PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Điều trị đại tiện ra máu giai đoạn đầu như thế nào

Ngày đăng : 05-07-2023

     đại tiện ra máu so với 2 loại sa búi hậu môn còn lại thì thường khó phát hiện hơn tuy nhiên lại có số lượng người bệnh khá cao. Trong đó đại tiện ra máu độ 1 và 2 là giai đoạn đầu của bệnh, nhưng vì tâm lý ngại ngùng, giấu bệnh khiến sa búi hậu môn chuyển sang giai đoạn nặng hơn Vậy điều trị đại tiện ra máu giai đoạn đầu như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây.

 

Tìm hiểu đại tiện ra máu giai đoạn đầu diễn biến như thế nào?

 

     đại tiện ra máu là bệnh lý hậu môn trực tràng thường gặp ở bất kỳ độ tuổi nào, nghề nghiệp nào cũng có thể mắc bệnh hậu môn, đặc biệt đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh là phụ nữ mang thai, sau sinh và người cao tuổi do hậu môn bị chèn ép, hệ tiêu hóa hoạt động kém.

 

     Tại ống hậu môn bao gồm các tĩnh mạch hậu môn, có chức năng co bóp giúp hậu môn giãn nở khi cần thiết. Do một số lý do nào đó tác động lên hậu môn khiến tĩnh mạch ngày bị co giãn quá mức dẫn đến bệnh hậu môn. Sau một thời gian sa búi hậu môn sa ra ngoài theo hậu môn, gây ảnh hưởng không nhỏ sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh nếu không điều trị sa búi hậu môn kịp thời.

 

 

đại tiện ra máu giai đoạn đầu thường khó nhận biết

đại tiện ra máu giai đoạn đầu thường khó nhận biết và ít gây ra triệu chứng nghiêm trọng

 

     Các bác sĩ phòng khám sa búi hậu môn Thủ Dầu Một cho biết đại tiện ra máu giai đoạn đầu các sa búi hậu môn mới bắt đầu hình thành nên các triệu chứng bệnh không quá rõ ràng.

 

 Đại tiện ra máu, lúc đầu lượng máu không nhiều mà chỉ dính một chút trên giấy vệ sinh sau đó có thể thành từng giọt, tia khi đại tiện.

 

 Khi đi đại tiện gặp rất nhiều khó khăn kèm theo đau đớn dữ dội do các tĩnh mạch bị căng giãn quá mức.

 

 Khu vực hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu và thường xuyên cảm thấy ngứa ngáy.

 

 Thỉnh thoảng các sa búi hậu môn có thể sa ra ngoài trong lúc đại tiện nhưng người bệnh có thể dùng tay đẩy vào chúng vào trong hậu môn.

 

Giải pháp điều trị đại tiện ra máu giai đoạn đầu như thế nào

 

     Khi bệnh ở giai đoạn này người bệnh không cần quá lo lắng, chỉ cần chú ý điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, tập luyện và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ để cải thiện tình trạng mà không cần phải sử dụng bất kỳ phương pháp ngoại khoa nào.

 

     Tuy nhiên người bệnh cũng không nên chủ quan dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn, gây khó chịu và phiền toái đến cuộc sống hàng ngày. Bởi vậy người bệnh nên tới các cơ sở y tế để tiến hành điều trị càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

 

     Việc điều trị đại tiện ra máu giai đoạn đầu thường khá đơn giản bác sĩ có thể kê thuốc uống và đặt hậu môn cho bệnh nhân có tác dụng kháng viêm, giảm đau và làm teo sa búi hậu môn hậu môn. Ngoài ra, để tăng khả năng hồi phục bệnh nhanh chóng bạn cần thực hiện các việc làm sau:

 

Điều trị đại tiện ra máu giai đoạn đầu cần kết hợp thuốc

Điều trị đại tiện ra máu giai đoạn đầu cần kết hợp thuốc với chế độ ăn uống sinh hoạt

 

 Về ăn uống: Ăn nhiều chất xơ có trong rau quả, trái cây, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bổ sung các thực phẩm nhuận tràng như khoai lang, chuối táo, cam quýt. Ngoài ra, nên hạn chế thức cay nóng, nhiều dầu mỡ, tránh các đồ uống có cồn, các chất kích thích…

 

 Về tập luyện thể dục thể thao: Tránh tập luyện các thể thao nặng như chạy nhanh, tập tạ, tennis, thay vào đó người bệnh nên luyện tập những môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, ngồi thiền, dưỡng sinh… ít nhất 30 phút mỗi ngày.

 

 Về thói quen sinh hoạt: Để điều trị bệnh đại tiện ra máu hiệu quả bạn nên hạn chế đứng lâu, ngồi nhiều, không mang vác nặng, không đi vệ sinh lâu và hạn chế rặn mỗi khi đi vệ sinh…

 

 Về vệ sinh hậu môn: Vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ bằng giấy mềm, khăn ướt hoặc tốt hơn hết là rửa khu vực hậu môn bằng nước sạch sau khi đi vệ sinh, tránh dùng hóa chất tẩy rửa mạnh.

 

      Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia, bác sĩ của phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một về phương pháp điều trị đại tiện ra máu giai đoạn đầu như thế nào? Nếu bạn cần thêm tư vấn nào khác, có thể liên hệ đến cho chúng tôi theo số điện thoại 0908 522 700 hoặc nhấp vào khung tư vấn nằm phía dưới để được giúp đỡ.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN