PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Nguyên nhân gây ra đái buốt, đái rắt

Ngày đăng : 19-09-2024

  Bệnh đái buốt, đái rắt làm người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và tự ti mỗi khi giao tiếp hay làm việc. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Dưới đây sẽ là những nguyên nhân chính gây nên đái buốt, đái rắt ở người bệnh.

 

Nguyên nhân gây bệnh đái buốt, đái rắt

 

Tiểu buốt, tiểu rắt gây khó chịu cho người bệnh

Tiểu buốt, tiểu rắt do nhiều nguyên nhân gây ra

 

  Hiện tượng đái buốt, đái rắt, đi tiểu nhiều lần xuất hiện do một số nguyên nhân gây ra, bao gồm:

 

   Viêm nhiễm đường tiết niệu:

 

  Khi đường tiết niệu bị viêm thường gây ra triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt làm cho người bệnh rất khó chịu và mệt mỏi.

 

  Tình trạng viêm nhiễm bắt đầu do vi khuẩn xâm nhập vào lỗ niệu đạo gây nên nhiễm trùng. Sau đó, loại vi khuẩn này tiếp tục di chuyển một khoảng cách ngắn để đến bàng quang và tiếp tục gây viêm tại khu vực này. Những nam giới trên 50 tuổi là đối tượng rất dễ mắc bệnh và còn đi kèm cùng với một vấn đề của tuyến tiền liệt như u xơ tuyến tiền liệt.

 

  Tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu lâu ngày sẽ dẫn đến viêm bể thận, nhiễm trùng thận. Thận thường bị viêm nhiễm do vi khuẩn từ nhiễm trùng ở bàng quang di chuyển đến thận.

 

  Nhiễm trùng thận rất dễ xảy ra ở các đối tượng như:

 

  - Đang trong giai đoạn mang thai

 

  - Nam giới bị mắc chứng bệnh u xơ tuyến tiền liệt

 

  - Người mắc chứng tiểu đường

 

  - Người có chức năng bàng quang bất thường

 

  - Người bệnh bị sỏi thận dai dẳng

 

   Viêm niệu đạo:

 

  Là tình trạng viêm nhiễm ở ống niệu đạo do các bệnh lây truyền qua đường tình dục và do người bệnh thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất hoặc chất kích thích. Bệnh thường xuất hiện những triệu chứng đái buốt, đái rắt, đi tiểu nhiều lần,…

 

Tiểu buốt dấu hiệu nhận biết các bệnh lý nguy hiểm ở nam giới

Tiểu buốt dấu hiệu nhận biết các bệnh lý nguy hiểm ở nam giới

 

   Viêm nhiễm vùng kín:

 

  Có thể do dị ứng với các chất tẩy rửa mạnh như: thuốc diệt tinh trùng, nước hoa, xà phòng tắm,… Ngoài ra các nguyên nhân như mức độ hóc môn estrogen thấp sau khi mãn kinh, nhiễm trùng như candida, trichomonas cũng gây nên viêm âm đạo.

 

  Hiện tượng bệnh tiểu buốt, tiểu rắt cũng có thể do người bệnh thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê.

   Viêm tuyến tiền liệt:

 

  Tuyến tiền liệt đóng vai trò quan trọng trong hệ thống vùng kín. Tuyến này có chức năng sản xuất, vận chuyển tinh dịch và điều tiết quá trình bài tiết nước tiểu. Nếu tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm và có những dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rắt thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh sản và là nguyên nhân dẫn tới những sự đảo lộn, viêm, đau trong hệ thống tiết niệu.

 

   Phì đại tuyến tiền liệt:

 

  Phì đại tuyến tiền liệt hay còn gọi là u xơ tuyến tiền liệt là sự gia tăng kích thước của tuyến tiền liệt ở nam giới tuổi trung niên và tuổi già.

 

  Mặc dù là bệnh lành tính, nhưng khi sự tăng trưởng u xơ ở tuyến tiền liệt sẽ chèn ép lên niệu đạo của nam giới sẽ gây ra tình trạng tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần,… gây khó chịu và mệt mỏi cho người bệnh.

 

 Click chia sẻ tình trạng bệnh để được bác sĩ tư vấn sớm

Cách phòng ngừa bệnh đái buốt, đái rắt

 

   Để ngăn ngừa bệnh đái buốt, đái rắt do viêm bàng quang, viêm bể thận người bệnh nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làm sạch đường tiết niệu. Sau khi đi vệ sinh nên lau từ trước ra sau để vi khuẩn không di chuyển ngược. Ngoài ra, sau khi quan hệ xong nên đi tiểu ngay để đẩy vi khuẩn ra khỏi niệu đạo.

 

   Ngăn ngừa tiểu buốt, tiểu rắt do dị ứng thì cần hạn chế sử dụng các loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh.

 

   quan hệ lành mạnh, sử dụng biện pháp an toàn để tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

 

   Nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa ancol và caffeine để tránh mắc bệnh tiểu buốt, tiểu rắt, và hạn chế uống nước nhiều trước khi đi ngủ để phòng tránh tình trạng đi tiểu nhiều lần trong đêm gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

 

  Nếu thấy hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt kéo dài lâu ngày kèm theo triệu chứng có máu trong nước tiểu hoặc kèm theo một số triệu khác thì cần phải gặp ngay bác sĩ chuyên khoa hoặc đến ngay Phòng Khám Đa khoa Thủ Dầu Một 303 Bình Dương để có phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ chữa đái buốt, đái rắt ở Bình Dương uy tín

 

Đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ chữa tiểu buốt hiệu quả tại Bình Dương

Đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ chữa tiểu buốt hiệu quả tại Bình Dương

 

  Tiểu rắt không phải là một triệu chứng đơn thuần mà nó là dấu hiệu cảnh báo của rất nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Vì vậy, nam giới cần quan tâm và chú ý đến biểu hiện tiểu gắt để chủ động hơn trong việc tìm hiểu kiến thức về bệnh và địa chỉ chữa đái buốt, đái rắt ở Bình Dương có uy tín để nâng cao chất lượng sức khỏe sinh sản của mình.

 

  Cách khi phát hiện tình trạng tiểu gắt là nam giới phải đi thăm khám và hỗ trợ điều trị ngay tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Ở Bình Dương, người bệnh có thể tin tưởng đến hỗ trợ điều trị tại Phòng Khám Đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương.

 

  Phòng Khám Đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương có những thế mạnh như:

 

   Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, tận tâm: Những bác sĩ làm việc tại phòng khám là các chuyên gia hàng đầu trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa.

 

   Công nghệ hỗ trợ điều trị bệnh hiện đại: Đa khoa Thủ Dầu Một luôn đi đầu trong việc học hỏi và đưa vào áp dụng những phương pháp chữa bệnh tiên tiến trên thế giới.

 

   Dịch vụ chăm sóc chu đáo: Khi đến thăm khám và hỗ trợ điều trị tại đây, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa và nhân viên y tế chăm sóc chu đáo, tận tâm như người nhà.

 

   Môi trường y tế chuyên nghiệp, gần gũi: Tất cả quy trình thăm khám, chữa bệnh và chăm sóc người bệnh đều diễn ra rất chuyên nghiệp.

 

   Chi phí niêm yết đúng theo quy định: Các khoảng chi phí được công khai rõ ràng trên bảng giá và thực hiện niêm yết theo đúng quy định.

 

  Khi hỗ trợ điều trị bệnh tiểu buốt, tiểu rắt tại Phòng Khám Đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương, các bác sĩ sẽ thăm khám và làm các xét nghiệm, siêu âm cần thiết để biết hiệu quả nguyên nhân gây bệnh, sau đó mới đưa ra các phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

 

   Hỗ trợ Điều trị bằng thuốc: Nếu tình trạng bệnh tiểu buốt, tiểu rắt ở mức độ nhẹ thì người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định dùng một số loại thuốc kháng sinh đặc trị và thuốc giảm viêm nhiễm để loại bỏ các tác nhân gây bệnh. Đồng thời người bệnh cần kết hợp với các chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ nghơi hợp lý tại nhà để bệnh nhanh khỏi.

 

   Hỗ trợ Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật: Nếu bệnh tiến triển nặng, các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt nghiêm trọng hơn, mức độ lây lan nhanh và đã có biến chứng ở các cơ quan lân cận thì người bệnh buộc phải làm phẫu thuật để và kết hợp hỗ trợ điều trị với một số phương pháp khác theo phác đồ của bác sĩ.

 

  Sau khi tìm hiểu về các nguyên nhân gây bệnh đái buốt, đái rắt, nếu vẫn còn thắc mắc hay cần được bác sĩ tư vấn thêm thì hãy nhanh tay click vào ô >>Tư vấn trực tiếp<< bên dưới.

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN