PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Bệnh sùi mào gà ở nam có cách trị hay không, nguyên nhân gây ra bệnh là gì?

Ngày đăng : 25-06-2024

Sùi mào gà ở nam là bệnh tình dục có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nam giới, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như vô sinh, ung thư dương vật, hậu môn,... đe dọa tính mạng, nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

Vậy những dấu hiệu sùi mào gà ở nam là gì? Các trị sùi mào gà nào là hiệu quả? Tất tần tật những thông tin liên quan về bệnh sẽ được liệt kê cụ thể qua bài viết sau, hãy theo dõi nhé!

Dấu hiệu sùi mào gà ở nam

Sùi mào gà ở nam giới là bệnh lây truyền qua đường tình dục, do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra. Bệnh thường xuất hiện trong độ tuổi sinh sản, người có quan hệ tình dục không an toàn, hay quan hệ với nhiều bạn tình.

Sùi mào gà ở nam thường xuất hiện ở dây hãm, rãnh bao quy đầu, bao quy đầu, dương vật, bìu, hậu môn, miệng, lưỡi, tay, chân,... những vị trí có tiếp xúc với virus HPV.

Hình ảnh sùi mào gà ở nam giới

Hình ảnh sùi mào gà ở nam giới

Hình ảnh sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu

Sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu thường xuất hiện sau khi hết thời gian ủ bệnh. Sau đó sẽ dần xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm và nhô cao như những nhú gai, có kích thước từ 1-3 mm.

Có dạng hình đĩa bẹt, hình tròn nhỏ, có màu hồng nhạt, trắng hoặc hơi nâu. Bề mặt da thô ráp, xù xì, không gây đau, ngứa nhưng khiến người bệnh có cảm giác khó chịu.

Các nốt sùi phát triển nhanh về kích thước, có hình dạng như súp lơ hoặc màu gà, khi ấn vào sẽ thấy mủ, đau rát, có mùi hôi khó chịu, dễ vỡ.

Hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam

Hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam

Hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam

Sùi mào gà ở bìu nam

Giống với các vị trí vừa kể, sùi mào gà ở bìu nam giới cũng có các biểu hiện tương tự là những nốt sùi mọc riêng lẻ hoặc thành cụm có hình dạng súp lơ hoặc màu gà.

Ban đầu những nốt mụn không gây ra cảm giác đau ngứa, nhưng khi tiếp xúc, nốt mụn lớn vỡ ra gây cảm giác đau, có nhiều dịch mủ có mùi hôi, gây sưng tấy và đỏ ở bìu.

Trường hợp nặng, nốt sùi phát triển ở niệu đạo, gây ra các triệu chứng tiểu rát, tiểu khó, tiểu ra máu.

Sùi mào gà ở hậu môn nam

Sùi mào gà ở hậu môn gây ra các mô sần mọc thành mảng, có dạng súp lơ hoặc màu gà. Mọc quanh trên bề mặt da hoặc niêm mạc ở hậu môn.

Nốt mụn ở hậu môn rất dễ vỡ, chảy nhiều dịch mủ và máu có mùi hôi khó chịu. Kèm theo cảm giác cộm, ngứa ngáy và đau khi đi đại tiện.

 

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn nam

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn nam

Nguyên nhân sùi mào gà ở nam

Nguyên nhân sùi mào gà ở nam là do virus HPV gây nên. Con đường lây nhiễm chính là qua quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người bị nhiễm sùi mào gà qua âm đạo, hậu môn, miệng,...

Ngoài ra, sùi mào gà còn có thể bị lây nhiễm khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như khăn, dao cạo râu, quần áo,... Hoặc qua đường truyền máu, tiếp xúc với vết thương hở.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu sẽ được chỉ định tùy vào từng trường hợp, vị trí bệnh. Người bệnh có thể tham khảo một số cách sau đây:

1. Cách trị sùi mào gà ở nam tại nhà:

Các cách trị sùi mào gà ở nam tại nhà thường là cách dân gian, gồm có lá trầu, trà xanh, chanh, rau diếp cá, giấm táo, tỏi,... Các cách này thường chỉ có tác dụng tạm thời, làm giảm triệu chứng đối với các trường hợp nhẹ, bệnh chưa có biến chứng. 

2. Thuốc bôi sùi mào gà ở vùng kín nam:

Một số loại thuốc bôi sùi mào gà thường được sử dụng như: Imiquimod, Axit trichloroacetic, Sinecatechin, AHCC,… Thuốc được sử dụng ngoài da.

3. Thuốc uống trị sùi mào gà ở vùng kín nam:

Thuốc uống trị sùi mào gà ở vùng kín nam sẽ được bác sĩ chỉ định tùy vào mức độ bệnh và cơ địa của từng người. Để tránh kích ứng và làm gia tăng triệu chứng, biến chứng nam giới không nên tự ý mua và sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định an toàn.

 Lưu ý: Các cách điều trị sùi mào gà trên đây chỉ có tác dụng đối với bệnh nhẹ, vừa có triệu chứng ở giai đoạn đầu. Không áp dụng đối với tình trạng nặng, nốt sùi lớn. Đối với các trường hợp nặng cần điều trị bằng các cách ngoại khoa như áp lạnh bằng nitơ lỏng, đốt điện, đốt laser, ALA-PDT,... điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Sùi mào gà ở nam có nguy hiểm không?

Sùi mào gà ở nam có nguy hiểm, đặc biệt là ở giai đoạn biến chứng (sùi mào gà giai đoạn cuối) khiến người bệnh nhiễm trùng, sưng tấy, lở loét tại vùng tổn thương. Bệnh có thể biến chứng thành:

►► Ung thư vòm họng, ung thư hậu môn, ung thư dương vật, gây tử vong cao nếu chẩn đoán trễ.

►► Gây tắc nghẽn ống dẫn tinh, tắc ống niệu đạo, gây vô sinh.

►► Lây truyền cho người khác.

►► Ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý.

Nam giới bị sùi mào gà có con được không?

Các bác sĩ nam học cho biết “nam giới bị sùi mào gà có con được không” sẽ tùy thuộc vào mức độ bệnh. Nhưng thông thường theo khuyến cáo trong giai đoạn này việc có con sẽ có ảnh hưởng rất lớn bởi:

►► Virus HPV có thể làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng.

►► Các nốt sùi phát triển lớn và dày đặc liên kết thành từng mảng khiến lỗ niệu đạo hẹp, gây khó khăn cho việc xuất tinh, tiểu tiện, dẫn đến nguy cơ vô sinh là rất cao.

►► Ngoài ra, dễ lây truyền cho thai nhi, từ mẹ sang con qua quá trình sinh nở, khiến bé bị sùi mào gà bẩm sinh, sinh non, chậm phát triển,...

Vì vậy, khi có ý định có con người bệnh cần nên điều trị dứt điểm sùi mào gà trước. Tốt nhất, nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ để được tư vấn cách phòng tránh phù hợp nhất.

Sùi mào gà ở nam có chữa được không?

Tại Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một hiện nay, sùi mào gà ở nam có thể điều trị khỏi bằng liệu pháp ALA - PDT. Sử dụng tia bức xạ ánh sáng phù hợp để phá hủy các tế bào gây bệnh, khiến cho virus HPV suy yếu và không còn khả năng gây bệnh. 

Phương pháp chữa khỏi sùi mào gà

Phương pháp chữa khỏi sùi mào gà tại Đa khoa Thủ Dầu Một

ALA - PDT là kỹ thuật chữa sùi mào gà tốt nhất hiện nay với:

►► Kỹ thuật điều trị hiện đại, định vị đúng vùng bệnh.

►► Mang lại hiệu quả cao đến gần 98%, tiêu diệt hiệu quả virus HPV.

►► Thời gian điều trị ngắn, hồi phục nhanh.

►► An toàn, không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo.

►► Qua đó ngăn ngừa bệnh tái phát.

►► Chi phí điều trị thấp, tốt hơn so với những cách chữa trị truyền thống trước đây.

►► Phương pháp này tại Đa khoa Thủ Dầu Một đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp, và được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.

=> Nếu muốn tìm hiểu về phương pháp này bạn có thể liên hệ nhanh về số 0908 522 700 (Zalo) hoặc CLICK VÀO MỤC TƯ VẤN để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới có lây không?

Bệnh sùi mào gà ở nam có thể lây qua nhiều con đường, nhưng phổ biến nhất là lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh còn lây qua đường máu hoặc vết thương hở khi vô tình chạm vào vết xước trên da người bệnh.

Ở một số ít trường hợp sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như dao cạo râu, bàn chải đánh răng, khăn, quần áo,... cũng có thể bị nhiễm.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở nam?

Thông thường, thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở nam thường từ 2 tuần đến 9 tháng, trung bình các ca bệnh là 3 tháng, thời gian này sẽ tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người. Sùi mào gà trong thời gian ủ bệnh vẫn có khả năng lây nhiễm, do đó người bệnh không nên chủ quan, khi có nghi ngờ về bệnh hãy đi kiểm tra ngay.

Xét nghiệm sùi mào gà ở nam giới nên thực hiện khi nào?

Xét nghiệm sùi mào gà ở nam giới nên thực hiện càng sớm càng tốt. Phát hiện sớm sẽ giúp cho việc điều trị trở nên dễ dàng và có kết quả khả quan hơn. Đặc biệt là các trường hợp sau đây:

►► Nam giới có đời sống tình dục phóng khoáng, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ không an toàn, quan hệ với gái mại dâm.

►► Xuất hiện các dấu hiệu bất thường nghi ngờ nhiễm virus HPV sùi mào gà.

►► Người từng bị sùi mào gà trước đó và đã được điều trị khỏi trong vòng 2 năm.

Phòng khám trị sùi mào gà

Đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ khám chữa sùi mào gà uy tín, giá rẻ tại Bình Dương

Vắc xin tiêm phòng sùi mào gà cho nam

Vắc xin tiêm phòng sùi mào gà cho nam hay vắc xin HPV là loại vắc xin có công dụng phòng ngừa sùi mào gà hiệu quả. Ngoài ra, còn giúp ngăn ngừa ung thư, giảm nguy cơ lây truyền cho người khác.

Theo thống kê, việc tiêm phòng vắc xin trước khi có hoạt động tình dục, có khả năng giảm đến 90% nguy cơ mắc các bệnh do virus HPV gây ra.

Vắc xin phòng sùi mào gà được khuyến nghị cho nam giới từ 9-26 tuổi, người có hệ miễn dịch yếu. Đồng thời kết hợp với việc thăm khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm bệnh tật, gia tăng tỷ lệ điều trị thành công và giảm nguy cơ biến chứng hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hãy liên hệ bác sĩ chuyên khoa để tư vấn cụ thể.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích cần biết về bệnh sùi mào gà ở nam giới, hy vọng sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về bệnh. Mặc khác, nếu như đang nghi ngờ mình mắc phải sùi mào gà, cần được tư vấn sớm về bệnh bạn nên chủ động liên hệ với bác sĩ Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một:

Địa chỉ: số 303, Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một.

Số điện thoại: 0908 522 700 (Zalo)

Hoặc CHAT VÀO MỤC TƯ VẤN sẽ được bác sĩ tư vấn và giải đáp nhanh chóng, miễn phí!

Chúc bạn vui sống khỏe!

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN