PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Thuốc điều trị kinh nguyệt màu đen có nên tự dùng tại nhà?

Ngày đăng : 23-08-2023

Nếu gặp tình trạng kinh nguyệt màu đen, điều này cho thấy cơ thể nữ giới đang gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản. Có nên sử dụng thuốc điều trị kinh nguyệt màu đen trong trường hợp này? Hãy nghe một vài lời khuyên từ các chuyên gia tại Đa khoa Nguyễn Trãi nhé!

Phụ nữ ra kinh nguyệt màu đen nên sử dụng thuốc gì?

Khi bị kinh nguyệt màu đen kéo dài, chị em cần nhanh chóng đi khám sớm để được bác sĩ tư vấn cách điều trị phù hợp. Không nên tự ý dùng thuốc hay các phương pháp điều trị khác mà chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, điều này có thể dẫn đến hệ quả khôn lường cho sức khỏe sinh sản của nữ giới về sau.

Một vài phương pháp điều trị kinh nguyệt màu đen có thể kể đến như: 

1/ Y học hiện đại

Dựa trên nguyên nhân gây ra tình trạng mà bác sĩ sẽ chỉ định thuốc điều trị kinh nguyệt màu đen sẽ khác nhau, hiện phổ biến là hai phương pháp điều trị nội khoa và ngoại khoa:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phương pháp nội khoa: Là phương pháp điều trị bằng thuốc điều trị kinh nguyệt màu đen (chủ yếu do rối loạn nội tiết tố). Dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt, điều hòa nội tiết tố giúp chu kỳ diễn ra bình thường, máu kinh lưu thông ổn định hơn và từ đó kinh nguyệt màu đen sẽ được khắc phục.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phương pháp ngoại khoa: Phương pháp điều trị sử dụng những kỹ thuật can thiệp nhằm mục đích điều trị một cách triệt để các căn bệnh phụ khoa, bất thường cấu trúc phần phụ, tử cung,... là tác nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt màu đen.

Thuốc điều trị kinh nguyệt màu đen có nên tự dùng tại nhà?

2/ Một vài phương pháp khác

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Sử dụng cây thuốc ngải cứu: Loại cây này có vị đắng, cay, tính ấm giúp ôn kinh cầm máu, điều hòa thân nhiệt, chống viêm hiệu quả, ổn định kinh nguyệt.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Sử dụng rau diếp cá: Một trong những cách chữa kinh nguyệt màu đen tại nhà rất đơn giản đó là dùng rau diếp cá, diếp cá có tính mát, hơi chua và có mùi tanh nồng đặc trưng. 

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Gừng tươi: Gừng hỗ trợ chữa kinh nguyệt màu đen tại nhà, sử dụng gừng để giảm các triệu chứng đau bụng, máu ra không đều trong chu kỳ kinh nguyệt.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tập thể dục, yoga: Thường xuyên tập thể dục, tập yoga sẽ giúp chị em phụ nữ giảm các cơn đau bụng kinh cũng như các triệu chứng cảm xúc liên quan đến kinh nguyệt (lo lắng, trầm cảm), hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống ở phụ nữ có triệu chứng đau bụng kinh nguyên phát.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Bổ sung vitamin: Kinh nguyệt màu đen là biểu hiện của rối loạn nội tiết tố, chị em phụ nữ nên chú ý tăng cường bổ sung đầy đủ các loại vitamin, sắt, magie, có trong các loại rau xanh như súp lơ, bắp cải,...

Khi bị kinh nguyệt màu đen, tốt nhất chị em phụ nữ không nên tự ý sử dụng các loại thuốc điều trị tại nhà. Nữ giới nên đến Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi để thăm khám bác sĩ nhằm xác định nguyên nhân. Thông qua kết quả khám, bác sĩ sẽ có những chỉ định sử dụng thuốc phù hợp.

Trong trường hợp kinh nguyệt màu đen do nguyên nhân rối loạn nội tiết tố, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt, điều hòa nội tiết tố, giúp chu kỳ kinh diễn ra bình thường, máu kinh lưu thông ổn định, từ đó khắc phục tình trạng kinh nguyệt màu đen.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Quan tâm: thuốc điều hòa kinh nguyệt cho tuổi dậy thì

Cơ sở y tế khám và điều trị kinh nguyệt màu đen hiệu quả - Đa khoa Nguyễn Trãi

Thông thường máu hành kinh có màu đen có thể do máu bị ứ đọng trong buồng tử cung không thoát ra ngay. Chị em phụ nữ nên thu xếp khám càng sớm càng tốt để xác định nguyên nhân điều trị triệt để, không nên tự ý dùng thuốc điều trị tại nhà khi chưa biết rõ nguyên nhân.

Quan trọng hơn hết, chị em phụ nữ tuyệt đối không nên vì ham rẻ mà lựa chọn những cơ sở, phòng khám phụ khoa kém chất lượng nhằm bảo vệ sức khỏe sinh sản và tài chính của bản thân.

Thuốc điều trị kinh nguyệt màu đen có nên tự dùng tại nhà?

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một được biết đến là cơ sở y tế được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn, đánh giá cao. Sở hữu đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giàu kinh nghiệm, chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi thăm khám về vấn đề kinh nguyệt màu đen và các vấn đề phụ khoa nói chung. 

Tại Đa khoa Nguyễn Trãi, các bác sĩ luôn không ngừng cập nhật những thành tựu khoa học tiên tiến, liên tục nâng cấp thiết bị, máy móc để hỗ trợ quá trình chẩn đoán diễn ra một cách chính xác và an toàn nhất cho bệnh nhân.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tham khảo: thuốc điều hòa kinh nguyệt của nhật

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN