PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Bệnh xã hội gồm những bệnh gì?

Ngày đăng : 18-09-2024

     Bệnh xã hội là những loại bệnh có khả năng lây truyền qua đường tình dục, có tính chất lây lan và lỉ lệ tử vong cao. Vậy bệnh xã hội gồm những bệnh gì, để hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy cùng nghe các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi chia sẻ cụ thể qua bài viết sau đây.

 

Bệnh xã hội gồm những bệnh gì phổ biến hiện nay

 

     Bệnh xã hội là thuật ngữ chỉ những bệnh có mức độ nguy hiểm cao, khả năng lây nhiễm ra cộng đồng xung quanh nhanh chóng. Hầu hết, các bệnh xã hội đều lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với vết thương hở của mầm bệnh. Dưới đây là một số bệnh xã hội phổ biến gồm có:

 

1) Bệnh giang mai

 

 Giang mai là bệnh xã hội khá phổ biến và được xếp vào top những bệnh nguy hiểm gây hại cho sức khỏe, đe dọa tính mạng con người. Bệnh do các xoắn khuẩn giang mai gây nên, xoắn khuẩn này có khả năng xâm nhập và gây bệnh đến hầu hết các cơ quan bộ phận của cơ thể. Khi tấn công đến các bộ phận, vị trí quan trọng của cơ thể như hệ thần kinh, hay tim mạch sẽ gây những hậu quả khôn lường.

 

 Ngoài ra, những di chứng của bệnh này để lại vô cùng nguy hiểm, có thể di truyền sang cả thế hệ sau. Bệnh này phát triển qua 3 giai đoạn và khả năng điều trị khỏi khi phát hiện ở giai đoạn đầu từ lúc phát bệnh. Nếu bệnh tiến triển đến các giai đoạn sau thì chỉ có thể kiềm chế sự phát triển của bệnh.

 

 Xem thêm: Bệnh giang mai có biểu hiện như thế nào?

 

Giang mai là một bệnh xã hội rất nguy hiểm và khó điều trị

Giang mai là một bệnh xã hội rất nguy hiểm và khó điều trị

 

2) Bệnh lậu

 

 Bệnh lậu do vi khuẩn lậu gây ra, biểu hiện cụ thể là gây cảm giác đau rát khi đi tiểu, sốt và xuất huyết, dương vật có thể tiết dịch vàng hoặc xanh gây đau buốt khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Vi khuẩn lậu cũng có thể xâm nhập đến các cơ quan để gây viêm nhiễm như niệu đạo, đường tiết niệu hay tinh hoàn. Nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều  biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

 

 Bạn muốn biết mình có bị lậu hay không hãy click vào cách nhận biết bệnh lậu đơn giản nhé

 

3) Bệnh sùi mào gà

 

 Sùi mào gà là bệnh có tốc độ lây lan nhanh chóng, do virus HPV gây ra. Biểu hiện cụ thể của bệnh là các mụn sùi nhú lên như gai hoặc nốt tròn bẹt. Nếu không chữa trị kịp thời các nốt sùi này sẽ phát triển to kết thành mảng trông như hình mào gà, súp lơ hoặc quả dâu tây. Đầu nốt sùi có mủ, khi va chạm sẽ gây chảy máu, chảy mủ hôi dễ gây viêm nhiễm.

 

 Xem chi tiết chi phí điều trị sùi mào gà như thê nào có mắc không? 

 

 Ngoài ra, khi các cục này phát triển to sẽ gây đau đớn, khó chịu khi di chuyển. Về cơ bản sùi mào gà là bệnh lành tính nhưng vẫn có khả năng gây ung thư nếu bị mắc vào một số chủng virut như HPV16 và HPV 18.

 

Sùi mào gà cũng là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm

Sùi mào gà cũng là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm

 

4) Mụn rộp sinh dục

 

 Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội phổ biến, chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, do virus Herpes - simplex (HSV) tuyp I và II gây nên. Virus này có khả năng lây truyền rất mạnh, nếu bị mụn rộp sinh dục ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt.

 

 Nếu bạn đang tìm kiếm cách điều trị mụn rộp thì hãy xem tại đây: cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà

 

 Mụn rộp sinh dục là một bệnh ngoài da, mụn rộp có thể xuất hiện bất kỳ ở vị trí nào trên cơ thể, nhưng thường gặp nhất là quanh cơ quan sinh dục và những vị trí như quanh môi, lỗ mũi, má... bệnh có thể lây truyền qua vết xước của bộ phận sinh dục khi tiếp xúc với dịch tiết, virut này xâm nhập vào cơ thể qua những lỗ hổng trên da, niêm mạc hoặc trên màng nhầy.

 

 Như vậy bạn đã biết bệnh xã hội gồm những bệnh gì thông qua top 4 bệnh xã hội nguy hiểm trên rồi đấy vì vậy khi có dấu hiệu người bệnh nên thăm khám và điều trị kịp thời tại cơ sở y tế uy tín. Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là địa chỉ uy tín, tin cậy được nhiều bệnh nhân tin tưởng đến thăm khám và điều trị trong thời gian qua.

 

     Trên đây là thông tin về bệnh xã hội gồm những bệnh gì? mà chúng tôi cung cấp đến các bạn. Nếu còn băn khoăn thắc mắc cần được tư vấn vui lòng liên hệ phòng khám qua hotline 0908 522 700 và zalo 0908 522 700 hoặc nhấn chuột khung >> Tư vấn << để được giải đáp trực tiếp.

 

(Tư vấn Miễn Phí - Kín đáo - Đảm bảo hài lòng)

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN