PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Uống thuốc điều hoà kinh nguyệt khi có thai nguy hiểm không?

Ngày đăng : 21-08-2023

Sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt sao cho hợp lý là vấn đề rất quan trọng. Nhiều phụ nữ thắc mắc liệu uống thuốc điều hòa kinh nguyệt khi có thai có gây ra nguy hiểm không. Việc tự ý hoặc lạm dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt là nguyên nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe người phụ nữ và cả thai nhi. 

Đang có thai uống thuốc điều hòa kinh nguyệt có nguy hiểm không?

Uống thuốc điều hòa kinh nguyệt khi có thai gây ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi và sản phụ. Thai nhi có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh, thai chết lưu hoặc có thể xảy ra tình trạng xuất huyết gây nhiễm trùng tử cung. Nếu không được can thiệp và xử lý kịp thời, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Đối với trường hợp phụ nữ đã có thai 3 tháng thì việc uống thuốc điều kinh lại càng gây ra nhiều nguy hiểm hơn. 

+ Uống thuốc điều hòa kinh nguyệt không gây sảy thai hoàn toàn, bởi thuốc không có cơ chế co bóp tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài. Do đó dễ dẫn đến tình trạng thai chết lưu.

+ Nếu không được cấp cứu kịp thời thì tình trạng thai chết lưu có thể dẫn đến nhiễm trùng tử cung hay thậm chí là thủng tử cung.

+ Gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mang thai của nữ giới.

+ Trường hợp thuốc điều hòa kinh nguyệt chưa đủ nhiều để khiến sảy thai thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng thai bị dị tật. Thai vẫn ở trong tử cung và phát triển bình thường, tuy nhiên khi sinh ra thì em bé rất dễ bị dị tật bẩm sinh do tác động từ thuốc điều hòa kinh nguyệt.

Uống thuốc điều hoà kinh nguyệt khi có thai nguy hiểm không?

Những đối tượng tuyệt đối không nên sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phụ nữ đang nghi ngờ mang thai: Tuyệt đối không được sử dụng.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phụ nữ trên 40 tuổi: Dễ hình thành nên bệnh sỏi thận, gây rối loạn chức năng gan,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phụ nữ béo phì: Sử dụng thuốc có thể gây tăng huyết áp, ảnh hưởng đến sức khỏe,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phụ nữ đang cho con bú.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phụ nữ viêm gan, thận: Thuốc điều hòa kinh nguyệt sẽ khiến tình trạng gan và thận trở nên tồi tệ và ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ, đặc biệt đối với những người đang mong muốn có con. 

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Người bệnh tiểu đường: dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt sẽ làm tăng lượng đường trong máu khiến nữ giới có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Tóm lại, đối với trường hợp đã uống thuốc điều hòa kinh nguyệt khi có thai, phụ nữ nên ngay lập tức đến cơ sở y tế Đa khoa Nguyễn Trãi để tiến hành thăm khám, kiểm tra, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh và tầm soát dị tật thai nhi vào các mốc thời gian quan trọng để bác sĩ nắm rõ sự phát triển của thai nhi. Từ việc thăm khám và siêu âm, các bác sĩ mới có thể đưa ra kết luận rằng thai nhi có bị ảnh hưởng hay không và có hướng xử lý kịp thời.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tham khảo: cách dễ thụ thai cho người kinh nguyệt không đều

Điều hòa kinh nguyệt hiệu quả và an toàn tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một

Để điều trị hiệu quả rối loạn kinh nguyệt, bệnh nhân cần đi khám tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt.  Các loại thuốc này có tác dụng điều chỉnh nội tiết tố nữ trong cơ thể, hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt.

Đặc biệt, chị em nên lưu ý khi tình trạng rối loạn chu kỳ gây ra bởi bệnh lý. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc. Bởi việc này có thể khiến bệnh trầm trọng hơn và gây ra các biến chứng khó lường.

Uống thuốc điều hoà kinh nguyệt khi có thai nguy hiểm không?

Vì thế, để quá trình điều trị bệnh rối loạn kinh nguyệt đạt hiệu quả thì nên đến một địa chỉ y tế có uy tín - chất lượng để thăm khám, và Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là một trong những gợi ý lý tưởng.

Tại Phòng khám, những bác sĩ có chuyên môn sẽ giúp nữ giới thực hiện những xét nghiệm cần thiết, từ đó tìm ra nguyên nhân và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một ngày càng không ngừng nâng cao tay nghề của các y bác sĩ, đầu tư thiết bị y tế hiện đại, phục vụ tốt hơn cho bệnh nhân. 

Do đó, lựa chọn phòng khám sẽ là một quyết định đúng đắn cho nữ giới.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Quan tâm: tác hại của kinh nguyệt không đều

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN