PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

đại tiện ra máu cấp độ 4 nguy hiểm như thế nào

Ngày đăng : 05-07-2023

     Bệnh đại tiện ra máu độ 4 là giai đoạn nặng nề và gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho người bệnh, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe và có nguy cơ cao dẫn đến tử vong nếu không được can thiệp, xử lý kịp thời. Để bạn đọc hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm của đại tiện ra máu cấp nội cấp độ 4 các bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đã cung cấp một số thông tin trong bài viết sau.

 

Bệnh lý hậu môn – trực tràng đại tiện ra máu độ 4 có nguy hiểm không?

 

     Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Phòng khám Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết khi sa búi hậu môn độ 4 sa búi hậu môn sa ra ngoài thường xuyên và không thể đẩy vào trong được. Giai đoạn này dù cho người bệnh không đi đại tiện nhưng hễ đừng, ngồi xổm đi lại… sẽ sa sa búi hậu môn ra ngoài và chảy máu.  

 

     đại tiện ra máu có nguy hiểm không? Câu trả lời là có và đại tiện ra máu độ 4 cũng không ngoại lệ, nếu người bệnh không sớm thăm khám và điều trị ngay có thể hứng chịu những nguy hiểm sau đây:

 

 Thiếu máu: đại tiện ra máu độ 4 gây xuất huyết sau khi đại tiện, thời gian lâu dài sẽ bị mất máu trầm trọng dẫn đến suy nhược cơ thể. Bên cạnh đó, kéo theo nhiều triệu chứng khác như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, run tay chân và khiến tim đập nhanh hơn bình thường.

 

 Sa nghẹt sa búi hậu môn: Các sa búi hậu môn đã phát triển và sa ra ngoài hậu môn với kích thước lớn, gây tắc nghẽn hậu môn khiến cho việc đại tiện đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể gặp nhiều khó khăn, thậm chí viêm nhiễm, hoại tử.  

 

đại tiện ra máu cấp độ 4 là bệnh giai đoạn nặng cần sớm được xử lý

đại tiện ra máu cấp độ 4 là bệnh giai đoạn nặng cần sớm được xử lý và can thiệp điều trị

 

 Nhiễm trùng máu: sa búi hậu môn sưng to và thường xuyên sa ra ngoài kèm theo hậu môn xung huyết, chảy máu là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và phát triển.  

 

 Dễ bị các bệnh về phụ khoa: Ở phụ nữ do vị trí hậu môn và âm hộ gần nhau nên rất dễ dẫn đến các bệnh về phụ khoa nếu mắc đại tiện ra máu cấp độ 4. Do các vi khuẩn từ hậu môn có thể di chuyển vào vùng sinh dục của phụ nữ gây viêm nhiễm.

 

 Ung thư trực tràng – hậu môn: Đây là biến chứng nghiêm trọng của bệnh đại tiện ra máu độ 4, các sa búi hậu môn tăng dần về kích thước và sa ra ngoài hậu môn rất nhiều. Nếu không có biện pháp can thiệp, sa búi hậu môn sẽ nhiễm trùng, lâu dần sẽ tạo thành ung thư.

 

 

Phương pháp điều trị bệnh đại tiện ra máu hiệu quả hiện nay

 

     Người bệnh không nên chủ quan, coi thường bệnh đại tiện ra máu bởi nó có thể gây biến chứng bệnh hậu môn nặng hơn, đe dọa đến tính mạng người bệnh và gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau. Do đó, biện pháp hiệu quả là người bệnh nên sớm thăm khám và điều trị hiệu quả.

 

     Khi phát hiện có những biểu hiện đại tiện ra máu cấp độ 4, bệnh nhân nên trực tiếp thăm khám để được hướng dẫn cách điều trị phù hợp. Bác sĩ sẽ dựa vào thể trạng và mức độ bệnh khác nhau của bệnh nhân mà sẽ có liệu trình điều trị riêng biệt.

 

     Các bác sĩ Phòng khám Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đối với bệnh nhân đã có biểu hiện bệnh hậu môn sẽ áp dụng các phương pháp điều trị bệnh đại tiện ra máu độ 4 sau đây:  

 

Phương pháp điều trị bệnh đại tiện ra máu an toàn và hiệu quả cao

Phương pháp điều trị bệnh đại tiện ra máu an toàn và hiệu quả cao là công nghệ HCPT

 

     Điều trị bằng thuốc: Bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc dạng uống, bôi và đặt hậu môn với tác dụng nhanh chóng, sử dụng đơn giản thuận tiện. Tuy nhiên, thuốc cũng có nhược điểm là hiệu quả lâu và không thể điều trị khỏi hẳn, có thể tái phát bất kì lúc nào và có thể gây tác đụng phụ nếu không sử dụng đúng liệu trình.

 

     Điều trị bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu HCPT: Dựa trên công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, không sử dụng dao kéo như phương pháp truyền thống mà dùng sóng điện và dao điện để thực hiện tiểu phẫu. Tích hợp nhiều ưu điểm vượt trội không đau đớn, không làm tổn thương đến các bộ phận khác, không nhiễm trùng, an toàn và chính xác và áp dụng trong hầu hết mọi trường hợp bị đại tiện ra máu từ nhẹ đến nặng.

 

     Hy vọng thông tin về đại tiện ra máu cấp độ 4 nguy hiểm như thế nào mà các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một chia sẻ ở trên giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm hãy gọi ngay đến số điện thoại 0908 522 700 - 0908 522 700 (ZALO) để được các bác sĩ tư vấn chi tiết.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN