PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Tìm hiểu về thuốc trị bệnh đại tiện ra máu

Ngày đăng : 05-07-2023

     Theo các số liệu thống kê, tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh hậu môn đặc biệt là đại tiện ra máu ngày càng tăng cao và chiếm hơn 60% dân số cả nước. Có lẽ mà vì thế thuốc trị bệnh đại tiện ra máu như thế nào hiệu quả luôn là chủ đề được đông đảo bệnh nhân quan tâm, tìm kiếm và thảo luận trên mạng xã hội. Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một tìm hiểu về vấn đề này nhé.

 

Trường hợp nào nên điều trị bệnh hậu môn bằng phương pháp nội khoa?

 

     Không phải bất kì bệnh nhân nào khi sa búi hậu môn sử dụng thuốc cũng mang lại hiệu quả cao trong điều trị. Thuốc chỉ nên được áp dụng trong trường hợp sa búi hậu môn mới ở cấp độ nhẹ và có thể điều chỉnh bằng thuốc. Trường hợp đại tiện ra máu nhẹ được khuyến cáo dùng thuốc là độ 1 và 2 và thời gian điều trị càng sớm hiệu quả càng cao.

 

 

     Người mắc bệnh đại tiện ra máu giai đoạn này, các sa búi hậu môn chưa sa ra bên ngoài, lượng máu chảy kèm phân hoặc nhỏ giọt chưa nhiều, viêm nhiễm chưa nặng. Bên cạnh đó, bệnh nhân đại tiện ra máu có thể cảm thấy đau đớn những cơn đau, đại tiện khó khăn nhưng cơn đau chưa thường trực và dai dẳng.

 

Trường hợp điều trị bệnh đại tiện ra máu bằng thuốc phải ở giai đoạn nhẹ

Trường hợp điều trị bệnh đại tiện ra máu bằng thuốc phải ở giai đoạn nhẹ, chưa sa sa búi hậu môn

 

     Việc dùng thuốc điều trị bệnh đại tiện ra máu không phải đối tượng nào cũng có thể áp dụng vì vậy nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả. Bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc uống tại nhà dễ khiến bệnh thêm trầm trọng, khó điều trị và dễ xảy ra biến chứng.

 

     Các bác sĩ phòng khám sa búi hậu môn Thủ Dầu Một cũng cho biết trong trường hợp bệnh nhân sa búi hậu môn cấp độ nặng đại tiện ra máu độ 3 và 4 hay một số bệnh nhân bị đại tiện ra máu độ 2 đã qua dùng thuốc nhưng không khỏi thì bắt buộc phải nhờ đến sự can thiệp của phương pháp ngoại khoa để xử lý sa búi hậu môn kịp thời.

 

Tìm hiểu về thuốc trị bệnh đại tiện ra máu phổ biến hiện nay

 

     Có hai giải pháp điều trị bệnh đại tiện ra máu bằng thuốc để bệnh nhân có thể lựa chọn là sử dụng thuốc Tây y hoặc thuốc Đông y. Cho dù là loại thuốc nào thì bệnh nhân đề cần có sự hướng dẫn của thầy thuốc, tránh các biến chứng, tác dụng phụ nguy hiểm không mong muốn.

 

 Thuốc Tây y

 

+ Thuốc uống: Thành phần có chứa Rutin (vitamin P), Flavonoid có tác dụng làm tăng thẩm thấu sức bền và bảo vệ tĩnh mạch. Khi sử dụng loại này bệnh nhân có thể kết hợp thêm với các thuốc kháng sinh, giảm đau, thuốc trị táo bón…

 

+ Thuốc bôi và đặt: Có tác dụng tại chỗ sẽ cho hiệu quả giảm đau, chống viêm, giảm phù nề, sưng đau…

 

 Thuốc Đông y

 

Bao gồm những loại thảo dược như diếp cá, lá thiên lý non, nghệ, tam thất, địa du… các loại cây này đều có công dụng chống viêm, tiêu sưng, giảm đau, chống táo bón, nhuận tràng, thanh nhiệt, bảo vệ thành tĩnh mạch, cầm máu…

 

Thuốc trị bệnh đại tiện ra máu có thể là thuốc Tây y hoặc Đông y

Thuốc trị bệnh đại tiện ra máu có thể là thuốc Tây y hoặc Đông y tùy thuộc chỉ định bác sĩ

 

     Bên cạnh việc điều trị bệnh đại tiện ra máu bằng thuốc thì bệnh nhân cần lưu ý thêm các chăm sóc sức khỏe tại nhà cụ thể như vệ sinh hậu môn sạch sẽ đặc biệt là sau khi đại tiện, kiêng quan hệ tình dục, luyện tập nhẹ nhàng, tránh ngồi một chỗ, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả trong bữa ăn, hạn chế các chất kích thích và đồ uống có cồn, tái khám theo lịch hẹn…

 

     Tại Bình Dương, một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín người bệnh có thể yên tâm lựa chọn điều trị bệnh đại tiện ra máu nói riêng và sa búi hậu môn nói chung là Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một. Phòng khám có hệ thống trang thiết bị hiện đại, tập thể bác sĩ giỏi, tay nghề cao và chất lượng dịch vụ y tế tốt, hiện nay tại đây đang ứng dụng công nghệ phẫu thuật đại tiện ra máu bằng HCPT mang lại hiệu quả cao, an toàn và nhanh chóng.

 

     Hi vọng những tìm hiểu về thuốc trị bệnh đại tiện ra máu hiệu quả sẽ giúp bệnh nhân có thêm kiến thức bảo vệ sức khỏe của mình. Mọi thắc mắc cần tư vấn thêm, đừng ngần ngại mà hãy bấm gọi hotline của phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một 0908 522 700 - 0908 522 700 (ZALO) hoặc chat trực tuyến với chuyên gia để được hỗ trợ cụ thể.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN