PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Xuất tinh sớm là gì và cách điều trị như thế nào?

Ngày đăng : 11-08-2023

Xuất tinh sớm là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, có khoảng 30% đàn ông trên thế giới ít nhất một vài lần trong đời bị hiện tượng này. Nhiều người nghĩ rằng đây là trường hợp bình thường, nhưng trong nhiều trường hợp nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý và sức khỏe của nam giới. Vậy xuất tinh sớm là gì và cách điều trị như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết sau.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm (premature ejaculation) là tình trạng mà người đàn ông không thể kiểm soát được thời gian xuất tinh, dẫn đến việc xuất tinh diễn ra quá nhanh chóng sau khi dương vật được đưa vào âm đạo, thường chỉ trong khoảng thời gian ngắn khoảng 2 phút. Quá trình xuất tinh là sự phóng tinh dịch từ dương vật ra ngoài khi cực khoái được đạt đến. Hiện tượng xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm tình dục cá nhân mà còn ảnh hưởng đến tình cảm và hài lòng của đối tác tình dục.


Xuất tinh sớm là một vấn đề nhạy cảm và nhiều người thường không dám đối mặt với nó, thậm chí tránh xa việc tìm kiếm sự tư vấn và điều trị. Tuy nhiên, vấn đề này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của nam giới. Nếu không được đề xuất điều trị kịp thời, nam giới có thể đối mặt với những biến chứng nguy hiểm, chẳng hạn như rối loạn cương dương, suy yếu chức năng cương, và thậm chí có thể gây ra tình trạng vô sinh. Xuất tinh sớm thường có bốn dạng chính:

1. Xuất tinh sớm nguyên phát: Thời gian xuất tinh ngắn xảy ra từ những lần đầu quan hệ và tiếp tục kéo dài theo thời gian.

2. Xuất tinh sớm thứ phát: Thời gian xuất tinh ban đầu bình thường, nhưng thời gian xuất tinh sau này giảm đáng kể, ảnh hưởng đến tâm lý và mối quan hệ của cặp đôi.

3. Xuất tinh sớm thay đổi: Thời gian xuất tinh biến đổi tùy thuộc vào tình huống, đối tác và kích thích.

4. Các rối loạn xuất tinh tương tự xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm còn được chia thành các mức độ để mọi người dễ dàng đánh giá tình trạng sơ bộ, ngoài ra còn giúp các bạn nam ý thức nên đi chữa trị sớm để tránh các biến chứng không mong muốn. Xuất tinh sớm có nhiều mức độ nặng, nhẹ khác nhau dựa vào thời gian xuất tinh của nam giới để biết được tình trạng bệnh:

Mức độ nhẹ: Là tình trạng xuất tinh chỉ sau 1-2 phút tính từ khi dương vật xâm nhập vào âm đạo.

Mức độ vừa: Có hiện tượng xuất tinh trong khoảng thời gian 30 giây đến 1 phút.

Mức độ nặng: Nam giới có hiện tượng xuất tinh trong khoảng thời gian 15 giây khi bắt đầu quan hệ tình dục, hoặc hiện tượng xuất tinh trước khi quan hệ tình dục.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Có rất nhiều nguyên nhân gây tình trạng xuất tinh sớm ở đàn ông, có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến sau:

Yếu tố về tinh thần: khi nam giới  thường xuyên có tâm trạng khó chịu, bực tức do  công việc căng thẳng, stress, lo lắng và stress lặp đi lặp lại khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần bấn loạn, dễ  dẫn đến xuất tinh sớm. 

Bệnh nam khoa: một số  bệnh nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, đặc biệt là các bệnh về bao quy đầu (hẹp, dài hay nghẹt bao quy đầu),... là những bệnh lý gây xuất tinh sớm phổ biến ở nam giới. Do quy đầu là nơi tập trung hầu hết các dây thần kinh đến dương vật, là một trong những vùng nhạy cảm, truyền cảm giác lên não  tạo  hưng phấn, khoái cảm khi quan hệ tình dục. 

Ít giao hợp và ít tiếp xúc thân thể với phụ nữ: Nam giới ít giao hợp và ít tiếp xúc thân thể  với phụ nữ. Trong một số lần quan hệ, nam giới  có cảm xúc và khoái cảm tăng nhanh khiến họ không thể kiểm soát được tình trạng xuất tinh sớm của mình. 

Thủ dâm quá nhiều: Trên thực tế, thủ dâm điều độ, đúng cách và khoa học  là một trong những cách giúp cải thiện sinh lý. Tuy nhiên, ở nam giới có xu hướng thủ dâm quá nhiều,  thủ dâm kéo dài để thỏa mãn sở thích dẫn đến xuất tinh sớm. 

Sức khỏe thể chất kém: Tình dục lấy đi rất nhiều năng lượng của cả nam và nữ. Những người bị yếu sinh lý hay đơn giản là ốm yếu thì khả năng xuất tinh sớm  thậm chí là mất khả năng cương cứng của dương vật là rất cao.

Xuất tinh sớm là gì và cách điều trị như thế nào?

Xuất tinh sớm là gì và cách điều trị như thế nào?

Cách điều trị xuất tinh sớm

Để đạt được kết quả tốt trong việc điều trị chứng xuất tinh sớm, bệnh nhân cần phải xác định rõ nguyên nhân gốc rễ của tình trạng này, từ đó có thể tìm ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Ngoài việc sử dụng thuốc hoặc phương pháp phẫu thuật, điều trị xuất tinh sớm còn có thể được tiến hành bằng cách thực hiện các phương pháp tâm lý, tập luyện, và thay đổi cả nhận thức và thói quen sinh hoạt hàng ngày.

1. Liệu pháp kiểm soát tâm lý và hành vi

Học cách điều chỉnh hành vi: Trong một số trường hợp, người bệnh có thể áp dụng những thay đổi trong thói quen tình dục để điều trị chứng xuất tinh sớm. Khi nhận ra dấu hiệu của xuất tinh sớm, người bệnh có thể thực hiện việc hít thở sâu và chậm, giúp kiểm soát ý chí để ức chế phản xạ xuất tinh. Quá trình tập luyện này cần được thực hiện nhiều lần (trong khoảng 4-5 tuần) để tạo thành một phản xạ có điều kiện.

Một phương pháp thường được sử dụng là phương pháp dừng - bắt đầu (hay còn gọi là phương pháp ngắt quãng). Trong quá trình này, đối tác thực hiện kích thích dương vật cho đến khi nam giới sắp xuất tinh. Sau đó, quá trình kích thích sẽ được dừng lại để nam giới có thể kiểm soát lại. Thủ tục này nên được lặp lại hai lần, sau đó tiến hành một lần thử thứ tư và cho phép nam giới xuất tinh. Theo hướng dẫn từ Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ, người bệnh nên thử phương pháp này ba lần một tuần cho đến khi cảm thấy khả năng kiểm soát xuất tinh cải thiện hơn.

Một phương pháp khác là phương pháp siết quy đầu (Squeeze): Trong phương pháp này, sau khi kích thích dương vật nam giới đến gần thời điểm xuất tinh, người bệnh sẽ siết chặt dương vật cho đến khi cường cứng bắt đầu yếu đi. Hành động này giúp người bệnh nhận biết rõ hơn về cảm giác trước khi đạt cực khoái, từ đó hỗ trợ nam giới kiểm soát tốt hơn và có khả năng trì hoãn việc xuất tinh.

2. Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc

Trong một số trường hợp không thể điều chỉnh bằng hành vi, xuất tinh sớm được điều trị bằng thuốc hoặc kết hợp cả hai có thể đạt được kết quả tốt nhất.  

Dapoxetine: Là một loại thuốc SSRI được dùng để điều trị xuất tinh sớm phổ biến. Nhiều nghiên cứu RCT cho thấy Dapoxetine 30mg hoặc 60 mg uống 1-2 giờ trước khi giao hợp có thể cải thiện thời gian xuất tinh trong âm đạo, khả năng kiểm soát xuất tinh, giảm bớt vấn đề tâm lý và tăng sự thỏa mãn. 

Gây tê cục bộ: Thuốc có dạng xịt, kem, gel có tác dụng gây tê cục bộ, làm giảm cảm giác và tạm thời làm chậm xuất tinh. Tuy nhiên, tác dụng phụ của thuốc là làm nóng, rát bao quy đầu và ngứa dương vật, có thể ảnh hưởng đến cảm giác tê của bạn tình khi quan hệ. 

Thuốc giảm đau Tramadol: Ngoài tác dụng giảm đau, thuốc còn có khả năng trì hoãn xuất tinh. Việc sử dụng loại thuốc này cần phải có đơn, vì thuốc có thể gây nghiện, ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng. 

Thuốc chống trầm cảm: Đây là loại thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin, dùng để điều trị vấn đề tâm lý, bao gồm thành phần như: fluvoxamine và citalopram, paroxetine, sertraline hoặc fluoxetine. Các loại thuốc này có thể uống hàng ngày, giúp kéo dài thời gian xuất tinh từ 2-10 lần. Thuốc được sử dụng trong vài tháng. Các tác dụng phụ không mong muốn như giảm ham muốn tình dục, giảm sự cực khoái trong quan hệ, mệt mỏi, buồn nôn, buồn ngủ,... Tình trạng này thường xuất hiện trong tuần đầu tiên và biến mất sau 2-3 tuần. 

Thuốc ức chế PDE5: Như tadalafil (Cialis) và sildenafil (Viagra)… được dùng để điều trị rối loạn cương dương là chính, nhưng vẫn có tác dụng trị xuất tinh sớm, thường dành cho những bệnh nhân bị hai tình trạng này cùng lúc. Các bác sĩ có thể khuyên bệnh nhân sử dụng kết hợp dapoxetine và PDE5 để kéo dài thời gian cương cứng đến khi xuất tinh và cũng để hạn chế tác dụng của dapoxetine đối với sự cương cứng trong quá trình trị liệu xuất tinh sớm. 

Lưu ý nếu bạn đang sử dụng thuốc điều trị xuất tinh sớm thì cần tuân theo chỉ định của bác sĩ để tránh những tác dụng không mong muốn như chóng mặt, buồn nôn, mờ mắt, táo bón, giảm chất lượng tinh trùng...

3. Phẫu thuật

Phẫu thuật chỉ được dùng khi nam giới có bệnh lý như hẹp bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, niệu đạo, hoặc từng bị đứt dây hãm bao quy đầu:

Chặn dây thần kinh dương vật: Đơn giản chỉ cần chặn các dây thần kinh cảm giác dư thừa ở dương vật để làm giảm độ nhạy ở đầu dương vật và kéo dài thời gian giao hợp. 

Cắt bao quy đầu: Những trường hợp bao quy đầu quá nhạy cảm hoặc mắc các bệnh lý như viêm nhiễm, hẹp bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu,… được phẫu thuật cắt bỏ để điều trị xuất tinh sớm.

Địa chỉ điều trị xuất tinh sớm uy tín, chất lượng

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là cơ sở y tế uy tín hoạt động công khai với sự giám sát của các cơ quan chức năng và quản lý của Sở Y tế. Chính vì thế toàn bộ chi phí chữa bệnh đều được niêm yết rất rõ ràng theo quy định của Sở Y tế và tuyệt đối không xảy ra tình trạng hét giá trên trời như các cơ sở khác. Ngoài việc có mức chi phí chữa bệnh hợp lý phòng khám còn có các ưu điểm nổi bật khác như:

☀ Quy tụ đội ngũ y bác sĩ: Bao gồm các bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao (giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ), giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có tâm - tầm. Ngoài còn có các bác sĩ chuyên khoa nước ngoài (Nhật Bản, Singapore, Úc, Mỹ) luôn tiên phong trong việc triển khai các chương trình điều trị mới nhất và hiệu quả nhất.  

☀ Dịch vụ toàn diện: Phòng khám luôn cung cấp chuỗi dịch vụ khám chữa bệnh liên hoàn từ sơ sinh đến trưởng thành, vắc xin,… theo tiêu chuẩn quốc tế giúp gia đình chăm sóc sức khỏe cho các bé hoặc người trưởng thành thuận tiện nhất.

☀ Công nghệ tiên tiến: Phòng khám đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật đặc biệt nhằm nâng cao hiệu quả điều trị các bệnh liên quan tới các bệnh nam khoa cho trẻ em và người lớn.

☀ Chăm sóc chuyên nghiệp: Bên cạnh việc chú tâm tới hiệu quả điều trị, Phòng khám còn cung cấp những dịch vụ chăm sóc bệnh nhân đi kèm, thể hiện sự nhiệt tình, tận tâm, chu đáo, tạo môi trường lý tưởng để bệnh nhân hồi phục sức khỏe tốt nhất.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề xuất tinh sớm là gì và cách điều trị như thế nào. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN