PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Kinh nguyệt ra nhiều sau khi phá thai bằng thuốc do đâu?

Ngày đăng : 25-08-2023

Hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều sau khi phá thai bằng thuốc xảy ra khi chị em tự ý mua thuốc về uống hoặc uống thuốc không đúng hướng dẫn, điều này có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm với chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Biết rõ nguyên nhân của tình trạng này giúp chị em bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản được tốt nhất.

Nguyên nhân khiến kinh nguyệt ra nhiều sau khi phá thai bằng thuốc?

Phá thai bằng thuốc được các chuyên gia đánh giá là an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay, tuy nhiên vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ như rong kinh rong huyết, kinh nguyệt kéo dài… Nguyên nhân gây kinh nguyệt ra nhiều sau khi phá thai bằng thuốc chủ yếu là do:

1/ Do cơ chế của thuốc phá thai

Cơ chế hoạt động của thuốc phá thai chính là kích thích tử cung co bóp mạnh để đẩy thai ra bên ngoài giống như sảy thai tự nhiên. Khi phôi thai bong ra khỏi lớp nội mạc tử cung sẽ gây chảy máu âm đạo. Tùy theo từng loại thuốc khác nhau kinh nguyệt có thể ra nhiều hơn hoặc ít hơn.

2/ Do rối loạn nội tiết

Việc đột ngột phá thai sẽ phá hủy cấu trúc nên ảnh hưởng đến nội tiết, cần có thời gian phục hồi ổn định. Nếu bị rối loạn nội tiết tố thì kinh nguyệt rất dễ bị rối loạn, có thể ra nhiều hơn. 

Kinh nguyệt ra nhiều sau khi phá thai bằng thuốc do đâu?

3/ Cơ quan sinh sản chưa hồi phục

Phá thai ảnh hưởng đến tử cung, cổ tử cung, cơ quan sinh dục, âm đạo làm cho kinh nguyệt của chị em thất thường.

4/ Sót thai, thai chết lưu gây nhiễm trùng tử cung

Đây là biến chứng cực kỳ nguy hiểm khi phôi thai bị sót lại trong tử cung. Nếu thời gian lưu thai càng kéo dài thì nguy cơ và mức độ viêm nhiễm càng cao. Biểu hiện cụ thể của tình trạng này chính là các cơn đau bụng dữ dội, sốt cao, xuất huyết âm đạo, máu có màu đen và mùi hôi.

5/ Do viêm nhiễm phụ khoa 

Viêm nhiễm phụ khoa sau phá thai xảy ra khi chị em phụ nữ vệ sinh vùng kín không sạch sẽ gây viêm nhiễm. Nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt về sau của chị em.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Đa khoa Nguyễn Trãi, hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều sau khi phá thai bằng thuốc kéo dài sẽ dễ bị viêm nhiễm, gây các bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm tử cung… ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh nở về sau của chị em phụ nữ. 

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Quan tâm: top những loại thuốc điều hòa kinh nguyệt

Điều trị kinh nguyệt ra nhiều sau phá thai bằng thuốc tại phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi

KInh nguyệt ra nhiều sau khi phá thai là bình thường. Tuy nhiên, nếu tình trạng này quá nặng, kéo dài hơn 2 tuần hoặc có các cục máu đông lớn hay khi kinh nguyệt của phụ nữ không bắt đầu sau 8 tuần sau khi phá thai hoặc trở lại bình thường sau 3 tháng, nên đến gặp bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trãi.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và chuẩn bị thật tốt cho lần mang thai sau, nữ giới cần có kế hoạch thăm khám sức khỏe định kỳ theo lịch trình của bác sĩ. Việc khám phụ khoa thường xuyên sẽ giúp bạn sớm phát hiện những bất thường liên quan đến cơ quan sinh sản, đặc biệt là tử cung và buồng trứng để kịp thời điều trị.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi quy tụ đội ngũ chuyên gia Phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ chẩn đoán chính xác tình trạng, nhờ đó có phương pháp điều trị hiệu quả ở mỗi tình trạng rối loạn kinh nguyệt khác nhau.

Kinh nguyệt ra nhiều sau khi phá thai bằng thuốc do đâu?

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đã đầu tư đáng kể vào máy móc và cơ sở vật chất, với trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và đầy đủ, phục vụ cho quá trình thăm khám và điều trị. 

Ngoài ra, phòng khám cũng có một cơ sở hạ tầng đẹp, sạch sẽ, tạo điều kiện an toàn và thoải mái cho bệnh nhân trong quá trình khám bệnh.

Đặc biệt, các phương pháp và chi phí điều trị tại Đa khoa Nguyễn Trãi đều tuân thủ theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế và được cập nhật liên tục để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân. 

Vì thế, nếu bệnh nhân vẫn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn cơ sở y tế nào để thăm khám thì Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một chính là một trong những địa chỉ đáng tin cậy đáp ứng mọi tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y Tế.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Quan tâm: thuốc điều hòa kinh nguyệt duphaston

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN