PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Mới bị rong kinh xong có chụp hsg được không?

Ngày đăng : 01-12-2018

      Có một thắc mắc của hầu hết chị em phụ nữ rất cần nhận được lời giải đáp từ các bác sĩ chuyên khoa, đó là mới bị rong kinh xong có chụp HSG được không? Thực chất, đây là một vấn đề tương đối quan trọng với sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới, rất cần nhận được sự quan tâm đúng mực. Vì thế, quan tâm tìm hiểu đến vấn đề này là việc làm vô cùng cần thiết và hữu ích.

 

Mới bị rong kinh xong có chụp HSG được không?

 

      Trong vô số những lo lắng của nữ giới, có một vấn đề khá quan trọng của chị em rất cần được các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một hỗ trợ giải đáp, đó là thắc mắc “mới bị rong kinh xong có chụp HSG được không?”.

 

      Đây không phải là mối lo ngại của riêng chị em nào cả, bởi rong kinh là tình trạng chị em phụ nữ thường gặp phải, trong khi chụp HSG cũng cần thiết không kém, đặc biệt với tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

 

 

Mới bị rong kinh xong có chụp HSG được không?

Mới bị rong kinh xong có chụp HSG được không?

 

      Chụp HSG còn được gọi là chụp tử cung vòi trứng, đây là một xét nghiệm X quang giúp quan sát bên trong tử cung, ống dẫn trứng và các khu vực xung quanh. Xét nghiệm này thường được áp dụng cho nữ giới bị vô sinh hiếm muộn, do tổn thương ống dẫn được xem là phần lớn nguyên nhân gây ra, chiếm tỉ lệ 25% đến 35%.

 

      Nói về thắc mắc “mới bị rong kinh xong có chụp HSG được không?”, các chuyên gia sản phụ khoa cho là không nên. Thời điểm chụp tốt để có thể mang lại hiệu quả tối đa là 2 – 3 ngày sau khi đã kết thúc chu kỳ hành kinh, nghĩa là lúc này đã sạch kinh, nhằm tránh nguy cơ biến chứng là nhiễm trùng vòi trứng. Do đó những trường hợp bị rong kinh thì nên chụp trễ hơn.

 

      Nên đặc biệt nhớ rằng, không được chụp HSG khi tử cung đang xuất huyết nhiều, vì nhưu thế tăng cao nguy cơ xâm nhập thuốc cản quang vào mạch máu dẫn đến nguy cơ thuyên tắc.

 

      Cũng cần lưu ý, một ngày trước khi đi chụp HSG phải kiêng quan hệ tình dục. Cũng không nên chụp nếu chị em đang có thai hay nghi ngờ có thai, đang bị viêm âm đạo, cổ tử cung hoặc dị ứng với chất cản quang.

 

Xem thêm

 Địa điểm điều hòa kinh nguyệt ở Bình Dương

 Nên đi khám kinh nguyệt không đều ở bệnh viện nào Bình Dương?

Mục đích của việc chụp HSG

 

      Bên cạnh việc giải đáp cho vấn đề mới bị rong kinh xong có chụp HSG được không, các bác sĩ cũng cung cấp thêm những thông tin liên quan giúp cho chị em hiểu hơn về mục đích của hoạt động kiểm tra này.

 

Theo đó, việc chụp HSG thường được áp dụng với các mục đích sau:

 

 Kiểm tra ống dẫn trứng đang trong tình trạng thông suốt hoặc bị tắc nghẽn, thường được tiến hành cho những chị em không may bị hiếm muộn.

 

 Tìm kiếm và phát hiện những vấn đề bất thường xảy ra trong tử cung, như tử cung có cấu trúc hay hình dạng bất thường gì không, chấn thương, u xơ tử cung hay có vật thể lạ nào tồn tại trong tử cung không. Những vấn đề này thường là nguyên nhân gây ra hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt đau đớn, khó chịu hoặc sẩy thai tái diễn nhiều lần.

 

Lợi ích của việc chụp HSG

Lợi ích của việc chụp HSG chị em nên biết

 

 Chụp tử cung - vòi trứng còn có mục đích dùng để đánh giá xem thủ thuật hỗ trợ điều trị thắt ống dẫn trứng trước đó có thành công không.

 

 Ngoài ra, phương pháp chụp cản quang tử cung vòi trứng là phương pháp dùng tia-X để kiểm tra ống dẫn trứng thông suốt hay bị tắc nghẽn, còn có thể xem được hình dạng buồng tử cung có bình thường không.

 

      Mới bị rong kinh xong có chụp hsg được không? Mối lo ngại này đã được giải quyết ổn thỏa nhờ những thông tin được cung cấp từ các bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp thêm không ít thông tin hữu ích cho chị em nữ giới. Còn muốn được tư vấn thêm những vấn đề liên quan, hãy tìm đến sự trợ giúp từ phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một qua hotline 0908 522 700 hoặc nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến].

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN