinh sớm, thường dành cho những bệnh nhân bị hai tình trạng này cùng lúc. Các bác sĩ có thể khuyên bệnh nhân sử dụng kết hợp dapoxetine và PDE5 để kéo dài thời gian cương cứng đến khi xuất tinh và cũng để hạn chế tác dụng của dapoxetine đối với sự cương cứng trong quá trình trị liệu xuất tinh sớm. 

Lưu ý nếu bạn đang sử dụng thuốc điều trị xuất tinh sớm thì cần tuân  theo chỉ định của bác sĩ để tránh những tác dụng không mong muốn như chóng mặt, buồn nôn, mờ mắt, táo bón, giảm chất lượng tinh trùng...

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề xuất tinh sớm có tự khỏi không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN