PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Thuốc trì hoãn kinh nguyệt gồm những loại nào?

Ngày đăng : 28-08-2023

Hiện nay, có khá nhiều loại thuốc trì hoãn kinh nguyệt với tác dụng giúp chị em phụ nữ đẩy chậm chu kỳ kinh nguyệt. Nhiều chị em để chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng đã sử dụng thuốc trì hoãn kinh nguyệt như một vị cứu tinh. Tuy nhiên, hiệu quả của những loại thuốc này như thế nào?

Những loại thuốc trì hoãn kinh nguyệt được chị em phụ nữ sử dụng phổ biến

1/ Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai loại vỉ 28 viên chứa hàm lượng hormone khá an toàn. Bên cạnh đó, vỉ thuốc gồm 21 viên ngừa thai theo tuần và 7 viên giả dược. 

Đây sẽ là thuốc làm ngưng kinh nguyệt tạm thời hiệu quả mà chị em phụ nữ có thể áp dụng, là phương pháp hiệu quả để điều tiết chu kỳ kinh nguyệt. Đặc biệt với những ai đang phải đối mặt với cơn đau bụng kinh dữ dội.

Cách sử dụng:

+ Nếu chị em không muốn ngày hành kinh xuất hiện, có thể không uống những viên giả dược và tiếp tục uống những viên tránh thai khác. 

2/ Thuốc Ibuprofen

Được biết đến là loại thuốc làm ngưng kinh nguyệt tạm thời được sử dụng rộng rãi, có tác dụng giảm đau bụng và lượng máu khi hành kinh. 

Một số trường hợp sử dụng thuốc này sẽ giúp ngưng hẳn chu kỳ kinh nguyệt tạm thời. 

Tuy nhiên, không nên lạm dụng, uống quá liều với số lượng lớn trong thời gian dài, có thể gây một số tác dụng phụ không mong muốn.

Cách sử dụng: 

+ Để trì hoãn kinh nguyệt, chị em phụ nữ nên sử dụng từ 3 đến 4 liều mỗi ngày.Thuốc trì hoãn kinh nguyệt gồm những loại nào?

3/ Thuốc bột Gelatin

Thuốc bột gelatin chứa hàm lượng lớn collagen giúp làm giảm nồng độ hormone estrogen. Từ đó, quá trình bong tách niêm mạc tử cung sẽ chậm đi và làm trì hoãn kỳ kinh. 

Tuy nhiên, thuốc gelatin chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn từ 4 đến 5 giờ.

Cách thực hiện: Hòa tan một gói Gelatin với nước, sau đó nhanh chóng uống hỗn hợp này. Uống bột Gelatin sẽ giúp cầm máu trong vòng 3 giờ đồng hồ.

4/ Thuốc trì hoãn kinh nguyệt Orgametril

Thuốc Orgametril là thuốc bổ sung chất progestogen cho nữ giới, giúp cơ thể tăng cường sản sinh estrogen. Thường được chỉ định trong trường hợp:

+ Rong kinh, thống kinh

+ Trì hoãn kinh nguyệt, ức chế kinh, rụng trứng

+ Điều trị lạc nội mạc tử cung

+ Hỗ trợ cho liệu pháp estrogen trong hoặc hậu mãn tính,...

Đa phần các trường hợp sử dụng thuốc trì hoãn kinh nguyệt đều có tác dụng tốt và tương đối an toàn. Tuy nhiên các loại thuốc này tùy vào cơ địa sẽ cho những kết quả khác nhau và không được lạm dụng quá thường xuyên.

Đặc biệt, không nên tự ý dùng thuốc làm chậm kinh nguyệt mà không có sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, nữ giới cũng cần dựa vào chỉ số cân nặng, nội tiết tố để xác định xem việc dùng thuốc chậm kinh có gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay không.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Xem thêm: uống thuốc tránh thai kinh nguyệt ra ít

Sử dụng thuốc trì hoãn kinh nguyệt theo tư vấn của bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một

Với bất kỳ thuốc trì hoãn kinh nguyệt nào cũng không nên tự ý sử dụng. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, chị em phụ nữ nên tham vấn bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để được thăm khám và chỉ định phù hợp. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ phụ khoa ít nhất 1 tuần hoặc 10 ngày trước khi đến kỳ kinh.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một được biết đến là địa chỉ thăm khám, điều trị và phòng ngừa các bệnh lý phụ khoa, nam khoa, sức khỏe sinh sản. Khi thực hiện quy trình thăm khám tại Đa khoa Nguyễn Trãi, chị em phụ nữ sẽ được đón tiếp và sử dụng cơ sở vật chất, hệ thống máy móc hiện đại đi kèm với các dịch vụ y tế hoàn hảo dưới sự chỉ dẫn, tư vấn của các bác sĩ giỏi, được đào tạo bài bản ở cả trong và ngoài nước.

Thuốc trì hoãn kinh nguyệt gồm những loại nào?

Đó là những lý do mà phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một hàng năm đều thu hút được rất nhiều bệnh nhân đến khám chữa trị các bệnh lý nam khoa - phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục trên toàn địa bàn Bình Dương.

Nếu vẫn còn điều gì chưa rõ, hãy liên hệ ngay đến các chuyên gia y tế của phòng khám để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Quan tâm: uống thuốc gì để kinh nguyệt ra nhiều

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN