PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới có thuốc chữa không?

Ngày đăng : 30-03-2018

     Mụn cứng đột ngột xuất hiện ở vùng kín khiến nữ giới gặp nhiều khó khăn trong vấn đề vệ sinh cũng như cảm giác tự ti, xấu hổ khi quan hệ tình dục. Không những thế, tình trạng này còn gây ra những triệu chứng ngứa ngáy, đau rát và vướng víu khiến chị em vô cùng lo lắng không biết mình đã mắc phải căn bệnh gì và nên xử lý thế nào. Cũng bởi căn bệnh thầm kín này nên nhiều người không muốn đến cơ sở y tế thăm khám mà muốn tự điều trị tại nhà bằng các loại thuốc thông thường. Vậy nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới chữa bằng thuốc có hiệu quả không?

 

Nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới

 

     Vùng kín đột ngột nổi mụn cứng khiến sinh hoạt của nữ giới bị xáo trộn, đồng thời tâm lý cũng trở nên bất ổn vì lo lắng không biết có phải mình đã mắc căn bệnh nguy hiểm nào đó không.

 

     Thông thường, tình trạng nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới do những nguyên nhân chủ yếu sau:

 

 Nguyên nhân không phải bệnh lý nào đó: Tình trạng này chỉ đơn giản là lỗ chân lông bị viêm nhiễm do người bệnh không vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách hoặc xuất phát từ thói quen mặc quần lót bó sát.

 

noi mun cung

Nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới

 

Nguy cơ mắc bệnh mụn rộp sinh dục: Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh xã hội phổ biến và khá nguy hiểm do virus HSV gây nên. Thời gian ủ bệnh thường rất ngắn, chỉ trong khoảng 2 – 7 ngày, sau đó sẽ bắt đầu xuất hiện các mụn nước màu hồng nhạt mọc tập trung thành đám gây đau và ngứa rát, mụn rất dễ vỡ và chảy dịch gây viêm loét.

 

     Mụn rộp thường phát triển khá phức tạp, sau giai đoạn phát bệnh nó sẽ biến mất mà không cần điều trị bằng bất kỳ phương pháp nào, thế nhưng sau một thời gian chúng sẽ quay lại gây ra mức độ trầm trọng hơn.  

 

Nguy cơ mắc sùi mào gà: Khác với mụn rộp, sùi mào có thời gian ủ bệnh khá lâu, thường kéo dài từ 2 tới 9 tháng, riêng với những người có sức đề kháng tốt thì có thể kéo dài đến 8, 9 tháng. Lúc này bệnh sẽ xuất hiện ở những nơi tiếp xúc mầm bệnh, trong miệng hoặc cơ quan sinh dục.

 

Thuốc điều trị nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới

 

     Có rất nhiều cách hỗ trợ chữa căn bệnh nhạy cảm này, tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh cũng như nguyên nhân gây ra mà các bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh điều trị bằng một phương pháp phù hợp và hiệu quả tối đa.

 

     Dưới đây là các cách điều trị nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới theo từng nguyên nhân gây bệnh:

 

 Do viêm nhiễm thông thường: Thường xuyên vệ sinh vùng kín và thay đồ lót thông thoáng, lưu ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.

 

Do viêm âm đạo: Trường hợp này sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc trị mụn cứng ở vùng kín nữ như thuốc đặt âm đạo, thuốc kháng sinh đặc hiệu phối hợp estrogen đặt âm đạo, uống thuốc kháng sinh,....; vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách mỗi ngày; tránh quan hệ tình dục, trường hợp phải quan hệ thì nên dùng bao cao su để đảm bảo an toàn; tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của bác sĩ,...

 

Do mụn rộp sinh dục: Có 2 dạng thuốc được sử dụng cho căn bệnh này là thuốc kháng virus dành cho tất cả ca bệnh nặng nhẹ, giúp hạn chế tổn thương và giảm dần triệu chứng khó chịu của bệnh, tùy vào mức độ nặng nhẹ của vết loét mà bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng thuốc cần dùng.

 

     Loại thứ hai là thuốc bôi tại chỗ, thuốc này dành cho người bệnh nhẹ với công dụng chấm dứt dần các triệu chứng do mụn rộp gây ra, tránh bội nhiễm, nhanh chóng làm khô các vết lở và đóng vảy.

 

Do sùi mào gà: Bệnh sùi mào gà khá phức tạp, do đó có khá nhiều cách điều trị theo từng giai đoạn và mức độ bệnh. Người bệnh nhẹ sẽ được chỉ định dùng thuốc Tây y với khả năng kháng lại virus HPV, từ đó kìm hãm và làm chậm sự phát triển của bệnh. Lưu ý, liều lượng thuốc sẽ theo chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân không được tự ý mua thuốc về nhà dùng vì có thể gây lờn thuốc.

 

thuoc dieu tri noi mun cung

Thuốc điều trị nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới

 

     Trường hợp tổn thương nặng hơn sẽ dùng đến thủ thuật cắt, đốt điện cao tần, laser, công nghệ ALA – PDT,... với độ an toàn cao, ít biến chứng và đau đớn. Bên cạnh đó là cách điều trị kết hợp giữa Đông và Tây Y với mục đích nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể, ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát và nhanh chóng cải thiện tình trạng sức khỏe nữ giới.

 

     Nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới chữa bằng thuốc có hiệu quả không, những thông tin trong bài viết này đã là một câu trả lời thỏa đáng cho mọi người. Cần tư vấn thêm về các vấn đề liên quan hay muốn được giúp đỡ, hãy liên hệ hotline 0908 522 700 (zalo) hoặc chọn Khung chat trực tuyến (bên dưới), các chuyên gia phòng khám Bình Dương sẽ hỗ trợ tận tình.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN