PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cách nhận biết chồng yếu sinh lý qua những dấu hiệu nào?

Ngày đăng : 19-07-2023

Chuyện “chăn gối” cũng là bí quyết để giữ hạnh phúc gia đình, đôi khi không thỏa mãn tình dục sẽ gây nên cảm xúc tiêu cực làm rạn nứt hạnh phúc gia đình. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số cách nhận biết chồng yếu sinh lý để chị em phụ nữ phát hiện và chữa kịp thời. 

Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý là tình trạng suy giảm chức năng tình dục xảy ra ở nam giới  nhiều hơn nữ giới. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe sinh sản mà còn làm suy giảm hoạt động tình dục, ít nhiều làm thay đổi chất lượng cuộc sống của nam giới.


Nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý

Yếu sinh lý có thể do rất nhiều nguyên nhân gây, có thể đến từ bên trong hoặc bên ngoài cơ thể. Theo thống kế thì đây là những nguyên nhân phổ biến nhất khiến nam giới bị yếu sinh lý:

Dùng quá nhiều chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá…

Thường xuyên thức đêm, chỉ ngủ được 2-3 tiếng/ngày, mất ngủ. 

Hôn nhân không mấy hạnh phúc, vợ chồng bất hòa. 

Lười tập thể dục. 

Chế độ ăn uống không cân bằng, nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh,... 

Đã từng mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, loãng xương…

Nếu dùng quá nhiều thuốc trị bệnh trước đó, bạn có thể gặp tác dụng phụ từ các thành phần khác nhau của thuốc.

Cách nhận biết chồng yếu sinh lý qua những dấu hiệu nào?

Tùy theo mức độ nặng hay nhẹ mà sẽ có những biểu hiện khác nhau, tuy nhiên đây cũng là vấn đề “khó nói” ở nam giới, nên chị em cần phải nhẹ nhàng, đừng gây áp lực quá nhiều cho đàn ông nếu họ có những dấu hiệu này. Bên cạnh đó thì yếu sinh lý có thể chữa trị được, chỉ cần sự kiên trì vì nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Sau đây là cách nhận biết chồng yếu sinh lý qua những dấu hiệu sau:

1. Rối loạn xuất tinh

Rối loạn xuất tinh là một trong những cách nhận biết tình trạng yếu sinh lý của nam giới. Đôi lúc nam giới cảm thấy thỏa mãn trong quan hệ tình dục nhưng vẫn không xuất tinh được, lúc thì xuất tinh quá nhanh hoặc quá sớm; có trường hợp không quan hệ nhưng vẫn xuất tinh bình thường. Nhìn chung vấn đề là nam giới không kiểm soát được quá trình xuất tinh. Triệu chứng xuất tinh sớm cũng là nguyên nhân khiến chất lượng tinh trùng bị suy giảm.

2. Rối loạn cương dương

Tình trạng này là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất nhưng cũng rất khó kiểm soát, có khi lúc bắt đầu quan hệ thì dương vật không  cương lên được, hoặc có cương thì cũng chỉ duy trì được một thời gian ngắn (khoảng 2-3 phút) rồi xìu luôn, không dậy được nữa. Nhìn chung thì nam giới không kiểm soát được sự cương cứng của dương vật. Điều này có thể tạo ra những trở ngại và sự gián đoạn liên tục khiến cả hai bên đều cảm thấy khó chịu, không muốn tiếp tục nữa.

Cách nhận biết chồng yếu sinh lý qua những dấu hiệu nào?

Cách nhận biết chồng yếu sinh lý qua những dấu hiệu nào?

3. Cảm thấy đau dương vật khi quan hệ

Yếu tố gây ra các triệu chứng khó chịu ở bộ phận sinh dục có thể do giao hợp quá thường xuyên trong một tuần/tháng hoặc quan hệ tình dục quá mãnh liệt làm suy yếu chức năng sinh lý.

4. Không còn duy trì trạng thái hưng phấn

Đây có thể là biểu hiện bên ngoài rõ ràng nhất của người yếu sinh lý là họ không còn hứng thú và thoải mái trong chuyện "chăn gối" nữ, càng quan hệ tình dục càng mất dần cảm giác. Có thể liên quan đến sự thờ ơ, làm cho có, qua loa, hờ hững, không đặt mấy cảm xúc. Đôi khi thậm chí nhút nhát và chán nản.

5. Tâm lý bất ổn

Stress và căng thẳng là hai trong số những tâm trạng phổ biến nhất khi tâm lý không ổn định. Chủ yếu là do các nguyên nhân chủ quan và khách quan như: áp lực công việc, mệt mỏi triền miên, trầm cảm… Lâu dần, tình trạng đó ảnh hưởng đến cảm xúc, sức khỏe (già nhanh hơn), suy giảm nồng độ testosterone, gây suy giảm chức năng sinh lý khiến nam giới không còn cảm giác hứng thú trong chuyện chăn gối. 

Nếu biết được có những cách nhận biết đàn ông yếu sinh lý như trên thì chị em nên chủ động, quan tâm đến sức khỏe của chồng nhiều hơn và đến gặp bác sĩ nam khoa để tìm cách điều trị, ngăn chặn tình trạng suy giảm hạnh phúc gia đình kể cả trong trường hợp gặp vấn đề về khả năng sinh sản.

Làm thế nào để cải thiện yếu sinh lý?

Trên thực tế, chưa có thuốc đặc trị chữa yếu sinh lý, hầu như chỉ dựa vào nguyên nhân để tìm thuốc hỗ trợ mà thôi. Bên cạnh đó, nếu tình trạng nhẹ có thể khắc phục bằng lối sống lành mạnh hơn, cụ thể là:

Tập thể dục đều đặn: Đây được coi là biện pháp phòng ngừa sức khỏe và bệnh tật rất tối ưu. Vì vậy hãy lựa chọn những bài tập phù hợp với bản thân, không quá sức và thực hiện đều đặn hàng ngày.  

Chế độ ăn lành mạnh: Bổ sung nhiều thực phẩm vào bữa ăn như thực phẩm giàu kẽm (thịt bò, cá, tôm, sò,…), giàu vitamin D (lòng đỏ trứng gà, yến mạch). ,...). Hạn chế sử dụng chất kích thích, vì chúng là yếu tố hạn chế quá trình sản xuất tinh trùng. 

Chia sẻ, tâm sự với vợ hoặc người yêu: Vấn đề tinh thần là vấn đề cần được giải quyết vì đàn ông thường ít nói về mình với người khác và ngại ngùng rồi im lặng. 

Thoát khỏi những suy nghĩ xấu giúp giải phóng nguồn năng lượng tiêu cực đã tích tụ quá lâu, bạn hãy cố gắng nhìn nhận vấn đề một cách trực diện và bình tĩnh hơn.

Chồng yếu sinh lý có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?

Theo các chuyên gia, vấn đề này tùy thuộc vào mức độ của mỗi người.  Nhiều nam giới có các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý như rối loạn cương dương, căng thẳng kéo dài,… nhưng ở mức độ nhẹ thì khả năng sinh sản vẫn được đảm bảo. Và nếu tình trạng này kéo dài mà không có biện pháp điều trị kịp thời có thể làm ảnh hưởng tới quá trình sản xuất tinh trùng như giảm chất lượng hoặc số lượng hoặc tinh trùng biến dị,... tăng khả năng vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Yếu sinh lý dù ở giai đoạn nào cũng phải được theo dõi và điều trị liên tục. Do đó, nam giới nên đến các cơ sở y tế tin cậy để được tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán và thực hiện thủ thuật hiệu quả ngay khi có các triệu chứng.

Khi đã nắm được cách nhận biết chồng yếu sinh lí, người vợ cần tinh tế và trao đổi với chồng, đồng thời động viên chồng đi khám. Chuyên khoa Nam khoa của Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một chính là địa chỉ uy tín trong chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nam giới nói chung, trong đó có cả chữa trị yếu sinh lý.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề cách nhận biết chồng yếu sinh lý qua những dấu hiệu nào. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN