PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Dấu hiệu bệnh xuất tinh sớm mà bạn cần chú ý

Ngày đăng : 19-09-2024

Các chuyên gia cho biết rằng, bệnh xuất tinh sớm thường đi kèm với tâm lý tự ti và sự e ngại về việc thăm khám sức khỏe, và đây chính là lý do mà khi hỗ trợ điều trị, tình trạng của bệnh thường trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy dấu hiệu bệnh xuất tinh sớm mà bạn cần chú ý để khám chữa kịp thời là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

 

Xuất tinh sớm là hiện tượng gì?

Hiện tượng xuất tinh sớm là khi nam giới trải qua khoảnh khắc cực khoái quá nhanh trước khi bắt đầu hoặc chỉ sau khoảng 1 phút sau khi bắt đầu quan hệ. Có nhiều trường hợp xuất tinh sớm xảy ra ngay khi nam giới mới nhận được kích thích tình dục ở dương vật trước khi quan hệ. Thực tế, không có thời gian cố định cho việc xuất tinh của nam giới khi quan hệ, nhưng nếu xuất tinh sớm và kéo dài cương cứng là khó khăn, thì có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống tình dục và tâm lý.

 

Hiện nay, xuất tinh sớm là vấn đề phổ biến mà nhiều nam giới phải đối mặt. Thống kê cho thấy tỷ lệ xuất tinh sớm đang gia tăng, nhưng không phải tất cả nam giới đều dám thảo luận về tình trạng này vì ngại hoặc xấu hổ. Tại Việt Nam, một nghiên cứu về đời sống tình dục đã chỉ ra rằng có tới 40% đàn ông Việt Nam gặp các vấn đề về sức khỏe nam khoa, trong đó 30% mắc bệnh xuất tinh sớm. Điều này có nghĩa là trung bình cứ 3 người đàn ông thì có 1 người gặp phải vấn đề này.

 

 

Theo chuyên gia, xuất tinh sớm là tình trạng mà nam giới không thể kiểm soát hoạt động xuất tinh của họ. Điều này có nghĩa là khi dương vật chưa thậm chí tiến vào âm đạo của đối tác, nam giới đã xuất tinh. Xuất tinh sớm thường xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi từ 25 đến 30 (chiếm khoảng 40%). Tuy nhiên, lối sống không lành mạnh và thiếu kiến thức về sức khỏe đã khiến tình trạng này lan rộng ở độ tuổi từ 18 đến 20.

 

Nhiều người nhầm lẫn xuất tinh sớm và yếu sinh lý là một, nhưng thực tế không hiệu quả. Xuất tinh sớm có thể được xem là một biểu hiện của yếu sinh lý, nhưng nhiều trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có sự hứng thú và khả năng thỏa mãn đối tác tình dục. Do đó, xuất tinh sớm có thể coi là một vấn đề y tế riêng biệt.

 

Những nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới hiện nay

Các chuyên gia đã xác định rằng nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới hiện nay bao gồm các yếu tố tâm lý, sinh lý và bệnh lý. Dưới đây là mô tả chi tiết về mỗi nguyên nhân này:

 

1. Yếu tố tâm lý gây xuất tinh sớm:

Một trong những nguyên nhân chính gây ra xuất tinh sớm ở nam giới liên quan đến yếu tố tâm lý. Các tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm và lo âu thường ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống trung khu thần kinh. Điều này có thể dẫn đến việc nam giới không thể kiểm soát hoặc trì hoãn việc xuất tinh.

 

Tâm lý bất ổn này có thể tạo ra thói quen đặt ra một thời gian cụ thể cho việc xuất tinh. Đặc biệt, những người lo lắng về việc xuất tinh sớm khi quan hệ thường trải qua tình trạng này nặng hơn và khó hỗ trợ điều trị hơn.

 

2. Xuất tinh sớm do quan hệ lần đầu:

Việc quan hệ lần đầu thường làm cho nam giới cảm thấy mới mẻ và hưng phấn. Do đó, thiếu kinh nghiệm cùng với nhu cầu tình dục mạnh mẽ có thể dẫn đến xuất tinh sớm, đây là một tình trạng thường gặp.

 

Theo các chuyên gia, xuất tinh sớm trong trường hợp này thường được xem là bình thường và không nhất thiết là một dấu hiệu của yếu sinh lý hoặc rối loạn cương dương. Tuy nhiên, nếu tình trạng này vẫn tiếp tục trong các lần quan hệ sau, nam giới nên thăm khám bác sĩ để đảm bảo sức khỏe tốt.

 

3. Xuất tinh sớm do yếu tố sinh lý:

Ngoài yếu tố tâm lý, yếu tố sinh lý cũng có thể gây ra xuất tinh sớm ở nam giới. Các vấn đề như nồng độ hormone Testosterone thấp hoặc các vấn đề về dây thần kinh dẫn truyền có thể gây khó khăn trong việc kiểm soát hoạt động xuất tinh.

 

 

4. Lạm dụng thủ dâm:

Thủ dâm là một hành vi không phải là xấu. Tuy nhiên, thủ dâm thường xuyên có thể dẫn đến sai lệch trong suy nghĩ và gây ra một loạt các vấn đề về chức năng sinh lý, trong đó có xuất tinh sớm. Lạm dụng thủ dâm có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật và gây ra xuất tinh sớm. Trong trường hợp nghiêm trọng, việc này có thể dẫn đến rối loạn cương dương và thậm chí vô sinh.

 

5. Vấn đề về bao quy đầu:

Phần lớn nam giới gặp phải các vấn đề về bao quy đầu, bao gồm độ dài, độ hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu. Các vấn đề này thường xuất hiện cùng với xuất tinh sớm. Ngoài ra, bao quy đầu dài hoặc hẹp cũng có thể gây ra rối loạn cương dương, yếu sinh lý, giảm ham muốn tình dục và ở trường hợp nặng, có thể gây ra liệt dương và vô sinh.

 

6. Mắc phải một số bệnh lý khác:

Một số bệnh lý như viêm nhiễm vùng kín, nhiễm trùng đường tiết niệu, và viêm tuyến tiền liệt cũng có thể là nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm ở nam giới. Đặc biệt, 70% nam giới có tiền sử về bệnh tim mạch có thể trải qua các biểu hiện của xuất tinh sớm. Trong những trường hợp này, nam giới cần hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời để bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống tình dục.

 

7. Thói quen và chế độ sinh hoạt không lành mạnh:

Thói quen và chế độ sinh hoạt không lành mạnh có thể là nguyên nhân đằng sau việc ngày càng nhiều nam giới mắc xuất tinh sớm ở độ tuổi trẻ. Việc sử dụng các chất kích thích, hút thuốc, uống rượu, bia, cà phê và các chất này có thể làm giảm ham muốn tình dục của nam giới.

 

Ngoài ra, chế độ ăn uống không cân đối và không lành mạnh cũng như tư thế quan hệ không thích hợp cũng có thể góp phần vào tình trạng xuất tinh sớm. Vì vậy, việc xây dựng một lối sống khoa học và lành mạnh là quan trọng để ngăn ngừa các tác động xấu đến sức khỏe.

 

Dấu hiệu bệnh xuất tinh sớm mà bạn cần chú ý

Dấu hiệu bệnh xuất tinh sớm mà bạn cần chú ý

Dấu hiệu bệnh xuất tinh sớm mà bạn cần chú ý

 

Nói chung, nếu xuất tinh sớm chỉ xảy ra một vài lần thì không cần quá lo lắng, vì có thể là do các vấn đề sinh lý bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên gặp các triệu chứng sau đây, nên đến cơ sở y tế để được khám và kiểm tra:

 

Thời gian quan hệ ngắn, dương vật xuất tinh nhanh chóng sau khi xâm nhập vào âm đạo, thường xảy ra trong khoảng 1 - 2 phút. Thậm chí, có thể xuất tinh trước khi quan hệ bắt đầu.

 

Dương vật nhanh chóng xuất tinh ngay sau khi đạt được trạng thái cương cứng.

 

Không thể kiểm soát hoạt động xuất tinh của bản thân.

 

Chất lượng cuộc sống tình dục giảm sút, cả hai đối tác không cảm thấy thỏa mãn và không có khoái cảm sau khi kết thúc quan hệ.

 

Xuất tinh sớm xảy ra thường xuyên, chiếm tỷ lệ lớn (khoảng 50%) trong tổng số lần quan hệ.

 

Sự suy giảm ham muốn tình dục, thậm chí mất hứng thú với hoạt động tình dục.

 

Trong các trường hợp như này, việc thăm khám tại cơ sở y tế là quan trọng để tìm hiểu nguyên nhân và nhận sự hỗ trợ và hỗ trợ điều trị cần thiết để cải thiện cuộc sống tình dục và tâm lý.

 

Mức độ xuất tinh sớm theo dấu hiệu

Dựa vào các triệu chứng và mức độ nguy hiểm của xuất tinh sớm, bệnh này có thể được phân loại thành ba mức độ như sau:

 

Xuất tinh sớm mức độ nhẹ: Điều này đề cập đến tình trạng xuất tinh xảy ra chỉ sau 1-2 phút kể từ khi dương vật thâm nhập vào âm đạo của đối tác.

 

+ Xuất tinh sớm mức độ trung bình: Đây là tình trạng khi xuất tinh sớm xảy ra sau khoảng 15-60 giây kể từ khi dương vật xâm nhập vào âm đạo của đối tác.

 

Xuất tinh sớm mức độ nặng: Mức này mô tả tình trạng nam giới xuất tinh trước khi bắt đầu quan hệ hoặc chỉ sau 15 giây sau khi bắt đầu quan hệ.

 

Chữa xuất tinh sớm ở đâu?

Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một là cơ sở y tế uy tín hoạt động công khai với sự giám sát và quản lý của Sở Y tế. Chính vì thế toàn bộ chi phí chữa bệnh đều được niêm yết rất rõ ràng theo quy định của Sở Y tế và không xảy ra tình trạng hét giá trên trời như các cơ sở khác. Ngoài việc có mức chi phí chữa bệnh lậu hợp lý phòng khám còn có các ưu điểm nổi bật khác như:

 

☀ Quy tụ đội ngũ y bác sĩ: Bao gồm các bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao (giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ), giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có tâm - tầm. Ngoài còn có các bác sĩ chuyên khoa nước ngoài (Nhật Bản, Singapore, Úc, Mỹ) luôn tiên phong trong việc triển khai các chương trình hỗ trợ điều trị mới và hiệu quả.  

 

☀ Dịch vụ toàn diện: Phòng khám luôn cung cấp chuỗi dịch vụ khám chữa bệnh liên hoàn từ sơ sinh đến trưởng thành, vắc xin,… theo tiêu chuẩn quốc tế giúp gia đình chăm sóc sức khỏe cho các bé hoặc người trưởng thành thuận tiện hơn.

 

Nam khoa Thủ Dầu Một địa chỉ thăm khám nam khoa uy tín tại Bình Dương

Nam khoa Thủ Dầu Một địa chỉ thăm khám và điều trị bệnh nam khoa uy tín tại Bình Dương

 

☀ Công nghệ tiên tiến: Phòng khám đã triển khai hiệu quả nhiều kỹ thuật đặc biệt nhằm nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan tới vấn đề nam khoa cho trẻ em và người lớn.

 

☀ Chăm sóc chuyên nghiệp: Bên cạnh việc chú tâm tới hiệu quả hỗ trợ điều trị, Phòng khám còn cung cấp những dịch vụ chăm sóc bệnh nhân đi kèm, thể hiện sự nhiệt tình, tận tâm, chu đáo, tạo môi trường lý tưởng để bệnh nhân hồi phục sức khỏe.

 

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạnhiểu về chủ đề dấu hiệu bệnh xuất tinh sớm mà bạn cần chú ý. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline 0274 368 9588 hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0274 368 9588

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN