PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Kinh nguyệt không đều ở tuổi 17 có sao không?

Ngày đăng : 16-08-2023

Rất nhiều bạn gái ở độ tuổi dậy thì thắc mắc liệu kinh nguyệt không đều ở tuổi 17 có sao không? Đây là độ tuổi chuẩn bị trưởng thành và phát triển về mặc thể xác lẫn tinh thần. Vậy, rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì là do đâu và có nguy hiểm hay không. Hãy cùng Đa khoa Nguyễn Trãi tìm hiểu nhé!

Kinh nguyệt không đều ở tuổi 17 có nguy hiểm không?

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt khi đến tuổi dậy thì là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi ở các bé gái. Với việc chưa có kinh nghiệm, hầu hết các bạn đều tỏ ra lúng túng và lo sợ trước tình trạng này.

Kinh nguyệt sẽ xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng thời gian từ 10 đến 15 tuổi. Tùy vào cơ địa và sự phát triển khác nhau, thời gian kinh nguyệt xuất hiện sẽ có sự xê dịch chút ít. 

Tuy nhiên, nếu đến thời điểm sau 17 tuổi kinh nguyệt vẫn chưa xuất hiện, đây có thể là dấu hiệu bệnh lý nào đó hoặc rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì.

Trong giai đoạn dậy thì, buồng trứng của các bạn gái chưa phát triển đầy đủ, cơ thể có nhiều sự biến đổi liên tục dẫn đến xuất hiện tình trạng kinh nguyệt không đều đặn. Ngoài ra còn một số yếu tố tác động đến như: sự thay đổi nội tiết tố, chế độ ăn uống không hợp lý, thức khuya, căng thẳng vì công việc học tập,…

1/ Bị trễ kinh 1 tháng

Thực tế, kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì là một điều bình thường. Đây là giai đoạn mà kinh nguyệt của trẻ thường xuyên bị rối loạn, điều đó có nghĩa là chu kỳ kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì sẽ có thể xảy ra. 

Trung bình, lần có kinh thứ hai của trẻ sẽ đến trong vòng 35 đến 40 ngày kể từ ngày đầu tiên mà trẻ có kinh lần đầu.

Kinh nguyệt không đều ở tuổi 17 có sao không?

2/ Bị trễ kinh 2 tháng

Trong một số trường hợp, có thể phải mất đến một hoặc hai tháng thì trẻ mới có kinh lần thứ 2 sau lần kinh đầu.

Tất cả những điều này là bình thường vì cơ thể của trẻ vẫn còn đang phát triển và có rất nhiều thay đổi đang diễn ra bên trong. 

Trong giai đoạn dậy thì, trẻ sẽ trải qua nhiều thay đổi trong cơ thể, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt theo những cách khác nhau.

3/ Bị trễ kinh 3 tháng

Phụ huynh nên theo dõi chặt chẽ thêm một thời gian để xem xét tình hình kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì của trẻ có khả quan hơn không. Nếu sau đó phụ huynh vẫn thấy trẻ bị chậm kinh thì hãy đưa trẻ đi gặp bác sĩ.

 Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình DươngCó thể bạn quan tâm: tại sao kinh nguyệt không đều 

Khi nào nên đưa trẻ đi khám?

Ở tuổi dậy thì, kinh nguyệt bị rối loạn rất có thể là do nội tiết tố chưa ổn định. Nhưng trong một số trường hợp, rối loạn kinh nguyệt xuất phát từ những tổn thương bất thường trong tử cung. Để làm rõ vấn đề cần phải thực hiện thêm một vài xét nghiệm cận lâm sàng để có kết luận chính xác. Đôi khi, có trường hợp cần xét nghiệm tế bào học cổ tử cung để tiên lượng khả năng ung thư.

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi là một trong những địa chỉ khám bệnh phụ khoa tốt hàng đầu Bình Dương, đồng hành thân thiết với người dân khu vực phía Nam trong suốt những năm tháng hoạt động vừa qua.

Kinh nguyệt không đều ở tuổi 17 có sao không?

Nếu nhận thấy kinh nguyệt của trẻ rối loạn trong thời gian dài, phụ huynh nên nhanh chóng đưa bé gái tới Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi uy tín để được chẩn đoán chính xác và tìm ra phương pháp điều trị đúng cách.

Khi thăm khám phụ khoa định kỳ tại Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, các bác sĩ chuyên khoa tại đây sẽ giúp chẩn đoán đúng bệnh và chữa trị kịp thời những bệnh lý nguy hại cho sức khỏe sinh sản, bảo vệ thiên chức làm mẹ của nữ giới.

Đặt biệt, mọi chi phí đều phải chăng, công khai, minh bạch và đúng với quy định của ngành y tế. Thêm vào đó, tất cả thông tin cá nhân đều được bảo mật kỹ càng. Do vậy. người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một.

Ngay khi có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt, nữ giới hãy nhanh chóng đến với phòng khám chúng tôi để được tư vấn và khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tham khảo: địa điểm điều hòa kinh nguyệt ở bình dương

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN