PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Tiêm thuốc ra kinh nguyệt là gì?

Ngày đăng : 25-08-2023

Tiêm thuốc ra kinh nguyệt được xem là một phương pháp tiêm thuốc tránh thai nội tiết phổ biến hiện nay dành cho những chị em phụ nữ mắc chứng rối loạn kinh nguyệt hoặc chưa có nhu cầu mang thai và sinh con. Vậy phương pháp tiêm thuốc tránh thai có làm cho chu kỳ kinh nguyệt ra đều đặn?

Tiêm thuốc ra kinh nguyệt bằng thuốc tiêm tránh thai có hiệu quả?

Phương pháp tiêm thuốc ra kinh nguyệt bằng cách sử dụng thuốc ngừa thai dạng tiêm có chứa hormone progestin, là một dạng progesterone. Progestin ngăn phụ nữ mang thai bằng cách cản trở sự rụng trứng. 

Thuốc tiêm ngừa thai hoạt động bằng cách làm cho chất nhầy cổ tử cung dày hơn. Khi chất nhầy ở cổ tử cung đặc hơn, tinh trùng không thể đi qua được, việc mang thai sẽ không thể xảy ra và chu kỳ kinh nguyệt có thể diễn ra đều đặn.

Vậy liệu tiêm thuốc tránh thai có giúp ra kinh nguyệt?

Thuốc tiêm tránh thai là một trong phương pháp tránh thai nội tiết. Chính vì thế, việc ngừa thai này cũng có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Đối với chị em phụ có chu kỳ kinh nguyệt không đều lâu năm, thường xuyên gặp tình trạng tắt kinh, vô kinh thì phương pháp này có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt không đều của chị em.

Tuy nhiên, sau khi tiêm thuốc tránh thai cũng sẽ có nhiều trường hợp xảy ra, chu kỳ kinh nguyệt có thể thường xuyên và đều đặn hơn, có thể ít hơn, hoặc có thể trở nên bất thường hơn. 

Trong đó, sẽ có khoảng 50 đến 60% phụ nữ mất kinh sau khi tiêm dù điều này chỉ là yếu tố sinh lý bình thường, không hề gây hại. Một số trường hợp, chị em phụ nữ có thể có chu kỳ kéo dài hoặc thường xuyên. Đối với hầu hết phụ nữ, kinh nguyệt trở nên ít hơn và nhẹ hơn. Tuy nhiên, một số phụ nữ bị ra nhiều máu và kéo dài giữa các kỳ kinh. Các tình trạng này có thể thuyên giảm theo thời gian và chu kỳ kinh nguyệt sẽ đi theo quỹ đạo.

Tiêm thuốc ra kinh nguyệt là gì?

Một số trường hợp không nên tiêm thuốc ra kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai dạng tiêm:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phụ nữ đang có thai hoặc đang bị ung thư vú.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Người có nguy cơ bị bệnh mạch vành (như lớn tuổi, hút thuốc lá, tiểu đường và tăng huyết áp).

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Người có bệnh tăng huyết áp hoặc có bệnh lý mạch máu.        

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Người đang bị thuyên tắc tĩnh mạch sâu, thuyên tắc phổi, đã từng hoặc đang bị tai biến mạch máu não hoặc thiếu máu cơ tim. 

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Người đang bị lupus ban đỏ hệ thống và có kháng thể kháng phospholipid, có giảm tiểu cầu trầm trọng.         

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Người bị ra máu âm đạo bất thường chưa được chẩn đoán nguyên nhân.         

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Người đã từng bị ung thư vú và không có biểu hiện tái phát trong vòng 5 năm trở lại.     

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Người bị bệnh tiểu đường có biến chứng (thận, thần kinh, võng mạc, mạch máu).

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Xem thêm: uống thuốc gì để kinh nguyệt ra nhiều

Điều trị rối loạn kinh nguyệt triệt để với liệu trình khoa học tại Đa khoa Nguyễn Trãi

Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà còn đe dọa đến sức khỏe tổng quát của chị em phụ nữ như gây thiếu máu làm cơ thể mệt mỏi, suy nhược,...

Những chị em bị rối loạn kinh nguyệt có nguy cơ vô sinh cao gấp 3 lần người bình thường, ngoài ra rối loạn kinh nguyệt có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm như viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, ung thư tử cung…

Trước những mối họa tiềm ẩn đó, chị em nên tìm các cơ sở chuyên phụ khoa để điều trị. Tuy nhiên nên chữa rối loạn kinh nguyệt ở đâu không phải là điều ai cũng biết.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là một trong những địa chỉ hàng đầu trong lĩnh vực điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả bằng nhiều liệu pháp khác nhau. 

Tiêm thuốc ra kinh nguyệt là gì?

Sở hữu dàn máy móc cũng như thiết bị y khoa tiên tiến, hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu khám chữa bệnh. Đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm, am hiểu cặn kẽ từng phương pháp, cách thức tiến hành xử lý các ca bệnh phụ khoa nói chung và rối loạn kinh nguyệt nói riêng, mang lại hiệu quả dần như tuyệt đối.

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một hàng năm đều thu hút được rất nhiều bệnh nhân đến khám chữa trị các bệnh lý nam khoa - phụ khoa, bệnh lý sinh sản, các bệnh lây truyền qua đường tình dục trên toàn địa bàn Bình Dương.

Nếu vẫn còn điều gì chưa rõ, hãy liên hệ ngay đến các chuyên gia y tế của phòng khám để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tham khảo: kinh nguyệt ra ít nên uống thuốc gì

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN