PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Xuất tinh sớm uống thuốc gì? Top 5 loại thuốc chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhất hiện nay

Ngày đăng : 25-07-2023

Nam giới bị xuất tinh sớm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng đời sống tình dục. Không thỏa mãn tình dục có thể gây ra nhiều mâu thuẫn, cãi vã, xích mích trong mối quan hệ yêu đương. Vậy xuất tinh sớm uống thuốc gì? Top 5 loại thuốc được sử dụng nhiều nhất hiện nay để điều trị xuất tinh sớm mà chúng tôi sẽ bật mí trong bài viết sau.

Xuất tinh sớm là gì?

Khi quan hệ tình dục, tình trạng nam giới “xuất binh” sớm hơn dự kiến ​​được gọi là xuất tinh sớm. Trên thực tế, đó là một "vấn đề tình dục" tương đối phổ biến ở nam giới. Dựa trên thống kế của các chuyên gia, cứ mười người đàn ông sẽ có khoảng 8 người rơi vào trường hợp này.


Nguyên nhân khiến nam giới xuất tinh sớm

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới. Trước đây họ cho rằng xuất tinh sớm là do tâm lý. Tuy nhiên, ngày nay các bác sĩ biết rằng căn bệnh này liên quan đến sự tương tác phức tạp của hai yếu tố tâm lý và sinh học.

1. Yếu tố tâm lý

Các yếu tố ảnh hưởng đến xuất tinh sớm có thể kể đến là

Kinh nghiệm “giường chiếu” chưa nhiều

Lạm dụng tình dục 

Luôn lo lắng về vấn đề xuất tinh sớm 

Trầm cảm 

Bất an hay tội lỗi 

Các vấn đề trong mối quan hệ với đối tác của bạn

2. Yếu tố sinh học

Một số yếu tố sinh học có thể gây xuất tinh sớm, chẳng hạn như:

Nồng độ hormone hoặc chất dẫn truyền thần kinh bất thường

Viêm hoặc nhiễm trùng tuyến tiền liệt và niệu đạo

Xuất tinh sớm có những triệu chứng như thế nào?

Một số triệu chứng xuất tinh sớm ở nam giới cần chú ý bao gồm: 

Mất kiểm soát xuất tinh: Chỉ cần kích thích nhẹ dương vật nhưng nam giới đã xuất tinh quá sớm, trước thời gian mong muốn. 

Thiếu khoái cảm tình dục: Nam giới có thể cảm thấy tủi thân, bối rối khi cuộc yêu kết thúc chóng vánh, có thể chỉ trong vòng 1 phút đầu, điều này ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu. 

Sau khi xuất tinh: Cảm thấy tự ti, chán nản, mặc cảm không dám đối diện với bạn tình

Xuất tinh sớm uống thuốc gì? Top 5 loại thuốc chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây xuất tinh sớm, nên dựa vào đó ta sẽ có cách chữa xuất tinh sớm phù hợp. Phương pháp thường được sử dụng là kết hợp thuốc và một số kỹ thuật hoặc phương pháp hợp với tình trạng bệnh nhân, bên cạnh đó hạn chế xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để thúc đẩy quá trình hồi phục. Tuy nhiên mỗi phương pháp, kỹ thuật hoặc dùng thuốc nên có sự hướng dẫn, tư vấn từ bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Tránh tự ý sử dụng thuốc vì nếu không giải quyết đúng nguyên nhân sẽ gây hiện tượng lờn thuốc, cơ thể chịu tác dụng phụ (có thể nặng), ngoài ra bạn có thể gặp một số vấn đề liên quan tới bộ phận sinh dục như rối loạn cương dương. Sau đây là top 5 loại thuốc chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Xuất tinh sớm uống thuốc gì?

Xuất tinh sớm uống thuốc gì? 

1. Thuốc gây tê tại chỗ

Từ cái tên bạn cũng có thể nhận ra cách hoạt động của loại thuốc này, thuốc được điều chế ở nhiều dạng như kem, thuốc xịt, gel,... có chứa Benzocaine hoặc Lidocaine hoặc Prilocaine - những chất gây tê này thường được dùng trong phẫu thuật y tế, nên các chuyên gia khuyên chỉ nên dùng ở nồng độ từ 5-7%. Khi dùng chúng sẽ gây tê lên vùng được sử dụng, từ đó dương vật sẽ ít nhạy cảm và kích thích hơn, nam giới có thể kiểm soát được quá trình xuất tinh.

Đặc biệt, kem capocaine–prilocaine là một loại thuốc kê đơn điều trị xuất tinh sớm. Mặt khác, thuốc xịt capocaine là một loại thuốc không kê đơn. Vì tác dụng khá nhanh, nên chỉ cần dùng loại thuốc gây tê từ 10-15 phút trước khi quan hệ. Mặc dù  thuốc gây tê cục bộ hoạt động tốt, nhưng chúng có các tác dụng phụ tiềm ẩn như giảm khoái cảm tình dục tạm thời cho cả người dùng và bạn tình của họ.

2. Thuốc chống trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm là các loại thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI), được dùng để điều trị những vấn đề về tâm lý cho nam giới như căng thẳng, lo lắng, bất an,... trước khi quan hệ. Vấn đề tâm lý là nguyên nhân phổ biến hiện của nam giới như áp lực kinh tế, gia đình nên nam giới rất dễ bị rối loạn tinh thần, dẫn đến hormone bên trong cũng bất ổn định. 

Tuy loại thuốc này rất tốt để chữa những vấn đề về tâm lý nhưng nó cũng mang lại những tác dụng phụ khó chịu như buồn nôn, chóng mặt, dễ buồn ngủ, đổ mồ hôi,... đặc biệt là trì hoãn cực khoái, giảm dần ham muốn tình dục nếu sử dụng thời gian dài.

Chính vì vậy các bác sĩ chỉ khuyên nên dùng thuốc thời gian ngắn, kết hợp với điều trị tâm lý hoặc làm những hoạt động khiến bạn thấy vui vẻ như tập gym, du lịch, nói chuyện với bạn bè, yoga, thiền,... Dành thời gian để khiến bản thân cảm thấy thoải mái, không nên gò bó, áp lực bản thân quá nhiều.

Một số loại thuốc thường được dùng như Escitalopram (Lexapro), Sertraline (Zoloft), Paroxetine (Paxil), Fluoxetine (Prozac, Sarafem),... Trong đó, Paroxetine có thể đem lại hiệu quả tốt nhất. Những loại thuốc trên thường mất 5–10 ngày để bắt đầu hoạt động. Bạn sẽ cần 2–3 tuần để nhận kết quả.

3. Thuốc giảm đau

Tramadol (Ultram) là thuốc giảm đau phổ biến cũng được sử dụng để điều trị xuất tinh sớm vì nó có thể trì hoãn  xuất tinh. Một số tác dụng phụ không mong muốn của  thuốc này bao gồm: 

Đau đầu 

Buồn nôn 

Chóng mặt 

Buồn ngủ 

Nếu dùng cái loại thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI) không hiệu quả, thì bạn có dùng Tramadol. Lưu ý là không nên sử dụng hai loại thuốc này cùng nhau. 

4. Thuốc ức chế phosphodiesterase-5 

Đây là loại thuốc thường được dùng để chữa trị rối loạn cương dương - một trong những yếu tố gây xuất tinh sớm. Một số loại thuốc trị rối loạn cương dương như sildenafil (Viagra, Revatio), tadalafil (Cialis, Adcirca) hay vardenafil (Levitra, Staxyn) cũng có khả năng hoạt động như thuốc chống xuất tinh sớm. Tác dụng phụ của nhóm thuốc này bao gồm:

Đau đầu

Mặt đỏ bừng

Khó tiêu

Không giống như thuốc giảm đau tramadol, thuốc ức chế phosphodiesterase-5 có thể được kết hợp với thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc để đạt được hiệu quả cao hơn. 

➝ Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ đối với thuốc uống trị xuất tinh sớm. Cho đến nay, không có loại thuốc nào trong số này được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA)  phê duyệt để sử dụng trong điều trị xuất tinh sớm.

5. Phương pháp điều trị tiềm năng

Trong những năm gần đây, một số nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các loại thuốc chống xuất tinh sớm sau đây có thể hữu ích trong điều trị xuất tinh sớm, bao gồm: 

Dapoxetine: một chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc trong các thử nghiệm lâm sàng ở Hoa Kỳ. 

Modafinil (Provigil): Một loại thuốc dùng để điều trị chứng ngủ rũ, một loại rối loạn giấc ngủ. 

Silodosin (Rapaflo): Thường được sử dụng để điều trị phì đại tuyến tiền liệt (tăng sản tuyến tiền liệt lành tính). 

Tuy nhiên, những loại thuốc kéo dài thời gian quan hệ này cần được nghiên cứu thêm trước khi có thể công bố và sử dụng rộng rãi trong điều trị xuất tinh sớm.

Một số phương pháp khắc phục xuất tinh sớm tại nhà

Ngoài việc dùng thuốc thì vẫn có một số kỹ thuật được áp dụng giúp nam giới cảm nhận, kiểm soát sự xuất tinh của chính bản thân. Vì đây cũng được coi là phương pháp tự nhiên, nên cần nhiều thời gian, sự nỗ lực, kiên trì của nam giới để thực hiện hết một liệu trình điều trị. Các chuyên gia khuyên rằng nên có bạn tình như vợ hoặc người yêu bên cạnh, để động viên người đàn ông vượt qua giai đoạn khó khăn này. Sau đây là 3 kỹ thuật thường được bác sĩ khuyên dùng nhất:

Phương pháp bắt đầu và dừng lại

Còn được gọi là giao hợp ngắt quãng, đầu tiên là nam giới hoặc bạn tình kích thích dương vật cho đến khi phái nam cảm thấy thực sự muốn xuất tinh, sau đó tự mình hoặc bạn tình dừng ngay lập tức, đợi cảm giác muốn xuất tinh đi qua rồi bắt đầu lại. Lặp lại phương pháp này 3 lần cho đến khi xuất tinh.

Phương pháp bóp

Phương pháp này tương tự như phương pháp bắt đầu và dừng. Bạn hoặc đối tác của bạn dừng cực khoái bằng cách bóp nhẹ đầu dương vật trong 30 giây rồi kích thích lại. Cố gắng làm điều này 3-4 lần trước khi bạn để mình xuất tinh.

Một số bài tập chống xuất tinh

Theo một số nhà nghiên cứu, bạn có thể thực hiện các bài tập chống xuất tinh sớm, chẳng hạn như bài tập Kegel, nhằm mục đích tăng cường sức mạnh cơ vùng xương chậu để chống lại vấn đề khó nói này. Ngoài ra, một nghiên cứu khác đã tiến hành nghiên cứu quy mô nhỏ trên 40 nam giới thực hiện các bài tập vật lý trị liệu bao gồm: 

Vật lý trị liệu cho sự co cơ 

Điện trị liệu điều trị tầng sinh môn 

Phản hồi sinh học để giúp kiểm soát các cơn co thắt cơ ở tầng sinh môn

➝ Lưu ý: Nếu bạn thực hiện các phương pháp này tại nhà mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ, thì hãy chú ý đến lực khi thực hiện hoặc nếu cảm thấy đau hãy dừng lại ngay lập tức. 

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề xuất tinh sớm uống thuốc gì. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN