PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Xuất tinh sớm thì nên làm gì?

Ngày đăng : 09-08-2023

Xuất tinh sớm là một căn bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến nhiều bệnh nhân lo lắng vì đời sống tình dục không như ý. Tình trạng này xảy ra ở hầu hết đàn ông ở mọi lứa tuổi, vậy khi bị xuất tinh sớm thì nên làm gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Xuất tinh sớm là gì?

‍Xuất tinh sớm  là hiện tượng xuất tinh xảy ra trong thời gian ngắn (dưới 5 phút) sau khi đưa dương vật  vào âm đạo mà không theo ý muốn, chủ đích của nam giới. Xuất tinh sớm là tình trạng rối loạn xuất tinh thuộc nhóm bệnh  sinh lý ở nam giới. Xuất tinh sớm gây trầm cảm, làm giảm lòng tự trọng của nam giới và gây tâm lý chán nản, thất vọng cho bạn tình, kéo theo nhiều hệ lụy như giảm sút hạnh phúc gia đình, giảm khả năng thụ thai…Có rất nhiều nguyên nhân gây tình trạng xuất tinh sớm ở đàn ông, có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến sau:

Yếu tố về tinh thần: khi nam giới  thường xuyên có tâm trạng khó chịu, bực tức do  công việc căng thẳng, stress, lo lắng và stress lặp đi lặp lại khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần bấn loạn, dễ  dẫn đến xuất tinh sớm. 

Bệnh nam khoa: một số  bệnh nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, đặc biệt là các bệnh về bao quy đầu (hẹp, dài hay nghẹt bao quy đầu),... là những bệnh lý gây xuất tinh sớm phổ biến ở nam giới. Do quy đầu là nơi tập trung hầu hết các dây thần kinh đến dương vật, là một trong những vùng nhạy cảm, truyền cảm giác lên não  tạo  hưng phấn, khoái cảm khi quan hệ tình dục. 

Ít giao hợp và ít tiếp xúc thân thể với phụ nữ: Nam giới ít giao hợp và ít tiếp xúc thân thể  với phụ nữ. Trong một số lần quan hệ, nam giới  có cảm xúc và khoái cảm tăng nhanh khiến họ không thể kiểm soát được tình trạng xuất tinh sớm của mình. 

Thủ dâm quá nhiều: Trên thực tế, thủ dâm điều độ, đúng cách và khoa học  là một trong những cách giúp cải thiện sinh lý. Tuy nhiên, ở nam giới có xu hướng thủ dâm quá nhiều,  thủ dâm kéo dài để thỏa mãn sở thích dẫn đến xuất tinh sớm. 

Sức khỏe thể chất kém: Tình dục lấy đi rất nhiều năng lượng của cả nam và nữ. Những người bị yếu sinh lý hay đơn giản là ốm yếu thì khả năng xuất tinh sớm  thậm chí là mất khả năng cương cứng của dương vật là rất cao.


Triệu chứng xuất tinh sớm

Triệu chứng xuất tinh sớm ở nam giới có thể dễ dàng nhận biết qua một số đặc điểm chính dưới đây.  

Thông thường, một người đàn ông khỏe mạnh có thời gian “yêu” kéo dài từ 5-30 phút, tùy thuộc vào nhu cầu và sức khỏe của mỗi quý ông. Nếu cuộc yêu chỉ kéo dài 1-2 phút thì đây là một trong những triệu chứng chính của bệnh xuất tinh sớm.  

Nam giới không kiểm soát được việc xuất tinh của mình. Có nhiều nam giới  chưa đưa dương vật vào âm đạo mà chỉ tiếp nhận kích thích tình dục với bạn tình hoặc khi bạn tình mới cởi quần áo ra là xuất tinh ngay. 

Một số nam giới không cảm thấy hưng phấn và giảm khoái cảm tình dục trong cơ thể do khả năng kiểm soát tinh trùng kém, đây cũng là một trong những triệu chứng của xuất tinh sớm.  

Nam giới cảm thấy thất vọng và chán nản với bản thân khi xuất tinh quá nhanh.  

Xuất tinh sớm gây cho nam giới cảm giác thỏa mãn và không quen sau khi xuất tinh, không còn khoái cảm và hưng phấn sau xuất tinh. 

Nếu nam giới  thấy có các triệu chứng  trên, hãy xem tần suất “chậm xuất tinh” xảy ra trong hầu hết các cuộc “yêu” thì khả năng bị xuất tinh sớm là rất cao. Ngày nay, nam giới phải chủ động đến các bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở y tế để thăm khám. Từ đó có thể đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất.

Xuất tinh sớm thì nên làm gì?

Cách chữa xuất tinh sớm tại nhà chỉ hiệu quả đối với trường hợp xuất tinh sớm do  âm lý hoặc bệnh lý nhẹ. Phương pháp điều trị xuất tinh sớm bằng phương pháp ngoại khoa thường được áp dụng cho nam giới bị bệnh nam khoa như vấn đề về bao quy đầu, tuyến tiền liệt,... hoặc các bệnh liên quan tới tim, gan, thận,...

1. Liệu pháp tâm lý và hành vi

Điều trị xuất tinh sớm bằng liệu pháp tâm lý hành vi nghĩa là: Bác sĩ giúp người đàn ông thích nghi về mặt tâm lý. Đồng thời, tuân thủ nguyên tắc cải thiện thời gian xuất tinh và kiểm soát xuất tinh của nam giới. Đây là phương pháp điều trị xuất tinh sớm không dùng thuốc và không cần can thiệp ngoại khoa. Cụ thể, liệu pháp tâm lý và hành vi bao gồm các biện pháp sau:

Học cách điều chỉnh hành vi

Thay đổi hành vi của bản thân là một trong những cách cải thiện tình trạng xuất tinh sớm đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Điều chỉnh hành vi nghĩa là: Khi nhận thấy dấu hiệu sắp xuất tinh, nam giới nên hít thở sâu, đều và chậm để ý thức được vấn đề, từ đó ngăn chặn xuất tinh. Đàn ông sau khi luyện  thành thói quen, xuất tinh trở thành phản xạ có điều kiện. Từ đó bạn có thể điều chỉnh thời điểm xuất tinh của mình.

Phương pháp “dừng- bắt đầu”

Dừng – bắt đầu là chế độ giao hợp ngắt quãng hoặc giao hợp ngắt quãng. Cơ chế hoạt động của phương pháp này là: các kích thích tác động vào dương vật của người đàn ông cho đến khi anh ấy muốn "ra", sau đó ngừng kích thích. Khi hết cảm giác muốn xuất tinh thì làm lại từ đầu. Nên thực hiện phương pháp “dừng lại” liên tục khoảng 3 lần trước khi xuất tinh. Kiên trì thực hiện phương pháp này, sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy tình trạng xuất tinh sớm sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Phương pháp bấm bao quy đầu

Bấm bao quy đầu có nghĩa là: Nếu một người đàn ông cảm thấy xuất tinh trong khi quan hệ tình dục, bạn tình của anh ta sẽ ấn và giữ  bao quy đầu của người đàn ông. Mục đích của việc bấm này là khiến nam giới đau nhẹ, quên đi cảm giác xuất tinh. Khi cảm giác muốn xuất tinh này qua đi, bạn bắt đầu lại từ đầu. Để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, nam giới nên thực hiện phương pháp này 3 lần rồi xuất tinh thật sự. Phương pháp cắt bao quy đầu được coi là phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, đã có rất nhiều người thử và thành công.

Đổi nhiều tư thế khi ân ái

Thay đổi tư thế khi quan hệ cũng là mẹo hữu ích được các  chuyên gia đưa ra cho nam giới để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Việc bạn tình thường xuyên thay đổi tư thế khi “yêu” cũng giúp “chuyện ấy” đỡ nhàm chán, tạo sự hưng phấn và thêm những cảm xúc mới cho “chuyện ấy” của nam và nữ.

Liệu pháp bảo toàn PLISSIT

Phương pháp điều trị bảo tồn PLISSIT là phương pháp điều trị yếu sinh lý hiệu quả bắt nguồn từ Mỹ và đã được nhân rộng trên toàn thế giới. Nếu nam giới  bị xuất tinh sớm do vấn đề tâm lý như lạm dụng thủ dâm, căng thẳng tình dục quá mức, lo lắng, căng thẳng thì bác sĩ chỉ định áp dụng phương pháp này.  

Phương pháp PLISSIT là sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật điều chỉnh hành vi và liệu pháp tâm lý đã nói ở trên. Nam giới phải chủ động chia sẻ những vấn đề tâm lý của mình, đồng thời áp dụng những cách ứng xử mà bác sĩ chia sẻ. Nam giới phải làm chuyện ấy liên tục thì tình trạng xuất tinh sớm mới dần biến mất. Tuy nhiên, thời gian điều trị dài hay ngắn còn tùy thuộc vào mức độ hấp thu và tác dụng của người bệnh.

Xuất tinh sớm thì nên làm gì?

Xuất tinh sớm thì nên làm gì?

2. Tập kegel chữa xuất tinh sớm

Tập Kegels là phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả được nhiều  chuyên gia đánh giá cao. Bài tập Kegel là bài tập cho cơ sàn chậu. Để áp dụng phương pháp này, trước hết bạn phải xác định được nhóm mu cụt. Để xác định nhóm cơ này, nam giới có thể thực hiện bằng cách dừng đột ngột khi đi tiểu, bởi cơ này tác động đến hệ niệu sinh dục. Khi bạn đã xác định được nhóm mu cụt (PC), hãy làm theo hướng dẫn: 

Bước 1: Đầu tiên siết cơ PC trong 3 giây rồi thả lỏng 3 giây. Lặp lại 4 lần. Sau đó nghỉ 10 giây rồi chuyển sang bước tiếp theo.  

Bước 2: Lúc này, nam tiếp tục siết cơ PC trong 1 giây rồi thả ra 1 giây,  lặp lại 10 lần rồi nghỉ 10 giây.  

Bước 3: Tiếp tục siết  cơ PC nhưng lần này giữ lâu hơn, siết chặt trong 8 giây, thả lỏng trong 4 giây và lặp lại 4 lần.  

Bước 4: Để đạt hiệu quả tốt nhất, nam giới nên lặp lại bài tập 3-4 lần mỗi vòng quay và thực hiện 5 lần/ngày. Bài tập Kegel tác động nhóm cơ PC, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm rất hiệu quả. Thực hiện bài tập này thường xuyên và đều đặn, nam giới sẽ thấy được nhiều lợi ích đáng kể như:

Giúp khắc phục tình trạng xuất tinh sớm

Tăng khoái cảm và ham muốn tình dục

Tăng cường được số lượng và chất lượng tinh trùng

Cải thiện nâng cao sức khỏe, hạn chế các bệnh về tuyến tiền liệt.

3. Thuốc chữa xuất tinh sớm

Sử dụng các loại thuốc hiện đại là một trong những phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả. Để đạt được kết quả nhanh chóng, thuốc có thể được sử dụng cùng với liệu pháp tâm lý hành vi. 

Thuốc gây tê tại chỗ 

Thuốc gây tê tại chỗ là thuốc có tác dụng  gây tê bao quy đầu, làm giảm độ nhạy cảm của tuyến quy đầu và do đó ngăn cản quá trình xuất tinh. Thuốc có dạng bôi hoặc xịt, có thể sử dụng trực tiếp lên dương vật. Nó là một loại thuốc tạm thời được sử dụng để điều trị xuất tinh sớm. Tuy nhiên, loại thuốc này có tác dụng phụ như nóng, rát bao quy đầu, thậm chí chúng còn gây ảnh hưởng đến bạn tình. 

Thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin

Thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc  giúp kéo dài “thời gian yêu” lâu hơn  bình thường từ 2-10 lần. Nam giới có thể sử dụng thuốc điều trị xuất tinh sớm này trong một vài tháng.  

Thuốc điều trị rối loạn cương dương 

 Xuất tinh sớm kèm theo một số triệu chứng rất có thể là rối loạn cương dương. Hiện nay các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương  là loại thuốc được bác sĩ chỉ định sử dụng trong trường hợp này. 

Thuốc chống trầm cảm 

Ngoài công dụng chính, thuốc chống trầm cảm còn có tác dụng phụ là làm dương vật chậm cương cứng. Ngoài ra thuốc còn các tác dụng không mong muốn như buồn nôn, buồn ngủ. 

Lưu ý: Tất cả các loại thuốc trên chỉ được dùng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa nam học. Người bệnh không nên tự ý mua về sử dụng để tránh hiện tượng lờn thuốc, phản ứng thuốc khiến tình trạng thêm nặng, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản nam giới.

4. Sử dụng bao cao su chống xuất tinh sớm

Bao cao su không chỉ là biện pháp tránh thai, giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục mà còn là biện pháp chống xuất tinh sớm hiệu quả. Nam giới mặc "áo mưa" khi quan hệ sẽ làm giảm độ nhạy cảm của dương vật. Ngoài ra, một số bao cao su có chứa một lượng nhỏ chất gây tê. Chất gây tê này hỗ trợ dương vật giảm độ nhạy cảm, chống xuất tinh sớm.

5. Thủ dâm đúng cách

Thủ dâm quá nhiều gây xuất tinh sớm ở nam giới. Thủ dâm quá nhiều và không đúng cách khiến dương vật bị kích thích, tổn thương gây phản xạ xuất tinh tự nhiên khi quan hệ thật. Nhưng thủ dâm chỉ 1-2 lần/tuần và trước khi giao hợp 1-2 tiếng sẽ giúp nam giới khắc phục tình trạng xuất tinh sớm.

Một số lời khuyên giúp chống xuất tinh sớm

Ngoài ra, nam giới có thể chống xuất tinh sớm bằng những cách  sau: 

Hãy thoải mái tinh thần trước khi quan hệ

Quan hệ tình dục đều đặn có tác dụng chống xuất tinh sớm.

Tập thể dục nhiều hơn để tăng sức đề kháng và tinh thần thoải mái 

Giảm căng thẳng, lo âu, áp lực và stress trong cuộc sống.

Một chế độ ăn uống khoa học nên bao gồm nhiều thực phẩm hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm như hàu, thịt dê, thịt bò, măng, các loại rau củ quả,.. 

Vệ sinh dương vật hàng ngày bằng nước sạch và đúng cách

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 3 nguyên nhân điển hình gây xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN