PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Triệu chứng đại tiện ra máu độ 3 như thế nào?

Ngày đăng : 12-04-2018

 

     bệnh hậu môn được chia làm 2 loại là đại tiện ra máu và sa búi hậu môn ngoại, tùy vào tình trạng bệnh và độ sa của sa búi hậu môn mà sẽ chia thành các cấp độ nặng nhẹ khác nhau từ 1 đến 4. Tương tự với từng cấp độ là mức độ nguy hiểm của bệnh, theo đó, cấp độ càng cao ở mức 3, 4 thì bệnh càng nặng. Bài viết này sẽ giúp người bệnh tìm hiểu về triệu chứng và cách điều trị đại tiện ra máu độ 3.

 

Triệu chứng đại tiện ra máu độ 3

 

     đại tiện ra máu thường phát triển qua 4 giai đoạn. Hai giai đoạn đầu là lúc sa búi hậu môn mới hình thành và vẫn chưa sa ra ngoài hậu môn, có sa xuống thì cũng có thể tự co lên được. Vì vậy trong 2 giai đoạn này người bệnh chỉ xuất hiện cảm giác ngứa ngáy và đau rát hậu môn mà sức khỏe không có dấu hiệu bị ảnh hưởng. Chỉ đến khi bệnh đại tiện ra máu bước vào giai đoạn 3, người bệnh mới có thể cảm nhận rõ rệt các triệu chứng này.

 

     Dưới đây là một số triệu chứng đại tiện ra máu độ 3 người bệnh nên lưu ý:

 

 Khi đi cầu, hoạt động mạnh, ngồi xổm hay bê vác đồ nặng sa búi hậu môn sẽ sa hẳn ra ngoài, lúc này sa búi hậu môn không thể tự co mà phải dùng tay đẩy lên.

 

Tình trạng đau rát và ngứa ngáy vùng hậu môn ngày càng nghiêm trọng, người bệnh không thể ngồi thẳng mà phải ngồi lệch sang 1 bên để tránh đau đớn.

 

trieu chung tri noi do 3

Triệu chứng đại tiện ra máu độ 3 thường là người bệnh rất đau đớn và khó ngồi thẳng

 

Vùng hậu môn thường xuyên chảy dịch và chảy máu thường xuyên ngay cả khi không đi đại tiện.

 

Cảm giác ẩm ướt khó chịu ở vùng hậu môn, nếu không vệ sinh sạch sẽ còn có thể xảy ra tình trạng nhiễm trùng.

 

     đại tiện ra máu độ 3 thường lòi hẳn ra ngoài nên sẽ tạo ra áp lực lên vùng hậu môn, cản trở sự lưu thông của các tĩnh mạch sa búi hậu môn. Từ đó khiến cho sa búi hậu môn sưng đỏ và gây đau đớn, nếu không được phát hiện và điều trị sớm còn có thể dẫn tới đau buốt và hoại tử hậu môn, đồng thời các chất dịch tiết ra kèm theo cũng sẽ làm viêm loét hậu môn.

 

     Thông thường, các triệu chứng đại tiện ra máu độ 3 không rõ rệt lắm và hiện tượng chảy máu còn ít nên người bệnh dễ mất cảnh giác và nhầm tưởng là các bệnh khác. Vì thế mà giai đoạn cuối này của bệnh càng trở nên trầm trọng và phải nhờ đến các phương pháp phẫu thuật ngoại khoa để điều trị.

 

 

Điều trị bệnh đại tiện ra máu độ 3

 

     Để điều trị bệnh đại tiện ra máu độ 3 hiệu quả, người bệnh có thể áp dụng phương pháp nội khoa bằng thuốc kháng sinh dạng uống, nếu sa búi hậu môn có kèm theo tình trạng viêm nhiễm hậu môn thì có thể sử dụng thêm thuốc đặt hậu môn.

 

     Theo các chuyên gia điều trị bệnh hậu môn hiện nay khuyến cáo, để quá trình điều trị đạt kết quả cao và an toàn cho sức khỏe cũng như ngăn bệnh quay trở lại, bệnh nhân nên dùng thuốc uống có nguồn gốc từ thảo dược kết hợp với các bài thuốc dân gian.

 

     Bên cạnh đó, người bệnh hậu môn cũng có thể sử dụng phương pháp ngoại khoa là phẫu thuật cắt sa búi hậu môn. Tuy nhiên, phương pháp này nên là liệu pháp cuối cùng dùng tới khi bạn tất cả các phương pháp không còn phát huy hiệu quả.

 

     Bởi lẽ, phẫu thuật sa búi hậu môn sẽ cho kết quả nhanh chóng nhưng lại tốn kém nhiều tiền, khó có thể đảm bảo được cấu trúc và chức năng vốn có của hậu môn cũng như dễ xảy ra tình trạng nhiễm trùng hoặc hẹp hậu môn. Hơn thế nữa, sau khi phẫu thuật bệnh nhân còn có nguy cơ cao tái nhiễm lại bệnh hậu môn.

 

dieu tri benh tri noi

Điều trị bệnh hậu môn bằng cách thường xuyên vận động cơ thể

 

     Hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh đại tiện ra máu độ 3 được đạt kết quả tối đa, người bệnh hậu môn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống giàu chất xơ và trái cây để dễ đại tiện tránh táo bón; uống nhiều nước; không sử dụng các loại thức ăn có gia vị cay nóng như ớt hay hạt tiêu; không dùng các đồ uống có cồn như rượu, bia; tập thói quen vận động cơ thể thường xuyên và lối sống điều độ, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, và tránh căng thẳng quá mức; vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, đặc biệt cần thiết sau mỗi lần đại tiện,…

 

     Cần được tư vấn thêm về triệu chứng đại tiện ra máu độ 3 hay cách điều trị bệnh, hãy liên hệ phòng khám Bình Dương qua hotline 0908 522 700, 0908 522 700 (zalo) hoặc chọn >>Tư vấn trực tuyến<<.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN