PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?

Ngày đăng : 15-08-2023

Kinh nguyệt không đều phải làm sao? Việc duy trì chu kỳ kinh nguyệt đều đặn đóng vai trò quan trọng đối sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Tình trạng kinh nguyệt không đều kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể cũng như chức năng sinh sản sau này. Để có chu kỳ kinh nguyệt bình thường, chị em hãy cùng Đa khoa Nguyễn Trãi tham khảo những mẹo sau nhé!

Làm sao để kinh nguyệt duy trì đều đặn?

Mỗi người có mỗi cơ địa khác nhau, chu kỳ kinh nguyệt không đều có thể do nhiều yếu tố như: stress, chế độ ăn uống, sự mất cân bằng nội tiết tố, và bị bệnh,.... Cách giúp kinh nguyệt đều đặn là sống lành mạnh và hạn chế các yếu tố trên, chị em có thể tham khảo một số mẹo giúp cân bằng nội tiết tố, để chu kỳ kinh nguyệt diễn ra đều đặn hơn.

1/ Điều chỉnh chế độ ăn uống

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt. Hạn chế tiêu thụ các thực phẩm chứa caffeine, đường và chất béo cao,... 

Bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất như rau xanh, hoa quả, ngũ cốc,... vào chế độ ăn hằng ngày.

2/ Giảm stress

Stress và áp lực tâm lý có thể gây ra kinh nguyệt không đều. Nên điều chỉnh tâm trạng bằng các phương pháp như tập thể dục, yoga, tai chi, thực hành thiền và thả lỏng cơ thể để giảm căng thẳng.

3/ Tập thể dục đều đặn

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp phụ nữ có một cơ thể khỏe mạnh, hệ tuần hoàn và trao đổi chất tốt, loại bỏ những nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố.

Tuy nhiên, cần chú ý đến mức độ tập luyện, tránh căng thẳng quá mức và tuân thủ lịch trình hợp lý.

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?

4/ Quản lý cân nặng

Tình trạng thừa cân, béo phì hoặc nhẹ cân quá mức cũng gây ra những bất thường ở chu kỳ kinh nguyệt. Duy trì cân nặng ở mức lành mạnh và hợp lý thông qua chế độ ăn uống và hoạt động thể dục thích hợp có thể giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt.

5/ Uống 2 lít nước mỗi ngày

Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể hoạt động trơn tru và đường huyết được ổn định, hỗ trợ hiệu quả trong cải thiện các triệu chứng kinh nguyệt không đều.

6/ Khám phụ khoa định kỳ

Mặc dù ít gặp nhưng cũng không loại trừ khả năng chu kỳ kinh nguyệt không đều gây ra bởi các căn bệnh bất thường ở tử cung như ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung, hoặc nhiễm trùng tử cung,...

Phụ nữ khi đến thăm khám sẽ được chỉ định làm siêu âm để đánh giá tử cung, vòi trứng,... từ đó bác sĩ chuyên môn sẽ biết rõ được nguyên nhân gây bất thường ở chu kỳ và có phương pháp điều trị thích hợp.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Xem thêm: kinh nguyệt không đều ở tuổi 18 có sao không

Địa chỉ chữa rối loạn kinh nguyệt đáng tin cậy tại khu vực Thủ Dầu Một

Để lựa chọn đúng được phương pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả. Trước tiên chị em cần phải chọn được địa chỉ uy tín, có bác sĩ giỏi. Bởi đây là yếu tố chính quyết định đến việc bệnh có được điều trị khỏi hay không.

Tại Thủ Dầu Một, Đa khoa Nguyễn Trãi là một trong những địa chỉ khám và điều trị các bệnh phụ khoa hiệu quả. Trong đó nổi bật nhất là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.Tùy vào từng nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt rối loạn. Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả.

Rối loạn kinh nguyệt là một trong những bệnh lý phụ khoa thường gặp và đều được điều trị hiệu quả tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một bởi những bác sĩ chuyên môn cao. 

Mỗi ngày, Đa khoa Nguyễn Trãi tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân tới thăm khám và điều trị các bệnh lý sản phụ khoa, trong đó có nhiều ca rối loạn kinh nguyệt, vô kinh trong thời gian dài,..

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi là nơi quy tụ đội ngũ, chuyên gia giỏi, được đào tạo chuyên sâu nhiều năm trong và ngoài nước. Đồng thời, các bác sĩ có kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị thực tế thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc rối loạn kinh nguyệt mỗi ngày.

Được chú trọng đầu tư về máy móc, cơ sở vật chất với trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và đầy đủ phục vụ cho quá trình thăm khám, điều trị. Ngoài ra, phòng khám có cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ, đảm bảo an toàn và thoải mái cho bệnh nhân trong quá trình đi khám.

Nếu vẫn chưa biết nên thăm khám và điều trị ở đâu, chị em có thể đến ngay Đa khoa Nguyễn Trãi để được chẩn đoán một cách nhanh chóng nhất.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tham khảo: kinh nguyệt không đều nên uống thuốc gì

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN