PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Biểu hiện đại tiện ra máu độ 2 nguy hiểm thế nào

Ngày đăng : 05-07-2023

      đại tiện ra máu là bệnh lí thường gặp ở vùng hậu môn trực tràng, chia thành 4 cấp độ trong đó từ cấp độ 2 bệnh đã có diễn biến nặng. Vậy biểu hiện đại tiện ra máu độ 2 nguy hiểm thế nào, cùng nghe các bác sĩ của chúng tôi chia sẻ cụ thể qua bài viết dưới đây.

 

Biểu hiện bệnh đại tiện ra máu độ 2

 

      Bệnh đại tiện ra máu độ 2 là khi các sa búi hậu môn đã dần phát triển to hơn, bị sa ra ngoài hậu môn khi người bệnh đi đại tiện và có thể tự động thu lại. Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng, người bị bệnh đại tiện ra máu độ 2 thường xuất hiện một số triệu chứng điển hình như sau:

 

 Đại tiện khó: Các sa búi hậu môn xuất hiện bên trong hậu môn khiến người bệnh gặp khó khăn khi đi đại tiện, người bệnh phải dùng sức rặn mạnh thì mới đưa được phân ra ngoài, đại tiện xong có cảm giác phân vẫn còn ở trong hậu môn.

 

 Chảy máu: Tình trạng táo bón có thể dẫn đến nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn,… gây ra tình trạng chảy máu, người bệnh có thể quan sát thấy máu kèm theo phân hoặc trong giấy vệ sinh, thậm chí là nhỏ giọt, gây đau nhức, nhói xót.

 

Khi có dấu hiệu bệnh bệnh nhân nên thăm khám kịp thời

Khi có dấu hiệu bệnh bệnh nhân nên thăm khám kịp thời

 

 Ngứa hậu môn: sa búi hậu môn kích thích sự tiết dịch nhầy ở ống hậu môn, khiến hậu môn luôn trong trạng thái ẩm ướt, tạo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh.

 

 Sa sa búi hậu môn: Các sa búi hậu môn bên trong hậu môn có thể bị sa ra ngoài hậu môn khi người bệnh đi đại tiện, tuy nhiên chúng có thể tự co lại được vào bên trong mà không cần đến sự tác động nào từ bên ngoài.

 

      Chú ý: đại tiện ra máu độ 2 nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời có thể khiến người bệnh có nguy cơ đối mặt với tình trạng đại tiện không tự chủ, thiếu máu trầm trọng, ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của người bệnh. Do đó, khi xuất hiện một số các triệu chứng bất thường nêu trên, người bệnh nên chủ động đến cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

 

Địa chỉ điều trị bệnh đại tiện ra máu độ 2 uy tín tại Bình Dương

 

      Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là phòng khám uy tín trong điều trị bệnh về hậu môn – trực tràng, trong đó có điều trị bệnh đại tiện ra máu độ 2. Bệnh nhân sau khi trải qua quá trình thăm khám, tùy vào mức độ bệnh lý sẽ được hỗ trợ điều trị theo một số phương pháp phù hợp như:

 

 Nếu bệnh nhân có tình trạng bệnh nhẹ sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng một số nhóm thuốc có thể dưới dạng uống, bôi kết hợp với đặt. Thuốc kháng sinh có tác dụng làm lành vết thương, giảm đau, tiêu viêm kích thích sa búi hậu môn tự co lại và làm dịu mát hậu môn. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc phải theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.

 

 Bên cạnh đó, Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đã áp dụng thành công phương pháp PPH trong điều trị đại tiện ra máu độ 2. Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là kéo các sa búi hậu môn ở tình trạng bình thường, dùng máy khâu nối tự động để thắt sa búi hậu môn, làm các sa búi hậu môn chết và rụng dần. Phương pháp PPH có ưu điểm là không gây ra vết thương hở, ít chảy máu, khả năng tái phát thấp và đặc biệt là bệnh nhân có thể về nhà ngay mà không phải nằm viện.

 

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tận tình thăm khám

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tận tình thăm khám

 

 Các bác sĩ khuyến cáo: Người bị bệnh đại tiện ra máu độ 2 nên thay đổi thói quen sinh hoạt và thực hiện đúng phác đồ điều trị để đạt hiệu quả. Ngoài ra, để bệnh không diễn biến nặng thêm, người bệnh cần tuân thủ theo một số nguyên tắc sau:

 

- Ăn nhiều rau xanh, uống đủ 8 ly nước mỗi ngày, đặc biệt là không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, thực phẩm chế biến sẵn,… không có lợi cho đường tiêu hóa.

 

- Đi đại tiện ngay khi có nhu cầu, không nhịn đi tiêu và hạn chế việc rặn mạnh.

 

- Tham gia một số môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga, bơi lội,… để cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật.

 

- Rửa hoặc xông hậu môn với rau dấp cá, bên cạnh đó người bệnh cũng có thể giã và đắp rau dấp cá vào hậu môn để giúp sa búi hậu môn co lại.

 

      Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc về bệnh đại tiện ra máu độ 2, người bệnh có thể liên hệ đến Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một thông qua hotline 0908 522 700 hoặc click vào khung >> Tư vấn << để nhận được sự tư vấn miễn phí từ phía chuyên gia.

 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN