PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

“Tham khảo” những dấu hiệu nhận biết yếu sinh lý ở nữ?

Ngày đăng : 03-08-2023

Yếu sinh lý nữ được hiểu là tình trạng nữ giới cảm thấy lãnh cảm, không còn ham muốn tình dục hay mặn nồng với chuyện “chăn gối” nữa. Hiện nay, theo số liệu thống kê thì tỷ lệ nam giới bị yếu sinh lý chỉ chiếm khoảng 31% trong khi nữ giới chiếm hơn 40%, từ đó gây nên các rào cản, ảnh hưởng xấu đến nhu cầu sinh lý, tình cảm hôn nhân gia đình của người phụ nữ. Vậy đâu là những dấu hiệu nhận biết yếu sinh lý ở nữ giới? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

 

 

4 Dấu hiệu phụ nữ yếu sinh lý phổ biến

 

4 Dấu hiệu phụ nữ yếu sinh lý phổ biến

 

Cụ thể, biểu hiện yếu sinh lý ở nữ giới thường được thể hiện qua một số khía cạnh sau đây:

 

 Suy giảm khả năng ham muốn: đây được xem là dấu hiệu nhận biết điển hình nhất ở phụ nữ. Bởi không giống nam giới có nhu cầu sinh lý và tần suất quan hệ cao nên khi gặp phải tình trạng tụt dần cảm xúc “yêu”, không ham muốn quan hệ tình dục hay né tránh thân mật thì có thể kết luận nữ giới đang gặp phải một số vấn đề về sức khỏe sinh lý.

 

 Không đạt được khoái cảm khi quan hệ: trong quá trình giao hợp khi nữ giới đạt khoái cảm sẽ sản sinh các hormone sinh dục nữ khiến âm đạo tiết ra nhiều chất nhờn, thúc đẩy quá trình quan hệ diễn ra trơn tru, mượt mà hơn cả. Do đó, nếu nữ giới không cảm thấy đạt cực khoái khi quan hệ dẫn đến âm đạo trở nên khô và đau rát mỗi khi tiếp xúc với dương vật thì ta có thể hiểu đó là dấu hiệu nhận biết tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới.

 

 Bắt đầu có dấu hiệu lão hóa da: phụ nữ trong độ tuổi 30 hoặc sau khi sinh con thường bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, buồng trứng cũng bắt đầu suy thoái dẫn đến suy giảm lượng lớn nội tiết tố estrogen khiến nữ giới bắt đầu có những dấu hiệu suy giảm ham muốn, cơ thể mệt mỏi, lão hóa,..chính vì thế dễ dẫn đến tình trạng yếu sinh lý nữ thường thấy. 

 

 Rối loạn kinh nguyệt: theo nghiên cứu chỉ ra rằng cơ thể nữ giới vào những ngày chuẩn bị rụng trứng thường cảm thấy ham muốn hơn bình thường. Do đó, đối với nữ giới đang bị rối loạn kinh nguyệt sẽ ảnh hưởng đến quá trình diễn ra rụng trứng và kéo theo đó làm thay đổi hormone nội tiết tố nữ khiến nữ giới trở nên lãnh cảm, suy giảm nhu cầu tình dục.

 

Yếu sinh lý nữ có ảnh hưởng như thế nào?

 

Yếu sinh lý nữ có ảnh hưởng như thế nào?

 

 Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: ở nữ giới bị yếu sinh lý thường gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt hoặc chu kỳ kinh bị thay đổi dẫn đến ảnh hưởng đến quá trình diễn ra rụng trứng khiến tinh trùng khó gặp trứng và tiến hành quá trình thụ thai. 

 

 Ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý: tình trạng yếu sinh lý nữ có thể khiến phái yếu có nguy cơ cao mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, tiền đình, loãng xương… Ngoài ra, phụ nữ yếu sinh lý thường có cảm giác tự ti, lo sợ dẫn đến thiếu sự kết nối với “nửa kia” của mình.

 

 Ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân, gia đình: do lâu ngày cuộc sống chăn gối vợ chồng không đạt được sự khoái cảm nhất định khiến mối quan hệ trở nên dần xa cách, bất hòa, xích mích dẫn đến đổ vỡ trong hôn nhân, tan vỡ hạnh phúc gia đình.

 

Nên làm gì khi có dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ giới?

 

Xuất phát từ những ảnh hưởng bên trong cơ thể cũng như tâm lý, tinh thần ở phụ nữ do một số nguyên nhân chủ yếu gây nên. Chính vì thế, để cải thiện tình trạng yếu sinh lý nữ thì chị em có thể tham khảo 3 phương án hữu ích dưới đây:

 

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện khoa học

 

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện khoa học

 

Ăn uống đều đặn các thực phẩm dinh dưỡng cũng như xây dựng cho mình một cường độ vận động, thể dục thích hợp cũng là một trong những cách khắc phục khi có dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ bởi phần lớn xảy ra tình trạng này là do phụ nữ ít vận động hay duy trì lối sống sinh hoạt thiếu khoa học trong thời gian dài, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh lý của bản thân. Cụ thể, nữ giới có thể tập các bài tập thể dục có lợi cho sức khỏe, làm tăng sức bền hoặc tham gia các bộ môn thể thao như chạy bộ, bơi lội, đạp xe,..sẽ góp phần duy trì lối sống lành mạnh, tạo nên 1 cơ thể tốt từ đó mà nhu cầu sinh lý cũng ngày một được cải thiện hơn. 

 

Xem thêm: Phụ nữ yếu sinh lý “nên” và “không nên” ăn gì để cải thiện ham muốn? 

 

Hạn chế uống rượu bia, cà phê

 

Hạn chế uống rượu bia, cà phê

 

Việc uống quá nhiều bia rượu có thể làm tổn thương hệ thần kinh, gây rối loạn cảm xúc và ý thức, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, cồn còn làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, khiến xương khớp của người phụ nữ trở nên yếu ớt, mỏng và dễ gãy.

 

Song song đó là các chất cafein có trong cà phê mặc dù giúp phụ nữ tỉnh táo, tăng khả năng tập trung nhưng nếu sử dụng nhiều trong thời gian dài có thể khiến chị em bị căng thẳng, nhức đầu, bồn chồn lo lắng, từ đó ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng “phòng the” của bạn. 

 

Đi thăm khám định kỳ để điều trị bệnh

 

Đi thăm khám định kỳ để điều trị bệnh

 

Việc thăm khám phụ khoa định kỳ hoặc ngay khi có biểu hiện yếu sinh lý ở nữ giới sẽ giúp chị em phụ nữ phát hiện sớm các nguyên nhân gây bệnh cũng như được bác sĩ kê toa thuốc và phương pháp điều trị thích hợp các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Bên cạnh đó, việc thăm khám giúp phụ nữ cập nhật thêm nhiều kiến thức về sức khỏe, từ đó hạn chế các tác nhân gây bệnh mang lại một cuộc sống sinh lý khoẻ mạnh và viên mãn. 

 

Xem thêm: Yếu sinh lý nữ nên khám ở đâu uy tín - chất lượng?

 

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một 303 đại lộ Bình Dương sẽ là một trong những địa điểm điều trị tình trạng yếu sinh lý nữ giới an toàn và chất lượng. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa, trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến và mức chi phí hợp lý, minh bạch sẽ là nơi bệnh nhân có thể tin tưởng, an tâm khi chữa trị.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về phương pháp điều trị, thời gian và chi phí, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0908 522 700 được hỗ trợ tư vấn.

Hoặc nhấp vào “Bảng tư vấn” bên dưới để được các bác sĩ của chúng tôi giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng và miễn phí. 

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN