PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Bị mắc bệnh đại tiện ra máu có nguy hiểm không

Ngày đăng : 04-07-2023

      Bị mắc bệnh đại tiện ra máu có nguy hiểm không và bệnh có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh? Là những lo lắng của nhiều người khi mắc phải căn bệnh khó chịu này. bệnh hậu môn là loại bệnh khá phổ biến hiện nay, và số lượng người mắc bệnh đang có dấu hiệu không ngừng tăng lên. Bởi vì tâm lý e ngại nên nhiều người rất ít chia sẻ với người thân và bác sĩ, chỉ đến khi bệnh trở nên nghiêm trọng và gây ra những biến chứng nguy hiểm mới điều trị.

 

Bị mắc bệnh đại tiện ra máu có nguy hiểm không

 

      Nhiều người cho rằng bệnh đại tiện ra máu không đe dọa đến tính mạng, do đó dù đã phát hiện bệnh từ sớm nhưng lại chủ quan không điều trị. Đây là ý nghĩ cực kỳ sai lầm, bởi bệnh hậu môn tuy không dẫn đến tử vong, nhưng bệnh lại trực tiếp gây ra những biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của người bệnh.

 

      Các bạn nên tham khảo một số biến chứng nguy hiểm mà bệnh hậu môn có thể gây ra dưới đây:

 

Bị mắc bệnh đại tiện ra máu có nguy hiểm không

Bị mắc bệnh đại tiện ra máu có nguy hiểm không

 

 Sa nghẹt sa búi hậu môn

 

      Khi những sa búi hậu môn bị lòi hẳn ra bên ngoài hậu môn, chúng sẽ bị cơ vòng chèn ép làm cản trở máu đi nuôi những sa búi hậu môn, trong khi đó máu tại động mạch vẫn không ngừng được đưa vào. Bởi vì máu không được lưu thông ngược trở lại nên gây ra hiện tượng tụ máu, làm cho người bệnh vô cùng đau nhức ở hậu môn.

 

 Thiếu máu

 

      Tình trạng này thường xảy ra ở giai đoạn đầu và trong giai đoạn cuối của bệnh đại tiện ra máu. Việc mất quá nhiều máu khi đi đại tiện và không được bổ sung đầy đủ chất sắt dễ khiến cho người bệnh bị mắc những căn bệnh như thiếu máu, suy nhược, bị mất tập trung,… Chúng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả làm việc và học tập.

 

 Hoại tử hậu môn

 

      Thời gian sa búi hậu môn xuất hiện ở ngoài hậu môn càng dài thì nguy cơ xảy ra viêm nhiễm và hoại tử hậu môn càng lớn. Nếu tình trạng nặng hơn có thể gây nhiễm trùng máu cực kỳ nguy hiểm.

 

 Rối loạn chức năng của hậu môn

 

      Nếu bệnh không được điều trị, sa búi hậu môn có thể gây co hậu môn, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đi đại tiện. Với những trường hợp bệnh phát triển nặng, người bệnh có thể không tự chủ được trong việc đi đại tiện, bởi cơ hậu môn đã bị xâm lấn nặng nề.

 

 Bệnh da liễu

 

      Khi sa búi hậu môn bị sa ra khỏi ống hậu môn thường gây ra hiện tượng giãn cơ thắt kèm theo một số dịch nhầy do hậu môn bài tiết, từ đó gây kích ứng hậu môn và dẫn đến hiện tượng ngứa ngáy.

 

 Nguy hiểm đến tính mạng

 

      Một khi bệnh đã phát triển nặng, những sa búi hậu môn đã bị giãn nở quá mức, các xoang tĩnh mạch bị mỏng dần, khả năng co giãn rất kém… Có nguy cơ cao bị thủng, rách các tĩnh mạch gây ra tình trạng mất máu quá nhiều. Nếu việc này diễn ra nhiều lần và kéo dài trong nhiều ngày, bệnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh.

 

 

      Qua những thông tin được các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cung cấp ở trên, hi vọng sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức hữu ích. Nếu các bạn muốn được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn về vấn đề “Bị mắc bệnh đại tiện ra máu có nguy hiểm không” hãy liên hệ qua số điện thoại 0908 522 700 hay Click vào >>bảng tư vấn<< bên dưới nhé!

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bải bạn hài lòng)

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN