PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Xuất tinh sớm và cách khắc phục không cần thuốc

Ngày đăng : 29-07-2023

Hiện nay việc chữa xuất tinh sớm đã không còn quá khó khăn, việc chữa xuất tinh sớm phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Có một số phương pháp như điều trị tâm lý, dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Vậy xuất tinh sớm và cách khắc phục không cần dùng thuốc có hiệu quả không? Theo dõi bài viết sau để biết chi tiết nhé.

Khắc phục xuất tinh sớm không cần thuốc có hiệu quả không?

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới không kiểm soát được thời điểm xuất tinh của mình, xuất tinh dưới 2 phút, số lần xuất tinh không kiểm soát được chiếm khoảng 75% số lần quan hệ tình dục, tình trạng này kéo dài trên 6 tháng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh.

Theo các chuyên gia, xuất tinh sớm có thể điều trị được với sự phát triển của y học, tuy nhiên tùy vào mức độ, nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe, thời gian can thiệp của bệnh sớm hay muộn mà kết quả điều trị có thể hoàn toàn hoặc không hoàn toàn hoặc có thể là tạm thời. 

Xuất tinh sớm ở nam giới hoàn toàn có thể chữa khỏi bằng cách can thiệp và điều trị sớm bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và luyện tập hợp lý, nếu nguyên nhân do tâm lý, thủ dâm, chế độ ăn uống không cân bằng, thiếu kinh nghiệm tình dục hoặc một số bệnh lý cấp tính như do hẹp bao quy đầu với bộ phận sinh dục, viêm tuyến tiền liệt.


Tuy nhiên, xuất tinh sớm do các bệnh liên quan đến chuyển hóa, lưu thông máu như suy thận, tiểu đường, cao huyết áp thì việc điều trị còn tùy thuộc vào từng bệnh. Nếu bệnh ở giai đoạn đầu, việc điều trị có thể  giúp người bệnh kiểm soát  hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu bệnh chuyển sang giai đoạn nặng thì việc điều trị sẽ khó khăn hơn. 

Điều trị xuất tinh sớm tại nhà, không dùng thuốc, áp dụng cho những trường hợp  nhẹ, nguyên nhân chủ yếu là do  thứ phát (tâm lý, lối sống, ăn uống...). Sử dụng phương pháp chữa bệnh này đòi hỏi người bệnh phải hết sức kiên nhẫn để chờ đợi kết quả.

Xuất tinh sớm và cách khắc phục không cần thuốc

Ngoài cách điều trị xuất tinh sớm bằng phương pháp ngoại khoa được bác sĩ chỉ định áp dụng cho bệnh nhân nặng, trường hợp nhẹ hơn có thể điều trị tại nhà bằng các phương pháp sau:

1. Giữ tâm lý thoải mái khi “yêu”

Tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc “yêu”. Nhiều nam giới tiếc hùi hụi cho biết lý do “ngã ngựa”, “chưa đi đến chợ đã hết tiền” là do tâm lý căng thẳng, mệt mỏi. Hơn hết, những tổn thương về tâm lý, sự lo lắng quá mức do những “thất bại” trước đó khiến họ không thể có những "cuộc yêu" trọn vẹn.

Vì vậy, giải tỏa tâm lý, kiểm soát căng thẳng và giữ bình tĩnh là cách cải thiện xuất tinh sớm hiệu quả thông qua việc sắp xếp công việc, tuân theo một lịch trình làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Nên nói chuyện cảm thông với bạn đời và cùng nhau tìm cách giải quyết vấn đề, như vậy sẽ sớm có được những phút giây hạnh phúc bên nhau.

2. Phân tán tư tưởng để giảm hưng phấn

Phân tán tư tưởng là một “mẹo” giúp nam giới kiểm soát tâm trạng khi gần cao trào (khi động tác diễn ra nhanh, khoái cảm cao) bằng cách suy nghĩ về điều gì đó gây phân tâm để duy trì cảm giác hưng phấn và kéo dài thời gian xuất tinh. Đây là cách chữa xuất tinh sớm tại nhà đơn giản được nhiều nam giới áp dụng.

3. Tập hít thở sâu mỗi ngày

Theo nhiều nghiên cứu, hít thở sâu có tác dụng tuyệt vời trong việc kiểm soát căng thẳng và cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Tốt nhất nên tập vào buổi sáng và buổi tối, thực hiện 15-20 phút bằng cách hít sâu bằng mũi (giữ 5 giây) rồi thở ra bằng miệng. Mỗi khi hít thở nên nhắm mắt lại để tập trung vào hơi thở, lặp đi lặp lại nhiều lần giúp vận chuyển oxy cho máu, kích thích não tiết ra hormone endorphin tạo cảm giác dễ chịu, dễ đạt khoái cảm, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

4. Thủ dâm đúng cách trước khi quan hệ

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm có liên quan đến việc thủ dâm quá độ, tuy nhiên thủ dâm trước khi quan hệ đúng cách là cách giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ. Vì thường ở lần xuất tinh thứ hai cảm giác kích thích yếu đi nên cần nhiều thời gian hơn lần đầu. Do đó, nam giới có thể thủ dâm trước khi quan hệ để kéo dài thời gian xuất tinh. Để đảm bảo hiệu quả, nam giới chỉ nên sử dụng 1-2 lần/tuần để tránh gây tổn thương cho dương vật.

5. Dừng quan hệ đúng lúc

Nghỉ “giữa hiệp”, nhất là lúc gần cao trào, lúc ân ái gần cao trào giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ. Thủ thuật này lặp đi lặp lại nhiều lần giúp nam giới kéo dài thời gian xuất tinh và dần kiểm soát được hành vi của mình.

6. Thay đổi tư thế quan hệ

Xuất tinh sớm và cách khắc phục không cần thuốc

Xuất tinh sớm và cách khắc phục không cần thuốc

Lựa chọn tư thế quan hệ tình dục phù hợp cũng là một cách trị xuất tinh sớm ở nam giới hiệu quả. Dưới đây là 3 tư thế giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ. 

Tư thế úp thìa: Nữ nằm nghiêng phía trước, nam nằm nghiêng phía sau, hai người quay mặt về cùng một hướng, rồi dần đưa "cô bé" vào "cậu nhỏ". Ở tư thế này, nam giới chỉ chạm vào phần thịt ở phía sau chứ không dùng toàn lực, giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ. 

Tư thế cưỡi ngựa: Tư thế này dành cho những phụ nữ chủ động. Nam giới nằm ngửa như tư thế ngủ thông thường, nữ giới chủ động ngồi và nhẹ nhàng đưa âm đạo vào dương vật.. Khi mỏi, người nam có thể đặt tay lên hông người nữ, giúp nâng cơ thể lên xuống dễ dàng và đều hơn. Tư thế cưỡi ngựa giúp giảm ma sát tối đa với da nên độ căng và kích thích cũng giảm đi. Và từ đó cuộc yêu được kéo dài hơn và không còn tình trạng xuất tinh sớm. 

Tư thế gục đầu: Đàn ông chỉ cần ngồi yên trên thành giường hoặc trên ghế, nàng ngồi lên đùi chàng và đẩy dương vật chàng vào âm đạo nàng, ở tư thế này nữ có thể chủ động hoặc người nam có thể dùng mông nâng bạn tình lên xuống. Đây cũng là tư thế giúp đàn ông tránh kiệt sức trong quan hệ.

7. Quan hệ đều đặn

Một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới là do quan hệ tình dục không lành mạnh, lạm dụng tình dục hoặc thủ dâm quá độ. Theo  các chuyên gia, đàn ông 20 tuổi quan hệ 8 lần/tuần, 7-8 lần/2 tuần (30-40 tuổi) và chỉ khoảng 5 lần/4 tuần (trên 50 tuổi). 

Quan hệ tình dục hay thủ dâm quá độ đều ảnh hưởng đến khả năng và chức năng sinh lý của nam giới, là nguyên nhân gây yếu sinh lý, xuất tinh sớm là một trong những triệu chứng của bệnh yếu sinh lý.

8. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh lý của nam giới. Giấc ngủ ban đêm là thời gian cơ thể nghỉ ngơi, tái tạo và sản sinh các hormone trong cơ thể. Theo các chuyên gia, thức khuya khiến thần kinh căng thẳng, rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của nam giới. Vì giấc ngủ có liên quan mật thiết đến nồng độ testosterone trong cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm bị giảm  15% nồng độ testosterone. Vì vậy, nam giới cần ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày để cải thiện ham muốn tình dục và cách chữa xuất tinh sớm tại nhà hiệu quả.

9. Luyện tập thể dục mỗi ngày

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên được coi là giải pháp tốt nhất để nâng cao sức khỏe, giữ tâm trạng sảng khoái, đồng thời cải thiện phong độ tình dục nam giới, khắc phục hiệu quả tình trạng xuất tinh sớm. Những môn thể thao nam giới bị xuất tinh sớm nên tập thường xuyên như bơi lội, đi bộ nhanh, chạy bộ, yoga, kegel… giúp tăng cường lưu thông máu, tăng nồng độ testosterone trong máu, cải thiện khả năng sinh sản, sự bền bỉ, dẻo dai và sức mạnh cho “cậu nhỏ”. Để đạt được hiệu quả, nên tập thể dục 30-60 phút mỗi ngày, 5 lần một tuần.

10. Chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh lý của nam giới. Nam giới phải chuẩn bị một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh với sự đa dạng và cân đối giữa các nhóm thực phẩm, đặc biệt nên bổ sung những thực phẩm giúp cải thiện sinh lý và chống xuất tinh sớm ở nam giới như hải sản, măng tây, hành tây, quả lựu… Đồng thời, hạn chế bia rượu,  thuốc lá, tránh ăn đồ cay nóng, đồ ăn quá béo, chiên xào… có hại cho sức khỏe nói chung và đời sống tình dục của nam giới nói riêng.

11. Bài tập kegel

Bài tập Kegel là bài tập đơn giản, chỉ mất vài phút để tăng cường sức mạnh cho các cơ vùng chậu (cơ PC), giúp nam giới tăng cường sức khỏe sinh lý và cải thiện tình trạng xuất tinh. Bài tập này có thể thực hiện ở mọi tư thế (nằm, ngồi, đứng), 3-4 lần mỗi ngày. Để thực hiện bài tập này, nam giới phải xác định được cơ PC bằng cách dừng lại đi tiểu hoặc hắt hơi khi cảm nhận được sự co thắt của cơ PC. Hoặc có thể cho ngón tay vào lỗ hậu môn, nếu chạm phải cơ PC thì hậu môn sẽ co lại. Nằm ngửa, giữ cơ PC khoảng 3 giây rồi thả lỏng  3 giây. Lặp lại trong khoảng 10 giây. Nếu bài tập được kiểm soát, cơ sàn chậu khỏe hơn, có thể thực hiện kegel ở tư thế ngồi, ngay cả khi đi bộ.

12. Sử dụng bao cao su chống xuất tinh sớm

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục không chỉ giúp chị em tránh mang thai ngoài ý muốn mà còn giúp nam giới chống xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ. Mặc "đồ bảo hộ" khi quan hệ sẽ làm giảm cảm giác kích thích ở đầu dương vật và đẩy nhanh quá trình xuất tinh. 

Hiện nay, một số loại bao cao su còn chứa chất gây tê benzocain và lidocain làm giảm kích thích lên phần quy đầu của dương vật, kiểm soát quá trình xuất tinh giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ tình dục.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề xuất tinh sớm và cách khắc phục không cần thuốc. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN