PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Yếu sinh lý ở tuổi dậy thì có sao không? Biện pháp khắc phục?

Ngày đăng : 25-08-2023

Yếu sinh lý ở tuổi dậy thì là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới vị thành niên bởi các yếu tố kích thích mà chưa có khả năng điều chỉnh thích hợp, nhưng về lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh lý và phát triển sinh dục ở trẻ. Và câu hỏi đặt ra là liệu yếu sinh lý ở tuổi dậy thì có sao không? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

 

 

Những nguyên nhân gây yếu sinh lý ở tuổi dậy thì

 

Những nguyên nhân gây yếu sinh lý ở tuổi dậy thì

 

Nam giới khi bước vào giai đoạn dậy thì từ 15 tuổi trở lên thường bắt đầu có những biến đổi các nội tiết tố hormone bên trong cơ thể dẫn đến có sự thay đổi về giọng nói, vóc dáng và cả nhu cầu sinh lý. Cụ thể, nam giới ở độ tuổi dậy thì có xu hướng tò mò về những vấn đề liên quan đến tình dục, chuyện tình cảm hoặc thậm chí có những biểu hiện ham muốn quan hệ tình dục với người khác giới. Tuy nhiên, vì chưa được trang bị đủ các kiến thức cần thiết về giới tính, quan hệ tình dục an toàn, đúng cách dẫn đến các chàng trai có thể gặp phải một số vấn đề gây ảnh hưởng đến khả năng sinh lý về sau. và những nguyên nhân chủ yếu gây yếu sinh lý ở tuổi dậy thì có thể kể đến như:

 

 Lạm dụng thủ dâm

 

Ở độ tuổi dậy thì, nam giới thường có nhu cầu tò mò và tìm hiểu các vấn đề tình dục như đọc sách báo, tạp chí người lớn, xem phim khiêu dâm,...từ đó kích thích lên dây thần kinh não bộ và bắt đầu có những hành động như thủ dâm nhằm thỏa mãn nhu cầu ham muốn của bản thân, khám phá cảm giác đạt cực khoái trong quan hệ tình dục. Đây được xem là điều bình thường ở mỗi nam giới, song việc thủ dâm sai cách hoặc trong tâm thế lo sợ bị phát hiện sẽ khiến các dây thần kinh ở dương vật bị kích thích cao theo mức độ tần suất tăng nhanh khiến dương vật trở nên nhạy cảm gây nên các vấn đề về sinh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm dẫn đến những khó khăn khi quan hệ tình dục “thật” về sau.

 

 Quan hệ tình dục quá sớm

 

Tương tự như thủ dâm, việc nam giới quan hệ tình dục quá sớm ở độ tuổi dậy thì trong khi chưa tìm hiểu kỹ các kiến thức quan hệ sẽ dễ gây nên tình trạng yếu sinh lý hoặc thậm chí là có nguy cơ cao bị mắc các bệnh xã hội, viêm nhiễm bộ phận sinh dục, liệt dương,..

 

 Do bao quy đầu bị dị dạng

 

Trong trường hợp nam giới có bao quy đầu dài hoặc hẹp thì các dây thần kinh xung quanh chúng sẽ rất nhạy cảm chỉ dẫn đến sự rối loạn cương cứng ở dương vật như lên rồi lại xìu xuống hoặc xuất tinh sớm ngay khi vừa bị kích thích. Chính vì thế mà đây cũng được xem là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở tuổi dậy thì và cần phải thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu để cải thiện tình trạng. 

 

Yếu sinh lý ở tuổi dậy thì có sao không? 

 

Yếu sinh lý ở tuổi dậy thì có sao không?

 

Do khi trưởng thành, các hormone testosterone nội sinh trong cơ thể bắt đầu có sự thay đổi khiến nam giới dễ gặp phải các hiện tượng sinh lý khác thường nhưng chung quy chúng chỉ phản ánh sự phát triển sinh học báo hiệu sự trưởng thành của các cơ quan sinh dục và chất lượng tình trùng, tinh dịch ở phái mạnh có sự biến đổi và các vấn đề sinh lý này sẽ dần biến mất đi sau khi cơ thể có thể thích nghi được. Tuy nhiên, nếu tình trạng yếu sinh lý ở tuổi dậy thì vẫn kéo dài thường xuyên thì rất có thể là dấu hiệu bệnh lý cần có những biện pháp khắc phục đúng đắn để cải thiện nhanh chóng và dứt điểm 

 

Biện pháp khắc phục yếu sinh lý ở tuổi dậy thì hiệu quả

 

Biện pháp khắc phục yếu sinh lý ở tuổi dậy thì hiệu quả

 

 Giáo dục giới tính cho nam giới ở độ tuổi dậy thì

 

Vì vấn đề tình dục mang tính chất nhạy cảm nên thường các bậc phụ huynh sẽ không chủ động nói hay chia sẻ kiến thức với trẻ, dẫn đến khi nam giới ở độ tuổi dậy thì thường tò mò và tìm hiểu qua nhiều nguồn thông tin khác nhau dẫn đến hiểu sai lệch mà quan hệ tình dục một cách không an toàn và không kiểm soát gây nên tình trạng yếu sinh lý ở tuổi dậy thì. Do đó, phụ huynh nên trao đổi, trả lời cụ thể khi con em mình có những câu hỏi liên quan đến vấn đề tình dục, giới tính và cung cấp cho trẻ đầy đủ các kiến thức cần thiết để trẻ có thể nhận thức, suy nghĩ tốt hơn về quan hệ tình dục cũng như các biện pháp phòng tránh an toàn,..

 

 Xây dựng thói quen sống tích cực, lành mạnh

 

 Vì đang ở giai đoạn phát triển về mặt thể chất và tinh thần nên việc xây dựng thói quen sống và suy nghĩ tích cực ở trẻ là điều vô cùng quan trọng. Cụ thể:

 

 Nam giới ở độ tuổi dậy thì nên tập các bài tập vận động rèn luyện sức khỏe, đạp xe, bơi lội,..

 

 Ưu tiên sử dụng nhiều loại thực phẩm có lợi cho sinh lý nam như thịt bò, cá hồi, chuối, trứng gà và các loại hạt tự nhiên,...nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong mỗi bữa ăn hàng ngày để cơ thể luôn được khỏe mạnh và phát triển.

 

 Các chàng trai cần phải học các suy nghĩ các khía cạnh cuộc sống theo hướng tích cực, phát huy những điều tốt đẹp trong lối sống thường ngày của bản thân và tránh xa những suy nghĩ đồi trụy, tiêu cực, không tốt. 

 

 Điều trị yếu sinh lý ở tuổi dậy thì bằng các phương pháp y tế hiện đại, khoa học

 

Đối với các trường hợp yếu sinh lý ở tuổi dậy thì kéo dài do bệnh hay các dị tật bẩm sinh gây nên thì nam giới cần phải đến thăm khám chi tiết để sớm điều trị bằng các phương pháp y tế tiên tiến, khoa học như sử dụng thuốc, vật lý trị liệu, liệu pháp tâm lý hay cắt bao quy đầu,..để cải thiện tình trạng một cách hiệu quả.

 

 

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một 303 đại lộ Bình Dương sẽ là một trong những địa điểm điều trị tình trạng yếu sinh lý nam giới an toàn và chất lượng. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa, trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến và mức chi phí hợp lý, minh bạch sẽ là nơi bệnh nhân có thể tin tưởng, an tâm khi chữa trị.

 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

Địa chỉ: 303 Đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một

Lịch làm việc: Thứ 2 - CN từ 8h00 - 20h00

Số điện thoại: 0908 522 700 

 


Để biết thêm thông tin chi tiết về phương pháp điều trị, thời gian và chi phí, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0908 522 700 được hỗ trợ tư vấn.

Hoặc nhấp vào “Bảng tư vấn” bên dưới để được các bác sĩ của chúng tôi giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng và miễn phí.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN