PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Thuốc nội tiết điều hòa kinh nguyệt có ưu nhược điểm gì?

Ngày đăng : 22-08-2023

Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng phổ biến ở hầu hết các phụ nữ khi bước vào giai đoạn dậy thì và trưởng thành. Thuốc nội tiết điều hòa kinh nguyệt chính là lựa chọn hàng đầu của chị em trong trường hợp này. Tuy nhiên, những loại thuốc này cũng có ưu nhược điểm riêng, trước khi sử dụng chị em cần tìm hiểu kỹ và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Ưu nhược điểm của những loại thuốc nội tiết điều hòa kinh nguyệt

Thuốc điều hòa kinh nguyệt là những loại thuốc giúp điều chỉnh lại số ngày của chu kỳ kinh nếu nó kéo dài quá lâu hoặc quá ngắn và điều chỉnh lại lượng máu kinh thích hợp, cũng như giảm bớt các triệu chứng khó chịu khi đến kỳ.

Trên thị trường có 2 nhóm thuốc được sử dụng phổ biến là thuốc có nguồn gốc dược liệu và các thuốc hormon.

1/ Thuốc có nguồn gốc dược liệu

Các dược liệu như ích mẫu, ngải cứu, gừng, hương phụ, diếp cá, nghệ,… được bào chế dưới dạng siro hay viên nang, viên nén.

Ưu điểm của những loại thuốc này là giá thành khá rẻ. Vì có nguồn gốc từ dược liệu nên ít gây phản ứng có hại đến cơ thể. Tuy nhiên, chị em phụ nữ phải sử dụng một thời gian nhất định mới cảm thấy được đầy đủ hiệu quả của thuốc. 

Hơn nữa nếu nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt xuất phát từ những bệnh lý nghiêm trọng như lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm vùng chậu, suy giảm chức năng buồng trứng,… thì việc sử dụng các thuốc này là không thích hợp.

2/ Thuốc chứa hormone

Ưu điểm của các thuốc này là tình trạng rối loạn kinh nguyệt có thể được cải thiện một cách nhanh chóng. Mặt khác nó cũng có thể khiến nữ giới dễ bị bốc hỏa, dễ cáu gắt, tăng cân hay ảnh hưởng đến khả năng mang thai.

Tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc nếu không có sự đồng ý của bác sĩ vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe vô cùng nghiêm trọng.

Thuốc nội tiết điều hòa kinh nguyệt có ưu nhược điểm gì?

3/ Một số tác dụng phụ khác của thuốc nội tiết

Việc lạm dụng thuốc nội tiết điều hòa kinh nguyệt có thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn sau:

+ Hiện tượng ngực bị căng gây đau.

+ Choáng váng, xây xẩm mặt mày, đau đầu kéo dài.

+ Mất kiểm soát về cân nặng gây tăng cân, thừa cân.

+ Buồn nôn, nôn, rối loạn tiêu hóa khác.

+ Sạm da, nám da, thâm nám, tàn nhang, khô hạn.

+ Sưng phù cẳng chân và mu bàn chân.

+ Chảy máu âm đạo bất thường

+ Các tác dụng phụ ít gặp hơn như gây u vú, tiết dịch bất thường ở vú, khó thở, nói hụt hơi không rõ nguyên nhân, vàng mắt, vàng da..

+ Gây nguy cơ tạo cục máu đông làm tăng những biến chứng nguy hiểm trên tim mạch và não.

Chị em cần tham khảo ý kiến cũng như các tư vấn từ các bác sĩ phụ khoa trước khi quyết định sử dụng các thuốc nội tiết để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Quan tâm: khám kinh nguyệt không đều ở đâu

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Địa chỉ hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt hiệu quả và an toàn 

Chị em phụ nữ đang gặp phải các vấn đề rắc rối về rối loạn kinh nguyệt đừng vội tự ý mua các loại thuốc nội tiết tố về điều trị tại nhà, hãy nhanh chóng tìm kiếm một cơ sở y tế khám chữa bệnh phụ khoa chất lượng để có hướng điều trị đúng lúc, tránh những hệ lụy về sau.

Một cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chất lượng hàng đầu khu vực Thủ Dầu Một không thể bỏ qua đó chính là Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi. 

Thuốc nội tiết điều hòa kinh nguyệt có ưu nhược điểm gì?

Tại phòng khám sở hữu những thế mạnh nổi bật như:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh phụ khoa.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Sở hữu hệ thống máy móc, trang thiết bị y khoa tiên tiến, đời mới, khám và điều trị bệnh cho chị em phụ nữ đạt hiệu quả cao.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Với uy tín cũng như thái độ phục vụ tốt, không để bệnh nhân phải chờ đợi quá lâu. Nhân viên y tế tận tâm, nhiệt tình, hỗ trợ người bệnh.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám khá hợp lý, được niêm yết công khai, minh bạch.

Các chuyên gia, bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi luôn tự tin làm chủ những kỹ thuật mới nhất, phát hiện sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý phụ khoa, giúp người bệnh rút ngắn thời gian chữa trị, hạn chế nguy cơ tái phát và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Với những ưu thế nổi bật hiện có, phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cam kết sẽ là địa chỉ uy tín tại Bình Dương giúp người bệnh đẩy lùi các bệnh lý, phục hồi sức khỏe nhanh chóng.  

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tham khảo: kinh nguyệt không đều ở tuổi 18 có sao không

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN