PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Đàn ông uống whey có bị yếu sinh lý không?

Ngày đăng : 16-08-2023

Thức uống whey được xem là một trong những sản phẩm cung cấp protein hỗ trợ người tập luyện bổ sung đủ dưỡng chất để xây dựng cơ bắp và sức khỏe tốt. Tuy nhiên, cũng có vài người cho rằng việc uống whey nhiều có thể khiến nam giới bị yếu sinh lý, vậy điều đó có thật sự đúng không? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

 

 

Một số công dụng của whey

 

Một số công dụng của whey

 

Là một sản phẩm bổ sung phổ biến trong các chế độ ăn uống của người tập luyện thể hình, whey được làm từ váng sữa - là chất lỏng được tách ra từ phô mai sau đó được lọc tinh chế và chế biến thành dưới dạng bột đạm whey. 

 

Có 3 loại whey chính bao gồm:

 

 Whey đạm cô đặc: chứa khoảng 70 - 80% protein - đây là loại phổ biến nhất bởi chúng chứa nhiều đường sữa lactose, chất béo và các khoáng chất

 

 Whey đạm tinh khiết: chứa ít nhất 90% protein, ít đường và chất béo cũng như ít khoáng chất có lợi hơn so với whey cô đặc

 

 Whey đạm thủy phân: đã được tách lọc mọi tạp chất không còn đường lactose, chất béo và bất kỳ loại tạp chất nào khác giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn và phát triển cơ bắp nhanh chóng.

 

Thức uống whey giúp người tập luyện phục hồi và cải tạo cơ bắp, tăng cường sức mạnh hoặc thậm chí là giảm cân nhờ ức chế cơn thèm ăn và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, protein có trong whey còn là một nguồn đạm hoàn chỉnh chứa tất cả các axit amin thiết yếu - đây là những chất mà cơ thể không thể tự sản sinh ra được chỉ có thể được nạp vào thông qua chế độ ăn uống. Do đó, bột đạm whey được xem là thức uống bổ dưỡng không thể thiếu của người tập luyện. 

 

Cách uống whey đúng cho người tập luyện

 

Cách uống whey đúng cho người tập luyện

 

Mặc dù đem lại nhiều công dụng bổ dưỡng cho người dùng, song nam giới cũng không thể tùy ý sử dụng whey mà phải cân nhắc những lưu ý sau đây để sản phẩm được phát huy tối đa công dụng của chúng:

 

 Cần phải tìm hiểu rõ những thành phần có trong whey trước khi sử dụng xem có phù hợp với cơ địa hay không để tránh trường hợp bị dị ứng sản phẩm.

 

 Xem kỹ hướng dẫn sử dụng, không dùng quá nhiều gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.

 

 Nên uống sau khi thức dậy để nạp năng lượng cho cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất

 

 Hoặc uống whey trước và sau khi tập luyện nhằm bổ sung đủ chất dinh dưỡng cũng như phục hồi lại những tổn thương trong suốt quá trình tập luyện. 

 

Uống whey có bị yếu sinh lý không?

 

Uống whey có bị yếu sinh lý không?

 

Trên thực tế, nam giới bị yếu sinh lý có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên do khác nhau, có thể là do một số vấn đề sinh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hay do bao quy đầu bị dài và hẹp, hoặc bởi một số tác động từ tâm lý và môi trường bên ngoài ngoài như thức khuya quá nhiều, áp lực công việc căng thẳng, tinh thần uể oải, thiếu tập trung,..trong khi các thức uống whey lại cung cấp một lượng protein tốt để xây dựng cơ bắp và tăng cường sức khỏe. Do đó, mà chưa có cơ sở nào để chứng minh rằng nam giới uống whey bị yếu sinh lý cả. 

 

Tuy nhiên, nếu sau quá trình tập luyện và uống whey mà nam giới gặp phải tình trạng yếu sinh lý thì rất có thể đây là dấu hiệu bệnh lý đến từ một nguyên nhân nào đó mà phái mạnh cần phải đi thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế để được hỗ trợ tư vấn, tìm hiểu nguyên nhân và có phác đồ điều trị thích hợp nhằm mang lại hiệu quả tối ưu, nhanh chóng và dứt điểm.

 

 

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó, phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về phương pháp điều trị, thời gian và chi phí, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0908 522 700 được hỗ trợ tư vấn.

Hoặc nhấp vào “Bảng tư vấn” bên dưới để được các bác sĩ của chúng tôi giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng và miễn phí.

 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

Địa chỉ: 303 Đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một

Lịch làm việc: Thứ 2 - CN từ 8h00 - 20h00

Số điện thoại: 0908 522 700 

 

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN