PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Kinh nguyệt không đều là gì?

Ngày đăng : 19-08-2023

Kinh nguyệt không đều gây nhiều phiền toái cho đời sống sinh hoạt của chị em. Ngoài ra, bệnh lý này còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Vậy thế nào được coi là chu kỳ kinh nguyệt không đều? 

Hiện tượng kinh nguyệt không đều là như thế nào?

Kinh nguyệt được hình thành do lớp niêm mạc tử cung bong ra gây chảy máu âm đạo. Hiện tượng này xảy ra khi phụ nữ bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì (khoảng 10 đến 12 tuổi) cho tới khi bước vào tuổi mãn kinh (trước hoặc sau 50 tuổi). 

Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ có những đặc điểm sau:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Chu kỳ kinh khoảng 28 đến 32 ngày

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Thời gian ra máu khoảng 3 đến 5 ngày

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Lượng máu của mỗi chu kỳ khoảng 80ml đến 100ml

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Máy không có mùi tanh, có màu đỏ tươi

Kinh nguyệt không đều là như thế nào? Khi xuất hiện một trong những bất thường khác với những đặc điểm kể trên thì chu kỳ kinh nguyệt đó được coi là không đều.

Kinh nguyệt không đều (rối loạn kinh nguyệt) là hiện tượng ra máu âm đạo không theo một chu kỳ nhất định, nó có thể đến sớm hơn bình thường hoặc đến muộn, thậm chí vô kinh kể từ ngày thấy kinh đầu tiên của chu kỳ gần nhất.

Kinh nguyệt không đều là gì?

Kinh nguyệt không đều có thể là tình trạng sinh lý do quá trình mang thai, cho con bú hoặc tuổi tác, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. 

Nếu đang gặp vấn đề với kinh nguyệt không đều, phụ nữ cần tìm hiểu, quan sát và thăm khám ở các cơ sở y tế để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và các cách điều trị kịp thời.

Một vài dấu hiệu nhận biết kinh nguyệt không đều:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Màu sắc: Nếu máu kinh của bạn có màu đen kèm theo các cục máu đông thì khả năng bạn đang gặp vấn đề với kinh nguyệt không đều do máu huyết lưu thông kém.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Triệu chứng: Có dấu hiệu đau bụng đau lưng, buồn nôn, tụt huyết áp, mệt mỏi nặng nề trong những ngày hành kinh,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Lượng máu ra quá ít hoặc quá nhiều là dấu hiệu của chứng rối loạn kinh nguyệt.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn 21 ngày hặc dài hơn 35 ngày.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Số ngày hành kinh: Sạch kinh trước 3 ngày hoặc sau 7 ngày.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Thời gian giữa hai chu kỳ không ổn định, có thể cách nhau vài ngày hoặc vài tháng.

Kinh nguyệt không đều thường kèm theo một số triệu chứng khó chịu khác nên gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe và chất lượng sống của người bệnh. Do đó, phụ nữ nên quan tâm và để ý nhiều hơn đến tình trạng cơ thể của mình để có những phát hiện kịp thời và nhanh chóng điều trị.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Có thế bạn quan tâm: kinh nguyệt không đều ở tuổi 17 có sao không

Kinh nguyệt không đều có nên đi khám phụ khoa?

Hiện tượng kinh nguyệt không đều là một vấn đề phụ nữ nào cũng vài lần mắc phải. Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt không đều diễn ra thường xuyên hoặc có các triệu chứng bất thường đi kèm, thì việc đi khám phụ khoa là vô cùng cần thiết để xác định nguyên nhân và loại trừ bất kỳ vấn đề y tế nào.

Khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi sẽ giúp bác sĩ đánh giá tình trạng của nữ giới và tìm hiểu nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều. Các bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trãi có thể sẽ thực hiện một số xét nghiệm như xét nghiệm máu, siêu âm, hoặc các xét nghiệm nội tiết tố để đánh giá chức năng của các cơ quan trong hệ thống sinh sản. 

Kinh nguyệt không đều là gì?

Điều quan trọng là đi khám phụ khoa tại Đa khoa Nguyễn Trãi, nguyên nhân cụ thể của tình trạng kinh nguyệt không đều sẽ được xác định chuẩn xác. Nếu có bất kỳ vấn đề y tế nào được phát hiện, bác sĩ có thể đề xuất các phương pháp điều trị thích hợp hoặc thực hiện các biện pháp quản lý để cải thiện tình trạng của bệnh nhân.

Vì vậy, nếu chị em phụ nữ gặp tình trạng kinh nguyệt không đều và có các triệu chứng bất thường đi kèm, nên lập tức đi khám phụ khoa để được đánh giá và tư vấn từ chuyên gia y tế.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một sẽ là lựa chọn phù hợp cho người bệnh, mang đến một kết quả điều trị bệnh hiệu quả, an toàn cho sức khỏe. Giúp bạn tự tin trở lại với đời sống tình dục trong tương lai.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tư vấn: kinh nguyệt không đều uống thuốc gì

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN