PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Đàn ông uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không?

Ngày đăng : 19-08-2023

Sữa đậu nành được biết đến là một trong những loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, có người lại cho rằng đàn ông uống sữa đậu nành sẽ bị yếu sinh lý. Vậy uống sữa đậu nành có “thật” bị yếu sinh lý không? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

 

Công dụng của đậu nành đối với sức khỏe nam giới

 

Công dụng của đậu nành đối với sức khỏe nam giới

 

Với các dưỡng chất thiết yếu có trong sữa đậu nành như nước 63 %, protein 16.6 g, carbs 9.9 g, fat 9g và các vitamin. Sữa đậu nành cũng là một trong những thực phẩm có nguồn protein dồi dào do đó khi nam giới sử dụng sẽ mang đến một số lợi ích tốt cho sức khỏe như sau:

 

 Giúp xương khớp chắc khỏe: trong sữa đậu nành chứa nhiều dưỡng chất canxi giúp phòng chống loãng xương và phát triển cơ bắp rất tốt. 

 

 Giảm cholesterol trong máu: mỗi ngày, nam giới có thể ăn khoảng 25g protein đậu nành sẽ giúp giảm cholesterol trong máu hiệu quả.

 

 Phòng chống bệnh tiểu đường: cụ thể, đậu nành có chỉ số glycemic thấp, không làm tăng đường trong máu như carbohydrate khác. Và với lượng protein dồi dào trong đậu nành sẽ giúp chuyển hóa chất béo trong gan và mô mỡ, hạn chế sự hình thành những axit béo và cholesterol mới, qua đó phòng bệnh tiểu đường rất hiệu quả.

 

 Điều hòa huyết áp: sữa đậu nành chứa lượng arginine dồi dào, đây là loại axit amin hỗ trợ kiểm soát huyết áp rất tốt. Ngoài ra, isoflavone trong đậu nành cũng có tác dụng hạ huyết áp. Do đó, việc bổ sung sữa đậu nành vào chế độ ăn uống mỗi ngày sẽ giúp nam giới duy trì huyết áp ổn định.

 

 Giảm nguy cơ bệnh tuyến tiền liệt: nam giới thường xuyên uống sữa đậu nành sẽ hỗ trợ cơ thể chống lại lão hóa, bảo vệ da, kiểm soát tốt cân nặng, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, giảm nguy cơ bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ) và giảm các nguy cơ bệnh loãng xương,..

 

Nam giới khi uống sữa đậu nành cần lưu ý gì?

 

Nam giới khi uống sữa đậu nành cần lưu ý gì?

 

Mặc dù sữa đậu nành mang lại nhiều công dụng cho nam giới, song khi sử dụng cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

 

 Không pha sữa đậu nành với đường nâu bởi một số axit hữu cơ có trong đường nâu khi kết hợp với protein trong sữa sẽ sản sinh ra một số chất làm giảm độ dinh dưỡng của các thành phần có trong đậu nành. 

 

 Không uống sữa đậu nành với thuốc do thuốc sẽ phá hoại các dưỡng chất có trong sữa hoặc nếu dược tính của thuốc có sự đối nghịch với sữa đậu nành thì có thể xuất hiện các tác dụng phụ gây nguy hiểm cho cơ thể nam giới.

 

 Không uống sữa đậu nành pha sẵn ở ngoài nhằm đảm bảo sự nguyên chất, không chất bảo quản, chất tạo mùi, tạo ngọt gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

 Không cho trứng gà vào sữa đậu nành do protein trong trứng khi kết hợp với trypsin có trong sữa sẽ sản sinh ra một loại chất rất khó hấp thụ làm giảm chất dinh dưỡng của sữa. 

 

 Không trữ sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt bởi điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển khiến sữa bắt đầu bị ôi thiu, lên men gây nguy hại cho sức khỏe cũng như ảnh hưởng xấu tới quá trình tiêu hóa. 

 

 Không uống sữa đậu nành khi bụng đói vì các lượng protein có trong sữa sẽ bị biến đổi thành nhiệt rồi tiêu thụ bên trong cơ thể khiến các dưỡng chất trong sữa đậu nành không thể phát huy tác dụng. 

 

Đàn ông uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không?

 

Đàn ông uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không?

 

Sở dĩ có người cho rằng đàn ông uống sữa đậu nành bị yếu sinh lý là do đậu nành vốn rất giàu chất isoflavones - đây là một chất có cấu trúc gần giống estrogen ở phụ nữ nên nhiều người thường cho rằng khi dùng đậu nành nam giới ít nhiều sẽ bị nữ tính hóa. Thế nhưng thực tế thì isoflavones vốn không phải là estrogen nên không có cơ sở nào để chứng minh nam giới uống sữa đậu nành sẽ bị yếu sinh lý. Mà ngược lạ, sữa đậu nành khi được bổ sung vào cơ thể sẽ bị cắt nhỏ để tạo thành những nguyên liệu thô như axit amin, đường, những vi chất,… và những nguyên liệu này, cơ thể tiến hành chọn lọc số lượng thành phần cần thiết để tổng hợp nên các chất mới phù hợp cho tế bào. Chính vì thế mà nam giới khi uống sữa đậu này hay sử dụng các chế phẩm từ đậu nành đều không gây ảnh hưởng tới khả năng tình dục và sinh sản.

 

Do đó, trong trường hợp nam giới gặp phải hiện tượng yếu sinh lý khi quan hệ thì rất có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau do thói quen sinh hoạt, vấn đề ăn uống hoặc một số bệnh mãn tính làm ảnh hưởng,..Chính vì vậy, để giải đáp những thắc mắc về các vấn đề về sinh lý thì các quý ông nên đi thăm khám chuyên sâu để sớm nhận biết và tìm hiểu nguyên nhân gây nên cũng như điều trị nhanh chóng, dứt điểm đối với tình trạng hiện tại của mình. Vì càng sớm chữa trị thì quá trình diễn ra sẽ càng rút ngắn cũng như đạt kết quả cải thiện tốt nhất. 

 

 

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó, phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về phương pháp điều trị, thời gian và chi phí, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0908 522 700 được hỗ trợ tư vấn.

Hoặc nhấp vào “Bảng tư vấn” bên dưới để được các bác sĩ của chúng tôi giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng và miễn phí.

 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

Địa chỉ: 303 Đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một

Lịch làm việc: Thứ 2 - CN từ 8h00 - 20h00

Số điện thoại: 0908 522 700 

 

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN