PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Tâm lý đàn ông khi bị yếu sinh lý như thế nào?

Ngày đăng : 20-07-2023

Yếu sinh lý là một trong những vấn đề “sầu não” của đàn ông, nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, mà còn gián tiếp ảnh hưởng tới tâm lý cũng như sức khỏe chung của nam giới. Vậy tâm lý đàn ông khi bị yếu sinh lý như thế nào? Theo dõi bài viết để biết chi tiết nhé.

Những điều cần biết về yếu sinh lý

1. Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý hay được gọi với cái tên quen thuộc hơn là bất lực để chỉ tình trạng rối loạn cương dương hoặc suy giảm chức năng tình dục ở nam giới. Nhận thấy rõ nhất là tình trạng dương vật mất khả năng cương cứng hoặc không cương cứng trong thời gian dài khiến cuộc yêu không trọn vẹn. Một số nguyên nhân phổ biến khiến nam giới yếu sinh lý là: 

Trên 50 tuổi.

Tiểu đường, cao huyết áp. 

Nồng độ cholesterol cao. 

Hút thuốc lá.

Lạm dụng chất kích thích.  

Béo phì, lười vận động.


2. Cách nhận biết đàn ông bị yếu sinh lý 

Có rất nhiều biểu hiện có thể nhận biết đàn ông bị yếu sinh lý, tuy nhiên chúng tôi chỉ liệt kê những biểu hiện phổ biến gặp ở nhiều người, các chị em hoặc cánh mày râu cần chú ý những dấu hiệu sau:

Ham muốn quan hệ tình dục nhưng dương vật không thể cương hoặc cương trong khoảng thời gian ngắn.

Rối loạn xuất tinh: có các biểu hiện như xuất tinh sớm, xuất tinh lâu (tức là muốn "ra" nhưng lại không "ra" được), không thể xuất tinh hoặc xuất tinh ngược dòng (đây là biểu hiện rất nghiêm trọng, thường bị nhầm lẫn với tình trạng không thể xuất tinh, tuy ít gặp ở nam giới nhưng tỷ lệ gây vô sinh là cao).

Đau khi quan hệ: Dương vật không cương cứng được dẫn đến cong vẹo khiến cho quá trình giao hợp bị đau và dần mất đi khoái cảm. 

Suy giảm ham muốn tình dục: Được biểu hiện qua đàn ông dần chán nản, tự ti, không còn quan tâm tới người khác giới,... 

Tâm lý đàn ông khi bị yếu sinh lý như thế nào?

Biết được tâm lý của đàn ông bị yếu sinh lý, cũng là cách để đàn ông tự nhận thức phải khám hoặc chăm sóc bản thân nhiều hơn. Bên cạnh đó vợ hoặc người yêu cũng phải chuẩn bị tấm lòng rộng mở, ở bên an ủi, trấn an, cổ vũ người đàn ông để họ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Sau đây là một số tâm lý đàn ông khi bị yếu sinh lý: 

Luôn cảm thấy tự ti khi đối diện với vợ hoặc người yêu 

Theo văn hóa phương Đông, bản lĩnh đàn ông được thể hiện ở nhiều khía cạnh, trong đó có khả năng “giường chiếu” nên nếu bị yếu sinh lý do stress hay tuổi tác, bệnh lý mãn tính,… họ sẽ cảm thấy tự ti và xa lánh bạn đời. 

Không thể tập trung vào chuyện “yêu”. 

Nam giới bị yếu sinh lý mỗi khi quan hệ rất khó tập trung vào “cuộc yêu” vì  lo lắng “cậu nhỏ” yếu sẽ khiến bạn tình chê cười.

Tâm lý đàn ông khi bị yếu sinh lý như thế nào?

Tâm lý đàn ông khi bị yếu sinh lý như thế nào?

Giảm ham muốn tình dục

Nam giới yếu sinh lý khá lo sợ bạn tình sẽ đánh giá và suy nghĩ về sự bản lĩnh của mình. Điều này khiến đàn ông sợ hãi, thường là sẽ mất tự tin, dần dần cảm xúc dồn nén mà không thể nói ra và có thể trở thành tâm bệnh hoặc trầm cảm. Hệ quả là ham muốn tình dục của nam giới cũng giảm sút.

Né tránh quan hệ tình dục

Đây gần như là tâm lý chung của nam giới mắc chứng yếu sinh lý. Bởi với họ, chuyện mây mưa không còn cảm xúc, sự thăng hoa, quá nhàm chán và tốn thời gian. Hoặc họ mang tâm lý tự trách bản thân không thỏa mãn được đối tác, nên họ chọn cách né tránh nó để giảm bớt sự bối rối của bản thân. 

Sức khỏe tinh thần giảm sút

Theo nghiên cứu, một số rối loạn tâm thần có thể ảnh hưởng đến cơ chế cương dương ở nam giới: 

Những nút thắt rối trong mối quan hệ tình cảm chưa được giải đáp

Lo lắng, căng thẳng về khả năng tình dục. 

Rối loạn lo âu, trầm cảm.

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế OCD. 

Lòng tự trọng thấp, cảm giác tội lỗi nhiều.

Những cách giải tỏa tâm lý cho đàn ông khi bị yếu sinh lý

Những áp lực tâm lý trong cuộc sống như căng thẳng, stress,…  khiến tình trạng yếu sinh lý của nam giới ngày càng phổ biến và trầm trọng hơn. Hệ thống thần kinh bị tắc nghẽn khiến các mạch máu và cơ thể hoạt động không bình thường, oxy và máu không được bơm đến dương vật sẽ gây ra tình trạng yếu sinh lý. Dưới đây là một số cách giải tỏa tâm lý đàn ông khi bị yếu sinh lý mà bạn có thể tham khảo: 

1. Khuyến khích họ tin tưởng và cởi mở với bạn đời

Đàn ông nên thành thật chia sẻ vấn đề của mình với người mà bạn tin tưởng. Dù nhìn ra sự thật  không dễ. Hãy thành thật nói với họ những khó khăn của bạn để cả hai cùng hiểu và cùng nhau tìm ra giải pháp. Nó có thể giúp cải thiện tâm lý và cải thiện đời sống tình dục của hai người.

2. Xây dựng lại sự tự tin

Tự tin là yếu liên quan tới tâm lý từ bên trong, bản thân người đàn ông phải luôn có sự tự tin thì  việc điều trị mới tiến triển nhanh được. Những cảm xúc tiêu cực không chỉ hủy hoại chính bản thân người đàn ông, mà nó còn ảnh hưởng tới những người xung quanh rất nhiều. Đây là một số cách để bạn xây dựng sự tự tin:

Hãy suy nghĩ và viết ra những mục tiêu tích cực mới. 

Tham gia các hoạt động xã hội. 

Luyện tập chăm chỉ. 

Hãy bình tĩnh khi đưa ra quyết định.

3. Tìm cách giảm stress

Stress, căng thẳng là những yếu tố thường gặp khi bị yếu sinh lý. Các bạn nam phải biết một điều rằng, yếu sinh lý có thể chữa được, quan trọng bạn phải chú tâm chăm sóc bản thân nhiều hơn, khi những “tổn thương” bên trong được chữa lành, thì tâm lý bạn khi đón nhận và giải quyết vấn đề sẽ nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Một số bài tập có thể giúp bạn an tĩnh từ bên trong như yoga, thiền, đọc sách, đi bộ kết hợp hít thở không khí trong xanh,... 

4. Liệu pháp Guided Imagery

Liệu pháp Guided Imagery còn được gọi là liệu pháp hướng dẫn có hình ảnh và đã được sử dụng trong điều trị yếu sinh lý do tâm lý và khá hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy 70% nam giới đã cải thiện được tình trạng bất lực khi sử dụng liệu pháp này. 

Tuy nhiên, liệu pháp này phải được giám sát bởi chuyên gia hoặc sử dụng các bản ghi âm chuyên nghiệp và dưới sự giám sát của  nhà trị liệu tâm lý có kinh nghiêm, uy tín.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề tâm lý đàn ông khi bị yếu sinh lý. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN