PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Chưa có kinh nguyệt uống thuốc tránh thai được không?

Ngày đăng : 28-08-2023

Thắc mắc chưa có kinh nguyệt uống thuốc tránh thai được không là vấn đề nhiều chị em lần đầu uống thuốc tránh thai hay gặp phải. Điều này khiến các chị em lo lắng không biết liệu uống như thế nào là đúng cách và mang lại hiệu quả tránh thai cao. Để biết chính xác thời điểm uống thuốc tránh thai hiệu quả nhất, hãy cùng Đa khoa Nguyễn Trãi tham khảo một số thông tin hữu ích sau nhé!

Uống thuốc tránh thai khi chưa có kinh có hiệu quả?

Chị em phụ nữ hoàn toàn có thể lựa chọn bắt đầu uống thuốc tránh thai ở bất kỳ ngày nào trong tuần và bất kỳ lúc nào trong chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng thời điểm thuốc tránh thai phát huy tác dụng của nó sẽ tùy thuộc vào: loại thuốc và thời điểm uống thuốc. 

Nữ giới muốn bắt đầu uống thuốc tránh thai hàng ngày khi chưa có kinh cũng không sao cả, tuy nhiên điều này có thể dẫn đến hiệu quả tránh thai không cao, dễ gây ra tác dụng phụ của thuốc:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Làm cho chu kỳ kinh nguyệt thay đổi (rong kinh, rong huyết…).

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Khi uống thuốc vào giữa chu kỳ, chị em phụ nữ có thể bị rối loạn nội tiết tố tự nhiên của cơ thể. Từ đó, có thể bị chảy máu giữa chu kỳ do tác dụng phụ của thuốc.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Một số tác dụng phụ khác có thể gặp phải như đau ngực, chóng mặt, đau đầu, chảy máu kinh nguyệt không đều, thay đổi tâm trạng, buồn nôn,…

Thuốc tránh thai hàng ngày sẽ bắt đầu phát huy tối đa tác dụng sau khi dùng khoảng 7 viên thuốc. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, có thể sử dụng phương pháp tránh thai khác như bao cao su hoặc trong trường hợp cấp bách có thể dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, nhưng cần lưu ý không nên sử dụng quá 2 viên trong cùng một tháng, và sử dụng càng sớm sau quan hệ càng tốt sau quan hệ.

Chưa có kinh nguyệt uống thuốc tránh thai được không?

Theo nghiên cứu của các nhà dược phẩm, uống thuốc tránh thai vào ngày đầu tiên hành kinh sẽ mang lại hiệu quả tối đa:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Đảm bảo tránh thai ngay từ đầu: Trong thời điểm đầu chu kỳ, thuốc tránh thai có thể ngăn chặn sự phát triển của trứng, làm thay đổi mô tử cung, ngăn chặn sự thụ tinh.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Đồng bộ với chu kỳ tự nhiên của cơ thể: Giảm rối loạn và tăng tính nhất quán của việc sử dụng thuốc.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Giúp chị em phụ nữ dễ dàng dự đoán thời gian hành kinh chính xác hơn: Khi uống vào ngày đầu tiên hành kinh, thuốc sẽ tạo ra chu kỳ giả tương tự với chu kỳ tự nhiên, giúp dễ dàng dự đoán kỳ hành kinh tiếp theo.

Bên cạnh đó, muốn dùng thuốc tránh thai an toàn và đạt hiệu quả cao nhất, nữ giới cũng nên tham vấn ý kiến của bác sĩ và đọc hướng dẫn trước khi sử dụng thuốc.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Xem thêm: uống thuốc tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt

Tham vấn ý kiến bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trãi để có biện pháp tránh thai an toàn

Trong trường hợp chị em phụ nữ chưa sẵn sàng đón nhận việc mang thai và làm mẹ, sử dụng các biện pháp tránh thai là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng hợp lý hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt cũng như sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ sau này.

Hiện nay có nhiều phương pháp tránh thai với những ưu nhược điểm nhất định, mỗi phương pháp có chỉ định – chống chỉ định riêng biệt… Do đó, chị em phụ nữ cần tham khảo ý kiến bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trãi để được tư vấn và hướng dẫn lựa chọn phương pháp ngừa thai phù hợp mà vẫn an toàn cho sức khỏe sinh sản.

Chưa có kinh nguyệt uống thuốc tránh thai được không?

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn cho chị em cách lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp, đảm bảo an toàn đối với chu kỳ kinh nguyệt, hỗ trợ chị em điều trị các bệnh lý về rối loạn kinh nguyệt, vô kinh, rong kinh,...

Uống thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp ngừa thai đơn giản, an toàn và hiệu quả cao. Tuy nhiên, để việc sử dụng thuốc đạt hiệu quả mà không ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, chị em cần tuân thủ đúng liều lượng và đúng cách. Tham khảo ý kiến bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trãi ngay để được tư vấn và hướng dẫn biện pháp ngừa thai phù hợp!

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tham khảo: uống thuốc tránh thai có kinh nguyệt không

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN