PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai gây tác hại thế nào?

Ngày đăng : 28-08-2023

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai là hiện trạng xảy ra khá phổ biến đối với những chị em phụ nữ quá lạm dụng vào thuốc tránh thai. Nhằm giúp chị em phụ nữ hiểu rõ và nắm được thông tin chính xác hơn về những ảnh hưởng của thuốc tránh thai đối với chu kỳ kinh nguyệt, hãy cùng Đa khoa Nguyễn Trãi khám phá nhé!

Tại sao sử dụng thuốc tránh thai dễ gây rối loạn kinh nguyệt?

Tác dụng phụ khi uống thuốc tránh thai thường gặp nhất là rối loạn chu kỳ kinh nguyệt do rối loạn nội tiết tố, điều đó dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ có thể đến sớm hoặc muộn hơn, số lượng và màu sắc máu kinh cũng thay đổi.

Khi bắt đầu dùng thuốc tránh thai, chị em phụ nữ còn có thể bị chảy máu bất thường trong vài tháng đầu tiên, nếu sử dụng loại thuốc chỉ chứa progestin thì tình trạng này diễn ra ít hơn.

Khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, chị em cũng có thể bị rối loạn kinh nguyệt nếu như có lối sống căng thẳng, chế độ ăn uống không hợp lý, giảm cân quá nhanh hay tập thể dục quá nhiều,...

Rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai gây tác hại thế nào?

Một số biểu hiện của việc rối loạn kinh nguyệt do sử dụng thuốc tránh thai như sau:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Kinh nguyệt đến sớm hơn: Tình trạng kinh nguyệt đến sớm hơn khoảng 7 ngày trong nhiều tháng so với chu kỳ kinh thông thường.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Kinh nguyệt đến muộn: Tình trạng kinh nguyệt đến muộn hơn khoảng 7 ngày trong nhiều tháng so với chu kỳ thông thường.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Rong kinh: Tình trạng kinh nguyệt ra nhiều hơn mức bình thường và kéo dài trên 7 ngày. Nếu để hiện tượng này diễn ra trong thời gian lâu dài có thể dẫn đến nguy cơ gây thiếu máu cho cơ thể, mệt mỏi, xanh xao,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Kinh thưa: 2 – 3 tháng mới hành kinh một lần hoặc khoảng cách chu kỳ kinh cách nhau 5 tháng.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Vô kinh: Trường hợp 6 tháng đến 1 năm mới đến kỳ kinh 1 lần.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Nếu chị em phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt còn kèm theo một số hiện tượng sau: máu kinh vón cục, có màu đen, kinh nguyệt có mùi hôi… thì nên cẩn thận vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số loại bệnh phụ khoa nguy hiểm. Khi phát hiện, chị em nên đến ngay cơ sở y tế khám phụ khoa để xác định nguyên nhân và có biện pháp điều trị kịp thời. Chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ sẽ hoàn toàn trở lại bình thường khi các bệnh lý được điều trị triệt để.

Ngay khi có ý định sử dụng thuốc tránh thai, hãy nhờ bác sĩ tư vấn về loại thuốc và liều thuốc tránh thai phù hợp nhất. Nếu các tác dụng phụ xảy ra quá thường xuyên hoặc tình trạng rối loạn kinh nguyệt trở nên nghiêm trọng, chị em phụ nữ cũng có thể hỏi ý kiến bác sĩ để được điều chỉnh loại thuốc hoặc liều dùng phù hợp.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Quan tâm: rối loạn kinh nguyệt sau khi ngừng thuốc tránh thai

Lạm dụng thuốc tránh thai gây ra tác hại như thế nào?

Khi mới sử dụng thuốc tránh thai, cơ thể cần có thời gian để thích ứng với sự thay đổi của các hormone. Chính vì vậy, trong giai đoạn đầu, chị em phụ nữ có thể có một số triệu chứng lạ về rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, nếu phụ nữ lạm dụng thuốc tránh thai lâu dài có thể dẫn đến một số vấn đề nguy hiểm sau:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Gây tắc ống dẫn trứng, khiến niêm mạc tử cung bị teo, không rụng trứng, dẫn đến bị vô sinh. Thậm chí nguy hiểm hơn có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung do dùng thuốc nhiều.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp khiến cho chị em tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Việc sử dụng nhiều thuốc tránh thai có thể khiến âm đạo giảm tiết dịch nên rất dễ bị mắc bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm vùng chậu…

 

Rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai gây tác hại thế nào?

Để có phương pháp tránh thai an toàn mà không ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt cũng như chức năng sinh sản ở nữ giới, chị em cần nhanh chóng đến ngay Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để được các bác sĩ chuyên khoa tại đây tư vấn kỹ hơn về liều lượng và cách dùng thuốc tránh thai an toàn.

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một ra đời nhằm hạn chế những ảnh hưởng của tình trạng rối loạn kinh nguyệt gây nguy hại đến sức khỏe của chị em phụ nữ cũng như có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, tự hào là địa chỉ điều trị bệnh rối loạn kinh nguyệt cho nữ giới một cách an toàn và hiệu quả.

Đến ngay Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để được khám, tư vấn miễn phí và điều trị hiệu quả nhất.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình DươngTham khảo: tiêm thuốc tránh thai có kinh nguyệt không

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN