PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

đại tiện ra máu chảy máu nên cầm như thế nào?

Ngày đăng : 18-04-2018

     Dấu hiệu cũng như triệu chứng điển hình của đại tiện ra máu là chảy máu hậu môn. Trong thời gian đầu mới phát bệnh, sa búi hậu môn thường không gây ra nhiều khó khăn mà máu cũng chảy rất ít, chủ yếu lẫn trong phân hoặc giấy vệ sinh. Nhưng về sau bệnh càng nặng thì tình trạng chảy máu hậu môn càng trầm trọng, lúc này có thể máu sẽ chảy rất nhiều và ồ ạt, nếu không cầm máu kịp thời sẽ dẫn đến mất máu và hoại tử, nhiễm trùng hậu môn. Vậy đại tiện ra máu chảy máu thì phải cầm lại như thế nào cho an toàn?

 

đại tiện ra máu chảy máu nên cầm như thế nào?

 

     Bệnh đại tiện ra máu là căn bệnh mọi người thường mắc phải, mà phần lớn nguyên nhân xuất phát từ thói quen ăn uống thiếu khoa học của bệnh nhân như ăn quá ít chất xơ, ăn nhiều thực phẩm cay nóng hay uống ít nước, điều này đã khiến cho phân bị khô, cứng lại và khó tiêu.

 

     Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến phân di chuyển chậm chạp, khó khăn và có thể làm tổn thương các bộ phận mà nó đi qua trong ống tiêu hóa như dạ dày, trực tràng và hậu môn. Các lớp niêm mạc tại ống hậu môn bị tổn thương, xây xát nhiều sẽ dẫn đến chảy máu.

 

 

tri noi chay mau

đại tiện ra máu chảy máu nên cầm như thế nào?

 

     Khi bệnh đại tiện ra máu đã nặng, sa búi hậu môn phát triển đã sưng phồng lên và bầm tím sẽ gây chảy máu với lượng nhiều. Vậy lúc này người bệnh nên cầm máu như thế nào?

 

1. Cách cầm máu tạm thời tại nhà

 

 Ngâm hậu môn trong nước ấm pha muối loãng: Nước muối ấm có thế giúp giảm đau, thư giãn cũng có thể giúp thu nhỏ và sát trùng thành tĩnh mạch ở hậu môn. Vì thế người bệnh nên ngâm hậu môn mỗi ngày một lần trong khoảng 15 phút, sau đó dùng bông gòn để băng lại vùng tổn thương.

 

Chườm đá: đại tiện ra máu chảy máu có thể dùng đá chườm lại, vì đá có khả năng làm cho các tế bào tổn thương ở lớp niêm mạc nhanh chóng co lại và làm cho máu khó thoát ra ngoài. Người bệnh dùng một chiếc khăn hoặc túi vải bọc đá rồi chườm lên vùng sa búi hậu môn trong vài phút cho đến khi hết chảy máu và đau đớn.

 

Dùng bông gòn hay giấy mềm thấm vào vùng hậu môn: Cách cầm máu này khá đơn giản, tiện lợi và dễ thực hiện, hãy luôn chuẩn bị những dụng cụ y tế cần thiết bên cạnh để phòng những trường hợp máu chảy nhiều.

 

2. Cách cầm máu bằng bài thuốc dân gian

 

     Cách này bao gồm cả thuốc uống, thuốc bôi với công dụng cầm máu và làm co sa búi hậu môn, rất tốt cho quá trình điều trị bệnh.

 

 Cách 1: Khi đại tiện ra máu chảy máu, hãy sử dụng một ít lá sen, ngải cứu và cỏ mực tươi, mỗi thứ khoảng 30 – 40g mang rửa sạch rồi giã nát lấy nước. Dùng nước này để uống trị sa búi hậu môn, bã thì đắp trực tiếp lên vùng vết thương để cầm máu.

 

Cách 2: Dùng 40g lá huyết dụ, 20g cỏ mực, 20g lá cây sống đời đem đi rửa sạch, sau đó đun sôi với nước, lấy nước thu được uống 2 lần mỗi ngày trước khi ăn.

 

su dung cac bai thuoc dan gian

Sử dụng các bài thuốc dân gian để cầm máu bệnh đại tiện ra máu

 

Cách 3: Lấy 20g cỏ mực, 20g mấu củ sen khô và 16g lá trắc bá 16g sao lên và sắc nước uống ngày hai lần. Dùng nước này uống trước mỗi bữa ăn, nước có công dụng cầm máu nên người bệnh hậu môn có thể dùng khi thường xuyên bị chảy máu.

 

     đại tiện ra máu chảy máu nên cầm như thế nào, hãy sử dụng giấy bông gòn hay giấy thấm mềm, ngâm hậu môn hoặc chườm đá. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể dùng đến các bài thuốc dân gian. Tuy nhiên, đó chỉ là cách cầm máu tạm thời, tốt hơn hết người bệnh nên đến các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ chữa trị kịp thời. Cần được giúp đỡ thêm về vấn đề này hãy liên hệ hotline 0908 522 700 (zalo) hoặc chọn Khung chat miễn phí (bên dưới), các chuyên gia phòng khám Bình Dương luôn sẵn sàng giúp đỡ. 

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN