PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Uống thuốc tránh thai có kinh nguyệt không?

Ngày đăng : 26-08-2023

Khi sử dụng lần đầu, hầu hết chị em phụ nữ đều không biết uống thuốc tránh thai có kinh nguyệt không và dùng thuốc như thế nào cho đúng nguyên tắc. Đây là một biện pháp ngừa thai an toàn, đơn giản và hiệu quả, tuy nhiên loại thuốc này có ảnh hưởng như thế nào đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ? 

Uống thuốc tránh thai có kinh nguyệt không? Làm thế nào để sử dụng thuốc một cách an toàn?

1/ Uống thuốc tránh thai có kinh nguyệt không?

Mặc dù là biện pháp dễ dùng, có độ tin cậy cao và rất phổ biến với chị em phụ nữ tuy nhiên không phải ai cũng hiểu biết về thuốc. Một số chị em trong khoảng thời gian đầu sử dụng thuốc tránh thai có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: buồn nôn, rong huyết, tăng cân nhẹ, tâm trạng thay đổi,... Những tác dụng phụ này thường tự biến mất sau một thời gian dùng quen thuốc.

Một số chị em phụ nữ sau khi uống thuốc tránh thai vẫn có chu kỳ kinh nguyệt bình thường bởi lẽ loại thuốc này làm cho chu kỳ kinh nguyệt của các bạn nữ đều đặn hơn, lượng khí hư ít hơn và làm giảm đau bụng kinh,... Bên cạnh đó, thuốc tránh thai cũng thường được kê cho phụ nữ mắc vấn đề về chứng rối loạn kinh nguyệt.

Tuy nhiên, rất nhiều chị em bị rối loạn kinh nguyệt khi uống thuốc tránh thai và băn khoăn không biết tại vì sao chu kỳ kinh nguyệt lại rối loạn. Các chuyên gia phụ khoa khuyến cáo, phụ nữ không cần quá lo lắng khi bị trễ kinh, rối loạn kinh nguyệt,... vì với những người mới bắt đầu dùng thuốc, do thay đổi nội tiết tố nên có thể gặp một số tác dụng phụ. 

Việc chậm kinh là một điều khá phổ biến và không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt nên chị em phụ nữ cần tiếp tục dùng thuốc thêm 2 - 3 chu kỳ nữa sẽ ổn định kinh nguyệt trở lại.

Nếu sau khoảng thời gian này, chị em vẫn gặp các triệu chứng khó chịu, kinh nguyệt bất thường hoặc các triệu chứng ngày một nghiêm trọng hơn, cần dừng thuốc ngay và thông báo với bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và hướng dẫn sử dụng biện pháp tránh thai khác phù hợp hơn.

Uống thuốc tránh thai có kinh nguyệt không?

2/ Làm thế nào để uống thuốc tránh thai đảm bảo an toàn?

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Đối với thuốc tránh thai khẩn cấp: Chỉ được uống tối đa 2 lần/tháng và không nên uống liên tiếp để tránh cho niêm mạc tử cung mỏng dần, có thể gây vô sinh.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Đối với thuốc tránh thai hàng ngày: Cần duy trì thói quen uống thuốc mỗi ngày, uống vào một giờ nhất định để thuốc phát huy tối đa tác dụng.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tuyệt đối không quên thuốc bởi chỉ cần quên một viên là trứng có thể rụng và làm tổ.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Quan tâm: uống thuốc gì để kinh nguyệt ra nhiều

Đa khoa Nguyễn Trãi bật mí những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai

Qua đó có thể thấy, thuốc tránh thai có hại hay không, ảnh hưởng như thế nào đến chu kỳ kinh nguyệt tùy thuộc vào việc tuân thủ hướng dẫn sử dụng. Các bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trãi khuyến cáo, khi uống thuốc tránh thai, chị em phụ nữ cần tuân thủ các nguyên tắc:

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Lựa chọn thuốc tránh thai an toàn, uy tín, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn tốt nhất.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Khi gặp các tác dụng phụ, tham khảo ngay ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn cách khắc phục hoặc có can thiệp xử trí kịp thời.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Trong trường hợp có bệnh lý đi kèm như bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh gan… chị em tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc tránh thai để tránh các tác dụng phụ nguy hiểm. Tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn biện pháp ngừa thai khác phù hợp hơn.

Uống thuốc tránh thai có kinh nguyệt không?

Nếu chị em phụ nữ đang trong tình trạng có chu kỳ kinh nguyệt bất thường khi uống thuốc tránh thai nhưng không biết nên khám chữa ở đâu tại Thủ Dầu Một thì có thể an tâm ghé Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi tại địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một (đối diện tòa nhà Becamex) để được các bác sĩ kiểm tra và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một được xây dựng theo quy chuẩn của ngành, với quy trình thăm khám, điều trị hiện đại, khám nhanh, không để bệnh nhân chờ đợi quá lâu. Mọi thông tin bệnh án đều được bảo mật với hệ thống an ninh cao.

Do vậy, chị em phụ nữ mắc chứng rối loạn kinh nguyệt hoàn toàn có thể an tâm khi đến thăm khám tại Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Quan tâm: kinh nguyệt ra ít nên uống thuốc gì

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN