PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Xuất tinh sớm nên uống thuốc gì?

Ngày đăng : 29-07-2023

Khi nói đến vấn đề “giường chiếu” người đàn ông nào cũng cho đó là phong độ, bản lĩnh đàn ông, nên rất nhiều nam giới quan tâm tới chủ đề xuất tinh sớm nên uống thuốc gì? Để biết chi tiết mời các bạn theo dõi bài viết sau.

Khi nào nam giới nên sử dụng thuốc trị xuất tinh sớm?

Thời gian lý tưởng để nam giới "lên đỉnh" khi quan hệ tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và không có con số nào gọi là chuẩn. Một người đàn ông được cho là xuất tinh sớm khi anh ta đạt cực khoái và xuất tinh trước khi giao hợp hoặc chưa đầy một phút sau khi cuộc giao hợp bắt đầu. Nó có thể dẫn đến tổn thương lòng tự trọng, mặc cảm với đàn ông và đổ vỡ hôn nhân hoặc các mối quan hệ vì đối tác không thỏa mãn sau cuộc yêu.  

Theo nhiều nghiên cứu, có khoảng 30% nam giới trên thế giới phải nếm trải “trái đắng” này ít nhất một lần trong đời. Vì vậy, sẽ không có vấn đề gì nếu  nó chỉ xảy ra một lần. Tuy nhiên, nếu tình trạng xuất tinh sớm vẫn tiếp diễn và khiến chuyện yêu đương, hạnh phúc gia đình của vợ chồng rơi vào trạng thái căng thẳng thì bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa và trao đổi trực tiếp với bác sĩ chứ không nên chần chừ khiến bệnh thêm trầm trọng  và bỏ thời gian “vàng” để chữa trị. 


Theo các chuyên gia nam khoa, hiện nay chưa có loại thuốc nào được phê duyệt để điều trị xuất tinh sớm. Nhưng trong một số trường hợp, các bác sĩ  thấy rằng một số loại thuốc dùng để điều trị các bệnh khác có thể giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Đây được gọi là kê đơn không theo toa thuốc. Do đó, nam giới không nên tự ý sử dụng thuốc điều trị xuất tinh sớm khi chưa có chỉ định của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ và biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Xuất tinh sớm nên uống thuốc gì?

Như đã nói ở trên, để chữa trị dứt điểm cần tìm nguyên nhân gốc rễ gây bệnh, quá trình tìm bệnh rất phức tạp cần có sự can thiệp của chuyên gia hoặc bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không nghe lời quảng cáo hoặc tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, vì có thể khiến tình trạng chuyển biến xấu, thậm chí gây nguy hiểm tới sức khỏe. Sau đây là 5 loại thuốc được bác sĩ sử dụng phổ biến nhất:

1. Nhóm thuốc ức chế tái hấp thu serotonin

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất ức chế tái hấp thu serotonin cũng có hiệu quả trong việc làm chậm quá trình xuất tinh, khi dùng đủ liều lượng hàng ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ.  

Nguyên tắc hoạt động của nhóm thuốc này là tăng mức độ serotonin trong não. Serotonin có khả năng ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc và giấc ngủ. Do đó, nó giúp nam giới kéo dài thời gian xuất tinh bằng cách ngăn chặn sự tái hấp thu serotonin.

Tuy nhiên, nam giới cần tham khảo kỹ ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng, bởi serotonin có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: Tim đập nhanh, co cứng cơ, run toàn thân, ảo giác, co giật, hôn mê... Một số trường hợp lạm dụng hoặc ngưng thuốc đột ngột còn gây ra “hội chứng khởi động lại tình dục” (RGS), chậm xuất tinh, rối loạn cương dương, mất ham muốn tình dục và tê liệt ngay cả khi không có kích thích tình dục. 

Đặc biệt, nếu nam giới đã sử dụng thuốc sau 6 tuần mà không có kết quả hoặc xuất hiện tác dụng phụ thì phải ngưng sử dụng và hỏi ý kiến ​​bác sĩ lần nữa để chuyển sang  phương pháp điều trị thay thế khác.

2. Thuốc chống trầm cảm ba vòng

Thuốc chống trầm cảm ba vòng bao gồm hai nhóm chất: nhóm chứa hoạt chất amitriptylin và clomipramine; và nhóm chứa chất ức chế monoamine oxidase (MAO). Chúng có khả năng giảm cảm giác lo âu và xuất tinh sớm, đồng thời kích hoạt các thụ cảm thể trên để giúp kéo dài thời gian xuất tinh.

Tuy có hiệu quả, nhưng các bác sĩ hạn chế việc kê toa nhóm thuốc này vì nguy cơ độc tính và tác dụng phụ nghiêm trọng hơn so với các loại thuốc chống trầm cảm khác. Các tác dụng phụ thông thường bao gồm buồn nôn, khô miệng, mệt mỏi, chóng mặt, hạ huyết áp, rối loạn giấc ngủ, táo bón, bồn chồn, lo lắng và rối loạn tình dục.

Xuất tinh sớm nên uống thuốc gì?

Xuất tinh sớm nên uống thuốc gì?

3. Thuốc ức chế phosphodiesterase loại 5

Có một số loại thuốc được sử dụng để điều trị rối loạn cương dương và đồng thời có hiệu quả trong việc trị xuất tinh sớm phát sinh sau rối loạn cương dương. Các loại thuốc này bao gồm Sildenafil (Viagra), Tadalafil (Cialis, Adcirca), và Vardenafil (Levitra, Staxyn),...

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại thuốc ức chế men Phosphodiesterase-5 (PDE5) đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, đặc biệt là khi kết hợp với các loại thuốc chống trầm cảm. Tuy nhiên, có thể xuất hiện một số tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng nhóm thuốc này, bao gồm nhức đầu, đỏ bừng mặt và khó tiêu.

4. Thuốc giảm đau

Tramadol (Ultram) là một loại thuốc giảm đau có tác động trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương. Thuốc này kết hợp khả năng kích hoạt các thụ thể opioid và ức chế quá trình tái hấp thu serotonin và noradrenalin. Tính chất này giúp thuốc có khả năng kéo dài thời gian xuất tinh bằng cách kích hoạt thụ thể CNS μ-opioid và tăng hàm lượng 5-HT (serotonin) trong não.

Tuy Tramadol có tác dụng hiệu quả, nhưng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn, bao gồm buồn nôn, nhức đầu, buồn ngủ và chóng mặt. Cần lưu ý rằng không nên kết hợp Tramadol với các loại thuốc chống trầm cảm ba vòng, để tránh xảy ra các tác dụng không mong muốn và tương tác thuốc không an toàn.

5. Thuốc gây tê tại chỗ

Các loại thuốc gây tê tại chỗ được sử dụng để điều trị xuất tinh sớm thường có dạng kem bôi hoặc thuốc xịt, với hai mục tiêu chính là giảm cường độ kích thích và làm chậm cảm giác hưng phấn. Bác sĩ có thể xem xét sử dụng thuốc gây tê dạng kem lidocain-prilocain (Emla) hoặc thuốc xịt lidocain để điều trị xuất tinh sớm. Những loại thuốc này thường chứa các thành phần phổ biến như Lidocain, Benzocain,... Cách dùng vô cùng đơn giản, chỉ cần thoa chúng lên dương vật khoảng 10-15 phút trước khi quan hệ tình dục, giúp giảm cảm giác và trì hoãn xuất tinh.

Tuy các chất gây tê tại chỗ này có hiệu quả và dung nạp tốt, nhưng cũng có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn, bao gồm làm giảm độ nhạy cảm của quy đầu dương vật và cả âm đạo, làm giảm khoái cảm tình dục.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị xuất tinh sớm

Khi dùng bất kỳ loại thuốc nào cũng sẽ có những tác dụng phụ không mong muốn, chính vì vậy nam giới cần chú ý những điều sau để sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả: 

Nếu có những biểu hiện bất thường khi dùng thuốc nên đến gặp bác sĩ ngay để có giải pháp chữa trị phù hợp hơn

Không được tự ý dùng bất cứ loại thuốc chống xuất tinh sớm nào khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Trong quá trình điều trị việc sử dụng loại thuốc nào và liều lượng ra sau, người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định của bác sĩ, tránh trường hợp tự ý tăng liều dễ gây ra biến chứng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, nam giới mắc triệu chứng xuất tinh sớm cần duy trì thói quen ăn uống, sinh hoạt khoa học và kết hợp với điều trị hành vi để đạt được hiệu quả cao:

Tập luyện các bài tập Kegel giúp tăng cường các cơ sàn chậu và hỗ trợ khả năng trì hoãn xuất tinh cho nam giới

Tập luyện kỹ thuật dừng – ép và kỹ thuật dừng – bắt đầu

Nên sử dụng bao cao su để giảm độ nhạy cảm của dương vật và hỗ trợ trì hoãn xuất tinh. Một số loại bao cao su có chứa chất gây tê benzocain, lidocain hoặc bằng cao su dày có khả năng trì hoãn thời gian xuất tinh

Để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, nam giới nên xây dựng chế độ dinh dưỡng và vận động khoa học, không tự ý dùng các loại thuốc trị xuất tinh sớm khi chưa có sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Chủ động bổ sung các tinh chất thiên nhiên quý giúp cơ thể duy trì nồng độ Testosterone nội sinh và Nitric Oxide, từ đó mới có thể cải thiện hiệu quả tình trạng xuất tinh sớm, nâng cao sức khỏe sinh lý và sức khỏe tổng hợp.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề xuất tinh sớm nên uống thuốc gì. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN