PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà không khó bạn cần biết

Ngày đăng : 03-03-2020

Mỗi người sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau và người bị rối loạn kinh nguyệt thường kèm theo các biểu hiện như chậm kinh, ít kinh, thống kinh, xuất huyết giữa kỳ kinh,… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Để khắc phục chứng rối loạn kinh nguyệt, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một xin chia sẻ bí quyết chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà để mọi người cùng tham khảo dưới đây.

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà

Sử dụng cây ngải cứu

 

Ngải cứu là một vị thuốc nam, có tính nóng giúp ôn kinh cầm máu, điều hòa thân nhiệt, chống viêm hiệu quả. Nên loại cây này từ xưa đã được giân gian truyền tay nhau áp dụng chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà.

 

Quế chữa rối loạn kinh nguyệt

 

Quế được Đông y tin dùng để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và giảm đau bụng ngày “đèn đỏ” . Ngoài ra, quế còn chứa chất hydroxychalcone giúp điều chỉnh lượng insulin trong cơ thể và điều này được cho là có ảnh hưởng đến sự đều đặn của kinh nguyệt.

 

Đu đủ chữa rối loạn kinh nguyệt

 

Bạn nên lựa chọn là khi quả còn ương chưa chín hẳn vì trong trạng thái đó lượng nhựa có trong loại quả này tạo ra phản ứng co thắt tử cung vừa phải làm tăng lượng máu đẩy tới tử cung, giúp tử cung hoạt động tốt hơn giúp điều hòa hormone và chu kỳ kinh nguyệt.

 

Sử dụng nước gừng

 

Khi dùng nước gừng, máu trong tử cung sẽ được lưu thông thuận lợi do gừng vừa hỗ trợ tuần hoàn máu của cơ thể giúp đẩy nhanh máu kinh thoát ra ngoài, chữa viêm khớp, tụt huyết áp, sốt, ho có đờm và đặc biệt là chữa trị rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.

 

Điều hòa kinh nguyệt bằng rau diếp cá

 

Diếp cá có tính mát có rất nhiều tác dụng như: thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, bổ gân cốt, thông kinh mạch và chữa các bệnh viêm phổi, lở loét, táo bón…  giúp chữa kinh nguyệt không đều tại nhà rất hiệu quả.

 

Cây ích mẫu

 

Được dùng cho các chị em phụ nữ bị chứng đau bụng ứ huyết và rối loạn kinh nguyệt; thống kinh, bế kinh, kinh nguyệt không đều, phù nề cổ trướng.

 

Cây dâm bụt

 

Cây dâm bụt có vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, tiêu sưng, chữa bệnh quai bị, đau nhức chân tay, chữa kinh nguyệt không đều, khí hư, chữa chàm mặt, kiết lỵ, hồi hộp khó ngủ, mụn nhọt,...

 

Sử dụng cây mùi tây

 

Phụ nữ có thể sử dụng cây cây mùi tây trong việc hỗ trợ điều trị tình trạng rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, kinh ra quá ít, kinh ra quá nhiều, kinh có màu đen,...

 

Sử dụng nha đam

 

Cách chữa kinh nguyệt không đều tại nhà bằng nha đam là một phương pháp khá đơn giản, an toàn, tiết kiệm chi phí giúp điều hòa kinh nguyệt một cách hiệu quả.

 

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà

 

Hãy thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày

 

Cùng với những cách chữa kinh nguyệt không đều tại nhà trên, chị em cần thay đổi một số thói quen sinh hoạt hàng ngày để chu kỳ kinh được ổn định hơn với:

 

  • Chế độ dinh dưỡng mỗi ngày đảm bảo phải được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như ăn nhiều lần rau, củ, quả tươi, uống nhiều nước.

 

  • Hạn chế các thức ăn có rất nhiều lần chất béo, thức ăn cay nóng, thức ăn nhanh,...

 

  • Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên giúp hỗ trợ điều trị bệnh lý kinh nguyệt.

 

  • Giữ “cô bé” luôn sạch sẽ, khô thoángbằng cách không mặc áo quần chật chội hoặc ẩm ướt.

 

  • Khám phụ khoa định kỳ để nhận biết căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tới sự hành kinh của chị em.

 

Trên đây là những thông tin về cách điều trị kinh nguyệt không đều tại nhà. Chị em phụ nữ phát hiện dấu hiệu của chứng rối loạn kinh nguyệt nên đi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín sớm nhất để nhận được sự tư vấn của bác sĩ, sau đó mới sử dụng phương pháp chữa trị phù hợp nhất nhé.

Chữa bệnh rối loạn kinh nguyệt dứt điểm tại Bình Dương

Tại khu vực Bình Dương, Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi – Thủ Dầu Một là một phòng khám uy tín hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm, giỏi chuyên môn giúp mọi người tư vấn, tìm đúng bệnh, khám và chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh để từ đó có phác đồ trị liệu thích hợp.

 

Bên cạnh yếu tố nhân lực đảm bảo, phòng khám còn chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc và dụng cụ y khoa được diệt khuẩn cẩn thận để hỗ trợ cho quá trình chữa rối loạn kinh nguyệt diễn ra an toàn và đảm bảo tiêu chí bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một - Nguyễn Trãi.

 

Các tiêu chí chăm sóc sức khoẻ người bệnh của Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một - Nguyễn Trãi:

 

  • Quy trình khám chữa bệnh rõ ràng, công khai

 

  • Chi phí hợp lý, minh bạch

 

  • Không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

 

  • Có thể về ngay trong ngày không cần nằm viện

 

  • Không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo

 

  • Môi trường phòng khám chuyên nghiệp, thân thiện

 

  • Trang thiết bị y tế tiên tiến

 

  • Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm

 

  • Tuyệt đối bảo mật thông tin khách hàng

 

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi – Thủ Dầu Một đang áp dụng các phương pháp hiện đại vào trị liệu bệnh phụ khoa rất an toàn. Tuy nhiên, muốn biết cách nào chữa trị bệnh phụ khoa có hiệu quả cao thì bệnh nhân cần phải đến cơ sở y tế thăm khám và tư vấn về bệnh để xác định đúng nguyên nhân mà có hướng khắc hợp phù hợp.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN