PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Kinh nguyệt không đều ở tuổi 18 có sao không?

Ngày đăng : 18-08-2023

Trễ kinh ở tuổi dậy thì là hiện tượng vô cùng phổ biến, do đó các bạn nữ đang trong giai đoạn này không nên quá lo lắng liệu kinh nguyệt không đều ở tuổi 18 có sao không. Tuy nhiên, những rối loạn này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý, do đó phụ huynh cần đưa trẻ đi khám chuyên khoa sớm nếu nhận thấy bất thường xảy ra. 

Kinh nguyệt không đều ở tuổi 18 có nguy hiểm không?

Thông thường ở những người phụ nữ trưởng thành, chu kỳ kinh ổn định sẽ đều đều rơi vào khoảng 28 đến 32 ngày. Tuy nhiên với các bé gái mới lớn chu kỳ kinh nguyệt chưa ổn định, trứng chưa phát triển hoàn thiện nên có thể ngay từ chu kỳ kinh thứ hai trẻ sẽ trễ 25 đến 40 ngày thậm chí là 1 đến 2 tháng, điều này khiến các bé gái và phụ huynh vô cùng lo lắng.

Kinh nguyệt không đều ở tuổi 18 có sao không?

Một số trường hợp trễ kinh ở tuổi dậy thì được xem là bình thường:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Ở tuổi dậy thì, buồng trứng đang trong quá trình hoàn thiện, nội tiết tố chưa ổn định, nhất là trong 2 năm đầu kể từ khi có kinh. Do đó, bé gái thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt. Chu kỳ kinh của các em không xuất hiện đúng vào thời điểm đã được tính toán trước, thường là muộn hơn từ 7 – 10 ngày.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Cũng có nhiều trường hợp, rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì biểu hiện qua tình trạng bị mất kinh 1 – 2 tháng hoặc một tháng có kinh tới 2 – 3 lần. Thời gian có kinh và lượng máu chảy trong mỗi chu kỳ ở thanh thiếu niên cũng khác nhau. 

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Có những người chỉ có kinh khoảng 2 – 3 ngày, nhưng nhiều người bị chảy máu dầm dề 5 – 7 ngày. Điều này cũng hết sức bình thường, bởi cơ thể của thanh thiếu niên tuổi dậy thì đang có rất nhiều thay đổi diễn ra bên trong. 

Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì là hiện tượng bình thường, đa số trường hợp đều không đáng lo ngại. Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ khi tình trạng rối loạn kinh nguyệt xảy ra ở mức độ bất thường. 

Đừng chủ quan nếu thấy những biểu hiện sau:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Không có kinh hơn 3 tháng. Trễ kinh lâu như vậy có thể là dấu hiệu của các bệnh về đường sinh sản. Nên đi thăm khám các bác sĩ chuyên khoa làm các xét nghiệm để tìm ra chính xác các nguyên nhân cũng như có cách chữa trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Một tháng có kinh 4 – 5 lần.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Kinh nguyệt ra quá ít hoặc quá nhiều. 

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Trong kỳ kinh bị đau bụng kinh dữ dội, buồn nôn và nôn, ngất,…

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Có thể quan tâm: kinh nguyệt không đều ở tuổi 17 có sao không

Thăm khám ngay tại Đa khoa Nguyễn Trãi khi phát hiện triệu chứng rối loạn kinh nguyệt

Phụ huynh nên quan sát và đưa con đi khám bác sĩ nếu không có kinh nguyệt từ 3 tháng trở lên, kèm theo những dấu hiệu như tiểu rát, đau thắt dữ dội ở bụng dưới, chóng mặt, đau đầu,… 

Các bạn nữ ở độ tuổi dậy thì phải mất 2 – 3 năm đầu chu kỳ kinh nguyệt mới đi vào “quỹ đạo”. Tuy nhiên, nếu qua thời gian này mà chu kỳ kinh nguyệt vẫn không đều thì phụ huynh cần đưa con em tới ngay Đa khoa nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời, đặc biệt là trong những trường hợp nghi mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Mặc dù, tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì xảy ra khá phổ biến và không quá nguy hiểm. Nhưng để đảm bảo sức khỏe cho con gái, mẹ nên cho con đi khám nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường. Bác sĩ chuyên khoa tại Đa khoa Nguyễn Trãi sẽ kê toa thuốc nội tiết tố, bổ sung sắt hoặc các thuốc đặc trị khác. 

Kinh nguyệt không đều ở tuổi 18 có sao không?

Các bác sĩ và các nhân viên y tế tại Đa khoa Nguyễn Trãi luôn làm việc dựa trên tinh thần vui vẻ, lấy yếu tố y đức làm trọng tâm, sức khỏe người bệnh là ưu tiên, không thờ ơ với bệnh nhân dù là bất cứ hoàn cảnh nào.

Khi đến với Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, bệnh nhân luôn được hưởng chế độ chăm sóc chu đáo nhất, được giải đáp mọi thắc mắc, được hỗ trợ trực tiếp ngay khi có nhu cầu. Đặc biệt, mọi thủ tục và quá trình thăm khám luôn được diễn ra theo đúng quy định, đảm bảo nhanh chóng, tiện lợi, không để bệnh nhân hay người nhà phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

Vì thế, nếu phụ huynh của các bé gái mắc chứng rối loạn kinh nguyệt vẫn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn cơ sở y tế nào để thăm khám thì Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một chính là một trong những địa chỉ đáng tin cậy đáp ứng mọi tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y Tế.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Xem thêm: kinh nguyệt không đều có thai không

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN