PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cách chữa sùi mào gà ở miệng tại nhà mà không cần thuốc

Ngày đăng : 17-08-2023

Sùi mào gà là một bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, gây dấu hiệu trên nhiều phần của cơ thể, bao gồm miệng. Khi sùi mào gà xuất hiện trong miệng, nó có thể gây hại đến tinh thần và sức khỏe của người mắc bệnh. Vậy cách chữa sùi mào gà ở miệng tại nhà không cần thuốc như thế nào? Theo dõi bài viết sau để biết chi tiết.

Khái quát thông tin về bệnh sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà lây nhiễm dễ dàng và tác động tới mọi đối tượng. Hiện tại, vẫn chưa có phương pháp điều trị hoàn toàn cho bệnh sùi mào gà. Tuy vậy, việc phát hiện và điều trị sớm có thể giúp người bệnh tránh được rủi ro từ sùi mào gà. Trước khi tìm hiểu về cách tự điều trị sùi mào gà ở miệng tại nhà, quý vị nên tham khảo các thông tin chi tiết liên quan đến bệnh này trong khía cạnh xã hội và y học.


Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà được biết đến với nhiều thuật ngữ khác nhau. Bệnh này có khả năng lây lan nhanh chóng, chỉ cần tiếp xúc trực tiếp với vùng có triệu chứng, nguy cơ nhiễm bệnh gần như là tuyệt đối. Tất cả mọi người đều tiềm ẩn rủi ro nhiễm sùi mào gà, tuy nhiên, phụ nữ thường có khả năng lây nhiễm cao hơn.

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá dài. Thường cần từ 3 - 9 tuần sau khi tiếp xúc để triệu chứng bắt đầu hiện ra. Những triệu chứng ban đầu có thể từ nhẹ đến nặng. Với việc điều trị kịp thời, virus HPV có thể được kiểm soát và không gây ra nhiều tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể.

Sau giai đoạn ủ bệnh, sùi mào gà ở miệng sẽ hiển thị các triệu chứng như việc xuất hiện nốt gai mềm, nhỏ, thường đi kèm với chất dịch xung quanh miệng, lưỡi và cổ họng. Những triệu chứng này có thể gây ngứa, đau rát và không thoải mái. Một số dấu hiệu này có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với viêm họng thông thường hoặc nhiệt miệng.

Chỉ khi bệnh diễn biến nặng, vùng xung quanh và bên trong miệng xuất hiện các vết loét, cục sần mọc thành chùm thì mọi người mới chú ý đến. Lúc này, bệnh đã đi vào giai đoạn mãn tính, gây ra khó khăn trong việc điều trị. Phương pháp tự trị sùi mào gà ở miệng tại nhà chỉ có hiệu quả cao khi bệnh đang ở giai đoạn nhẹ.

Mối nguy hiểm của bệnh sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà khi bị lây nhiễm sẽ có tác động đáng kể đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Các dấu hiệu của sùi mào gà có thể xuất hiện trên da ở vùng sinh dục, miệng và lưỡi. Tình trạng có thể nhẹ hoặc nặng tùy theo giai đoạn phát triển của bệnh.

Trong các trường hợp nhẹ, sùi mào gà thể hiện dưới dạng những nốt nhỏ, phân tán và không gây ra nhiều cảm giác. Tuy nhiên, trong những trường hợp nặng, nốt sùi sẽ tập trung thành các vùng chùm, gây ra ngứa ngáy và sự khó chịu. Khi nốt sùi này vỡ, chất dịch nhầy có thể chảy ra, bên trong chứa mủ và máu kèm theo mùi hôi khó chịu.

Mắc sùi mào gà ở miệng sẽ làm cho người bệnh cảm thấy tự ti và xấu hổ. Hơn nữa, họ dễ bị kỳ thị bởi mọi người xung quanh. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến tình trạng trầm cảm. Đây chính là ảnh hưởng quan trọng của sùi mào gà đối với tâm lý của người bị nhiễm.

Đối với sức khỏe, sùi mào gà ở dạng mãn tính có thể gây đau rát cổ họng. Các vết loét trong miệng làm cho việc ăn uống trở nên khó khăn hơn. Hơn nữa, có nguy cơ cao hơn là các biến chứng có thể gây ra ung thư ở vùng vòm họng, lưỡi hoặc miệng.

Việc tìm hiểu cách tự điều trị sùi mào gà ở miệng tại nhà sẽ giúp người bệnh có thêm phương pháp hiệu quả để đối phó với bệnh trong giai đoạn ban đầu. Điều này sẽ giúp giảm thiểu các tác động xấu đến sức khỏe.

Cách chữa sùi mào gà ở miệng tại nhà bằng bài thuốc dân gian

Khi gặp phải sùi mào gà, thường có tâm lý e ngại và không muốn tìm đến bác sĩ khám. Đó là lý do mà nhiều người tìm kiếm cách tự điều trị sùi mào gà ở lưỡi tại nhà. Các biện pháp này có thể đóng góp vào việc ức chế quá trình hoạt động và phát triển của virus HPV, giúp giảm thiểu tác động của bệnh đối với sức khỏe của người bệnh.

Cách chữa sùi mào gà ở miệng tại nhà bằng bài thuốc dân gian

Cách chữa sùi mào gà ở miệng tại nhà bằng bài thuốc dân gian

1. Sử dụng giấm táo

Cách điều trị sùi mào gà ở miệng tại nhà thường liên quan đến sử dụng dấm táo. Dấm táo là một nguyên liệu phổ biến trong các gian bếp gia đình Việt. Ngoài việc sử dụng trong nấu ăn, dấm táo còn có tác dụng trong việc ức chế sự phát triển của virus HPV. Chứa axit và chất kháng khuẩn, dấm táo khi được áp dụng lên vị trí nhiễm bệnh sẽ giúp ăn mòn tế bào nhiễm sùi mào gà và ngăn chặn quá trình phát triển của virus. Áp dụng bôi dấm táo lên vùng tổn thương hai lần mỗi ngày có thể đạt hiệu quả tốt. Tuy nhiên, cần tránh bôi dấm táo lên da không bị tổn thương do axit có thể gây kích ứng.

2. Sử dụng nghệ vàng

Nghệ vàng, một thành phần quen thuộc trong đông y, được sử dụng rộng rãi trong chữa bệnh. Nghệ vàng có tính kháng viêm, kích thích làm lành sẹo nhanh chóng và thường được áp dụng để chữa sùi mào gà ở miệng. Sau khi nghệ vàng được xay thành bột, nó được kết hợp với dầu oliu. Việc thoa hỗn hợp này lên vùng bị tổn thương và cố định bằng băng gạc giúp làm sạch và lành lành sẹo. Sự kiên nhẫn trong việc thực hiện từ 3 - 4 lần mỗi tuần sẽ giúp nốt sùi mào gà khô và rụng.

3. Sử dụng nha đam

Nha đam, có tính mát giải nhiệt, chứa chất nhầy có tác dụng kháng khuẩn. Bạn có thể sử dụng nha đam bằng cách nấu nước hoặc xay nhuyễn phần thịt để đắp lên nốt sùi mào gà.

4. Sử dụng vỏ chuối

Vỏ chuối cũng chứa chất kháng khuẩn và tiêu viêm, là một nguồn tài nguyên để điều trị sùi mào gà. Dùng mặt trong của vỏ chuối bằng cách chà xát lên vùng bị nốt sùi mào gà và cố định bằng băng gạc.

5. Sử dụng tỏi

Tỏi, một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực, có chứa chất allicin có khả năng kháng viêm và tiêu diệt virus sùi mào gà. Sử dụng nước cốt tỏi để bôi lên nốt sùi mào gà và theo dõi tình trạng sau một thời gian.

6. Sử dụng lá trầu không

Sử dụng lá trầu không trong điều trị sùi mào gà cũng là một phương pháp an toàn, được áp dụng rất nhiều. Trong lá trầu không có chứa chất kháng khuẩn tốt. Nên lá trầu không được sử dụng để điều trị bệnh sùi mào gà.

7. Sử dụng lá tía tô

Lá tía tô có chứa các chất kháng khuẩn và virus, được sử dụng để điều trị sùi mào gà. Việc xay nhuyễn lá tía tô và đắp lên vùng bị tổn thương, hoặc sử dụng trong chế biến món ăn hàng ngày để tăng sức đề kháng cũng là cách hiệu quả trong việc ngăn chặn phát triển virus HPV.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề cách chữa sùi mào gà ở miệng tại nhà không cần thuốc. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN